Hyundai hiện cung cấp những dòng xe đáng chú ý tại Hoa Kỳ. Các sản phẩm của hãng đều có tính cạnh tranh, chất lượng hoàn thiện cao và trên hết là xứng đáng với số tiền người dùng bỏ ra. Nhưng không dừng lại ở đó, với Ioniq 5, thương hiệu Hàn Quốc đã bổ sung thêm một chiếc xe điện đáng mơ ước vào đội xe của mình.
Những nỗ lực này đang được đền đáp, với số liệu cho thấy công ty con của Hyundai ở Bắc Mỹ đã báo cáo doanh thu kỷ lục vào tháng Hai. Tháng trước, thương hiệu đã xuất khẩu 52.424 chiếc xe hơi sang Mỹ, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2021. Điều này đạt được mặc dù thiếu doanh số của những mẫu xe chính. Con số hãng xe Hàn Quốc đạt được là rất ấn tượng với Tucson (12.928), Palisade (7.408) và Venue (2.176) dẫn đầu. Ba mẫu xe này có doanh số tăng lần lượt là 37%, 17% và 16%.
Randy Parker, phó chủ tịch Hyundai Motor America cho biết: "Những nỗ lực tiếp thị gần đây của chúng tôi với Tucson và Ioniq 5 đã hoạt động hiệu quả để tạo ra sự cạnh tranh trong cùng phân khúc. Người mua đang dần công nhận dòng xe SUV từng đoạt giải thưởng này và chúng tôi dự định sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong năm nay”.
Đây là mẫu xe SUV được ưa chuộng và là chìa khóa cho kết quả kinh doanh tháng 2 của Hyundai. Doanh số bán xe SUV đã tăng đáng kể, lên tới 32% và chiếm 77% tổng sản lượng bán lẻ của công ty. Nhưng lĩnh vực phương tiện thân thiện với môi trường là lĩnh vực có mức tăng trưởng mạnh nhất, với doanh số tăng đáng kinh ngạc, đạt 278%. Điều này đến từ sức hút của Ioniq 5, một chiếc xe điện thời trang với giá khởi điểm cho bản tiêu chuẩn chỉ là 43.650 USD.
Nhưng doanh số bán hàng cũng cho thấy một số sự thật đáng buồn. Những chiếc xe sedan đang chết dần. Số liệu bán hàng của Hyundai phản ánh điều này, với chỉ 3.037 mẫu Sonata được bán ra. Điều này thể hiện sự sụt giảm tới 51%; trong cùng kỳ năm ngoái, thương hiệu Hàn Quốc đã bán được 6.202 chiếc. Sự sụt giảm tương tự cũng diễn ra đối với Accent, khi chỉ có 744 chiếc được bán.
Những sản phẩm thất bại nhất của Hyundai là Veloster và Nexo. Chỉ có 25 chiếc Nexo được bán bởi mức giá khá đắt và giới hạn ở California, trong khi có 171 chiếc Veloster tìm được chủ nhân.
Tuy nhiên, doanh số của Hyundai nói chung vẫn rất ấn tượng, đặc biệt là khi tính đến cuộc khủng hoảng chip đang diễn ra, gây khó khăn cho hầu hết các nhà sản xuất. Hyundai cũng đang cố gắng tìm ra các giải pháp cho vấn đề này, thậm chí còn xem xét việc sử dụng chip thiết bị gia dụng trên các mặt hàng ô tô khan hiếm.
Hôm 19/2, Apple đã công bố phiên bản iPhone 16 mới giá rẻ hơn có tên gọi là iPhone 16e, báo hiệu sự gia tăng mới trong thị trường điện thoại thông minh giá rẻ của người khổng lồ công nghệ này.
Một công ty sản xuất búp bê người lớn hàng đầu ở Trung Quốc dự kiến sẽ ghi nhận mức tăng trưởng doanh số 30% trong năm nay, nhờ việc áp dụng các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở.
Công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) xAI của Elon Musk đã trình làng mô hình Grok-3 cập nhật, giới thiệu phiên bản công nghệ chatbot mà tỷ phú này cho biết là "AI thông minh nhất trên Trái đất".
Ba hãng xe lớn tại Nhật Bản là Honda, Nissan và Mitsubishi mới ra thông báo về việc chấm dứt các cuộc đàm phán để sáp nhập với nhau. Tuy nhiên, Honda cho biết điều kiện để có thể hướng tới đàm phán mới là CEO của Nissan phải từ chức.
Vụ tai nạn tuần qua liên quan đến chiếc Tesla Cybertruck trong chế độ tự lái đã khiến mọi người lo ngại về độ tin cậy của phần mềm điều khiển tính năng này, chỉ vài ngày sau khi CEO Elon Musk tuyên bố sẽ triển khai dịch vụ robotaxi trả phí trong năm nay.
Hôm 19/2, Apple đã công bố phiên bản iPhone 16 mới giá rẻ hơn có tên gọi là iPhone 16e, báo hiệu sự gia tăng mới trong thị trường điện thoại thông minh giá rẻ của người khổng lồ công nghệ này.
Một công ty sản xuất búp bê người lớn hàng đầu ở Trung Quốc dự kiến sẽ ghi nhận mức tăng trưởng doanh số 30% trong năm nay, nhờ việc áp dụng các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở.
Công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) xAI của Elon Musk đã trình làng mô hình Grok-3 cập nhật, giới thiệu phiên bản công nghệ chatbot mà tỷ phú này cho biết là "AI thông minh nhất trên Trái đất".
Ba hãng xe lớn tại Nhật Bản là Honda, Nissan và Mitsubishi mới ra thông báo về việc chấm dứt các cuộc đàm phán để sáp nhập với nhau. Tuy nhiên, Honda cho biết điều kiện để có thể hướng tới đàm phán mới là CEO của Nissan phải từ chức.
Vụ tai nạn tuần qua liên quan đến chiếc Tesla Cybertruck trong chế độ tự lái đã khiến mọi người lo ngại về độ tin cậy của phần mềm điều khiển tính năng này, chỉ vài ngày sau khi CEO Elon Musk tuyên bố sẽ triển khai dịch vụ robotaxi trả phí trong năm nay.