Hơn 80% doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Đồng Nai hoạt động lại
Duy Phương
15/10/2021 7:00 AM (GMT+7)
Từ cuối tháng 9/2021 đến nay, tỉnh Đồng Nai có gần 1.400 doanh nghiệp hoạt động (đạt tỷ lệ 81%). Đây là thông tin trong báo cáo của Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư,
Tỉnh Đồng Nai có hơn 1.700 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, số doanh nghiệp bắt đầu hoạt động trở lại từ cuối tháng 9/2021 là gần 1.400 doanh nghiệp (đạt tỷ lệ 81%). Trong đó, có hơn 332.000 người lao động trên tổng số 615.000 người đã trở lại làm việc (đạt tỷ lệ 54%).
Công nhân công ty Changshin Việt Nam được trở lại sản xuất. (Ảnh: CDC Đồng Nai)
Nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng khoảng 30.000 người lao động đã hoạt động lại như: Tập đoàn Phong Thái, Công ty Changshin Việt Nam, Công ty Pousung Việt Nam, Công ty Teawang Vina. Dự báo, trong quý 4/2021 các doanh nghiệp tại Đồng Nai sẽ ổn định sản xuất, có thêm nhiều đơn hàng xuất khẩu.
Theo Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, do thực hiện hiệu quả việc an sinh xã hội nên đến nay đa số lao động nhập cư vẫn gắn bó với Đồng Nai. Hầu hết doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh có tiềm lực tài chính vững vàng, việc phục hồi sản xuất sẽ diễn ra nhanh, thuận lợi.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành kế hoạch từng bước phục hồi kinh tế - xã hội, cho phép doanh nghiệp chủ động chọn phương án sản xuất, công nhân được đi làm hàng ngày bằng phương tiện cá nhân… Những động thái này giúp doanh nghiệp tự tin lên phương án sản xuất trở lại./.
Trong các cuộc thảo luận về những cường quốc kinh tế đang lên ở châu Á, Việt Nam từ lâu vẫn là cái tên ít được nhắc tới. Việt Nam dù âm thầm nhưng đầy tự tin khẳng định vị thế như một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất khu vực, BNE Intellinews đánh giá.
Trung Quốc có ý định thúc đẩy cả "kết nối cứng" về cơ sở hạ tầng và "kết nối mềm" về tiêu chuẩn và quy định để đưa đường sắt cao tốc trở thành nền tảng thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường của quốc gia.
Trước làn sóng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và bất ổn địa chính trị toàn cầu, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh rằng, ASEAN cần tăng tốc hội nhập kinh tế nội khối, nhằm tạo sức đề kháng tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Cục Thuế TP.HCM cảnh báo một số tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro cao, từ vi phạm hóa đơn đến địa chỉ kinh doanh không hợp lệ. Làm sao để hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp tuân thủ thuế và tránh gián đoạn hoạt động?
Một thương hiệu nước giải khát quảng cáo sản phẩm với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Trước vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những thông tin liên quan.
Một thương hiệu thực phẩm chức năng mất 40% doanh thu chỉ trong hai tuần vì tin giả trên TikTok. Khi tài khoản giả mạo và clip cắt ghép tràn lan, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ danh tiếng. Làm sao để thương hiệu sống sót trong cơn bão tin giả?
Trong các cuộc thảo luận về những cường quốc kinh tế đang lên ở châu Á, Việt Nam từ lâu vẫn là cái tên ít được nhắc tới. Việt Nam dù âm thầm nhưng đầy tự tin khẳng định vị thế như một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất khu vực, BNE Intellinews đánh giá.
Trung Quốc có ý định thúc đẩy cả "kết nối cứng" về cơ sở hạ tầng và "kết nối mềm" về tiêu chuẩn và quy định để đưa đường sắt cao tốc trở thành nền tảng thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường của quốc gia.
Trước làn sóng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và bất ổn địa chính trị toàn cầu, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh rằng, ASEAN cần tăng tốc hội nhập kinh tế nội khối, nhằm tạo sức đề kháng tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Cục Thuế TP.HCM cảnh báo một số tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro cao, từ vi phạm hóa đơn đến địa chỉ kinh doanh không hợp lệ. Làm sao để hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp tuân thủ thuế và tránh gián đoạn hoạt động?
Một thương hiệu nước giải khát quảng cáo sản phẩm với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Trước vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những thông tin liên quan.
Một thương hiệu thực phẩm chức năng mất 40% doanh thu chỉ trong hai tuần vì tin giả trên TikTok. Khi tài khoản giả mạo và clip cắt ghép tràn lan, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ danh tiếng. Làm sao để thương hiệu sống sót trong cơn bão tin giả?