Starbucks lạc lối giữa thị trường Trung Quốc cạnh tranh khốc liệt: Giữ bản sắc hay đánh đổi để tồn tại?

Starbucks lạc lối giữa thị trường Trung Quốc cạnh tranh khốc liệt: Giữ bản sắc hay đánh đổi để tồn tại?

Khi một nhóm nhà đầu tư vốn tư nhân và các công ty công nghệ Trung Quốc được hỏi về ý tưởng giúp Starbucks vực dậy tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, lời khuyên phổ biến nhất là: Hãy giống đối thủ địa phương – những người đã vượt mặt họ – nhiều hơn.

McDonald’s Nhật Bản vỡ trận vì chiến dịch Pokemon: Chiêu hút khách bán hàng thành “cơn ác mộng” kinh doanh

McDonald’s Nhật Bản vỡ trận vì chiến dịch Pokemon: Chiêu hút khách bán hàng thành “cơn ác mộng” kinh doanh

McDonald’s Nhật Bản đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi chiến dịch tặng thẻ Pokémon phiên bản giới hạn kèm “Happy Meal” bất ngờ biến thành hỗn loạn, gây xếp hàng dài và làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội vì lãng phí thực phẩm.

McDonald's, Coca-Cola, Amazon, Apple... hứng làn sóng tẩy chay ở Ấn Độ vì ông Trump

McDonald's, Coca-Cola, Amazon, Apple... hứng làn sóng tẩy chay ở Ấn Độ vì ông Trump

Từ McDonald’s, Coca-Cola đến Amazon và Apple, các tập đoàn đa quốc gia của Mỹ đang đối mặt với lời kêu gọi tẩy chay tại Ấn Độ, khi giới doanh nghiệp và những người ủng hộ Thủ tướng Narendra Modi khơi dậy làn sóng chống hàng Mỹ để phản đối thuế quan của chính quyền Tổng thống Trump.

Thế Giới Di Động đang ưu đãi 30% giá smartphone từ 1 thương hiệu

Thế Giới Di Động đang ưu đãi 30% giá smartphone từ 1 thương hiệu

Từ ngày 8/8 đến 17/8, thương hiệu HONOR phối hợp cùng Thế Giới Di Động mang đến Tuần lễ HONOR, với ưu đãi đến 30% cho các sản phẩm của thương hiệu. Đặc biệt, học sinh, sinh viên còn được giảm thêm đến 500.000 đồng cho  mùa tựu trường.

Chuối Việt Nam xuất khẩu sang Nhật tăng 14 lần sau 5 năm, riêng tháng 7 tăng vọt

Chuối Việt Nam xuất khẩu sang Nhật tăng 14 lần sau 5 năm, riêng tháng 7 tăng vọt

Chuối Việt Nam – nhờ giá bán hợp lý, chất lượng ổn định và hưởng lợi từ thuế nhập khẩu giảm dần theo Hiệp định CPTPP – đã mở rộng thị phần tại Nhật Bản.

Chi phí kinh doanh tăng vọt, các nhà hàng Mỹ đối mặt với khó khăn kép

Chi phí kinh doanh tăng vọt, các nhà hàng Mỹ đối mặt với khó khăn kép

Chi phí tăng vọt và người tiêu dùng cắt giảm chi phí hàng ngày đang khiến các chủ nhà hàng ở Mỹ đau đầu. Thách thức với nhiều người còn lớn hơn cả thời kỳ đại dịch Covid-19.