Theo kế hoạch, Taxi Xanh SM sẽ hiện diện trước tiên tại Hà Nội, sau đó mở rộng tới ít nhất 5 tỉnh, thành phố trên cả nước ngay trong năm nay.
Kể từ 14/4/2023, khách hàng có thể dễ dàng đặt taxi Xanh SM qua số tổng đài toàn quốc 1900 2088 như taxi truyền thống hoặc qua ứng dụng Taxi Xanh SM trên App Store và Google Play Store như các hãng xe công nghệ. Khách hàng cũng có thể đón xe trực tiếp tại tất cả các Trung tâm Thương mại Vincom, các địa điểm công cộng trong thành phố hoặc trực tiếp vẫy xe trên đường. Trong tháng 5/2023, khách hàng có thể gọi Taxi Xanh SM thông qua dịch vụ BeVinFast trên nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ Be.
Bên cạnh khả năng tiếp cận xe thuận tiện và đa dạng, Xanh SM cũng cung cấp cho khách hàng hai lựa chọn dịch vụ là GreenCar - taxi tiêu chuẩn và LuxuryCar - taxi cao cấp. GreenCar sử dụng VinFast VF e34 với màu xanh Cyan đặc trưng, trong khi LuxuryCar sử dụng VinFast VF 8 với màu sơn nguyên bản sang trọng.
Giai đoạn đầu, Taxi Xanh SM sẽ vận hành 500 xe VF e34 và 100 xe VF 8 tại Hà Nội. Thời gian tới, hãng sẽ bổ sung thêm mẫu VinFast VF 5 Plus vào đội xe GreenCar, đồng thời căn cứ trên nhu cầu thực tế của khách hàng để tăng thêm số lượng xe phục vụ ở cả hai phân khúc dịch vụ.
Giá mở cửa cho 1 km đầu tiên của dịch vụ GreenCar là 20.000 đồng. Với 24 km tiếp theo, giá cước đối với xe VF 5 Plus là 14.000 đồng/km, đối với xe VF e34 là 15.500 đồng/km. Từ km thứ 26 trở đi, giá cước lần lượt là 12.000 đồng/km đối với VF 5 Plus và 12.500 đồng/km đối với VF e34. Mức giá dành cho dịch vụ LuxuryCar là cố định 21.000 đồng/km cho toàn bộ hành trình.
Phát biểu tại lễ khai trương Taxi Xanh SM tại Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội phát biểu: “Taxi điện là một trong những giải pháp tiên tiến, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm không khí và tiếng ồn, đồng thời tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí cho người dùng. Việc triển khai dịch vụ taxi điện tại Hà Nội không chỉ khẳng định quyết tâm của Thành phố và sự hưởng ứng, chung tay của các doanh nghiệp, cụ thể ở đây là công ty GSM trong việc thúc đẩy phát triển giao thông bền vững; mà còn góp phần thực hiện cam kết của Việt Nam trong việc giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính”.
Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Công ty GSM cho biết: “GSM nói chung và Taxi Xanh SM nói riêng ra đời nhằm hưởng ứng mục tiêu quốc gia về biến đổi khí hậu, trong đó nỗ lực giảm thiểu phát thải từ các phương tiện giao thông. Taxi Xanh SM mang đến lựa chọn phương thức di chuyển mới cùng chất lượng dịch vụ khác biệt, không chỉ phục vụ người dân mà còn hướng tới kết nối và hình thành hệ sinh thái di chuyển xanh - thông minh trên khắp Việt Nam”.
Taxi Xanh SM là hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ vận tải hành khách hoàn toàn bằng xe điện VinFast. Đây là thế hệ taxi không mùi xăng dầu, không tiếng ồn động cơ, tốt cho sức khỏe người dùng và bảo vệ môi trường, đồng thời được trang bị nhiều tính năng giải trí thông minh, giúp hành khách có trải nghiệm thú vị trên mỗi hành trình. Với đội ngũ tài xế được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp theo kim chỉ nam dịch vụ tận tâm, Taxi Xanh SM cam kết sẽ mang đến chất lượng dịch vụ 5 sao cho người dùng.
Theo kế hoạch, Taxi Xanh SM sẽ tiếp tục khai trương tại TP. Hồ Chí Minh ngay trong tháng 4/2023 và sẽ phủ sóng tại ít nhất 5 tỉnh, thành phố trên cả nước trong năm nay.
Sau thời gian khởi công và triển khai xây dựng, tại bán đảo Van Phuc City đã tổ chức thành công buổi lễ khai trương bến du thuyền Marina Royal dưới sự quản lý và vận hành của Vietyacht – Nhà phân phối độc quyền các sản phẩm du thuyền hàng đầu Việt Nam vào chiều ngày 04/05/2024 vừa qua.
Tưởng rằng giai đoạn "giông bão" gần đây trên thị trường bia Việt Nam đã làm các công ty bia lao đao, Carlsberg báo cáo doanh số từ Việt Nam quý 1/2024 tăng 4%. Ngoài ra, sản lượng năm ngoái tại Việt Nam của hãng bia Đan Mạch tăng 8%.
4 tháng đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu ngành gỗ, dệt may, máy móc… tăng vọt. Dù vậy, chủ nhiều doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng tại TP.HCM vẫn chưa thể lạc quan.
Qantas Airways, hãng hàng không quốc gia Úc, đã đồng ý chi ra 120 triệu đô-la Úc (79 triệu USD) để giải quyết cho hành vi lừa dối khách hàng vì đã bán hàng ngàn vé cho "các chuyến bay ma".
Cộng tác theo mô hình tiếp thị liên kết của Shopee, nhiều đối tác hiện đang hoang mang vì rơi vào vòng xoáy nợ nần và có nguy cơ đối diện với pháp luật.
Chỉ cần quan sát ở các chợ, siêu thị hoặc trên mạng xã hội, người tiêu dùng không khó nhận thấy mặt hàng rau, củ quả sấy được bày bán la liệt, đủ loại với nhiều mức giá khác nhau.