Nguyên nhân chính là do họ thường xuyên sử dụng tai nghe nhét tai hoặc tham dự các sự kiện ca nhạc với âm lượng cực lớn trong thời gian dài.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính rằng hơn 430 triệu người trên toàn thế giới bị mất thính lực ở các mức độ khác nhau. Cơ quan này cũng cảnh báo nếu chính phủ các nước không ưu tiên phòng ngừa mất thính lực cho người dân, thì tỉ lệ mắc bệnh có thể tăng gấp đôi trong tương lai.
Theo các nhà nghiên cứu, các trường hợp tiếp xúc với tiếng ồn không an toàn (lặp đi lặp lại) có thể gây ra tổn thương sinh lý cho hệ thống thính giác, biểu hiện dưới dạng ù tai thoáng qua hoặc vĩnh viễn.
Kết quả nghiên cứu còn cho thấy việc mất thính lực cũng có thể gây ra các thiệt hại kinh tế đáng kể. WHO ước tính những thiệt hại đó ở mức khoảng 1.000 tỉ USD hàng năm.
Mặc dù mức độ tiếp xúc với tiếng ồn cho phép đối với người lớn là 80 dB và 75 dB đối với trẻ em, nhưng nghiên cứu cho thấy người trẻ thường thiết lập âm lượng lên đến 105 dB. Trong khi đó, mức độ tiếng ồn ở các địa điểm và câu lạc bộ âm nhạc có thể lên tới 112 dB.
Để hiểu rõ hơn về thói quen nghe nhạc của những người trẻ tuổi, các nhà nghiên cứu đã đào sâu vào cơ sở dữ liệu được tổng hợp từ 33 nghiên cứu toàn cầu với hơn 19.000 người tham gia (thuộc độ tuổi từ 12-34 tuổi).
Các nhà nghiên cứu viết: “Những phát hiện này nêu bật nhu cầu cấp thiết phải thực hiện chính sách tập trung vào thói quen nghe an toàn trên toàn thế giới nhằm thúc đẩy phòng ngừa mất thính giác”.
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?
Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.
Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian để nhiều gia đình tự lái xe đến các điểm du lịch yêu thích. Để có một hành trình an toàn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.
Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.
Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.
TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.