Thứ bảy, 14/12/2024

Kín tour du lịch trong nước và quốc tế nghỉ lễ 30/4 tới

05/04/2022 6:19 AM (GMT+7)

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng là cao điểm hè về du lịch bắt đầu. Nhiều doanh nghiệp kín tour trong nước và quốc tế sau 3 năm đóng cửa vì COVID-19.

Theo ghi nhận các công ty du lịch đã chính thức mở lại toàn bộ các tour du lịch ở tất cả các tỉnh thành. Các tour du lịch phía Nam điểm đến vẫn tập trung chủ yếu là các điểm du lịch nổi tiếng như: Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu …

Ở phía Bắc, các địa điểm nổi tiếng như Sapa, Lạng Sơn, Mai Châu, Hà Giang, Ninh Bình, Quảng Ninh… cũng được các công ty du lịch khai thác triệt để.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc hãng xe du lịch tuyến Hà Nội- Sa Pa cho biết, dù du lịch chưa thể phục hồi như chưa có COVID-19 nhưng đây là thời điểm sôi động nhất sau 3 năm tê liệt vì dịch. Hiện, công ty nhận 50% nhiều khách hàng đặt vé xe khách cho lịch đi dịp 30/4 này và cao điểm đặt vé sang tuần và dự kiến cháy vé.

Đại diện Công ty Lữ hành Fiditour - Vietlux, cho biết thị trường tour nội địa có đặc thù là du khách thường đặt dịch vụ khá cận ngày khởi hành, thậm chí xuyên lễ, nên thời điểm này còn khá sớm để thống kê lượng khách. Tuy vậy, phản hồi của khách về các chùm tour mới tung ra của doanh nghiệp là khá tốt, đem đến tin tưởng có thể sức mua tăng hơn 30-40% so với kỳ nghỉ lễ 30/4 năm ngoái. Hiện vé đi Phú Quốc, Côn Đảo và dịch vụ đặt phòng ở Đà Lạt đã rất nóng. Một số điểm đến của Nha Trang, Đà Nẵng... cũng đang được quan tâm.

Bên cạnh các tour trong nước, các công ty du lịch cũng tập trung mở bán các tour du lịch đi nước ngoài có khoảng thời gian bay ngắn như TP.HCM - Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hồng Kông…

Ngoài ra, nhiều tour nước ngoài hấp dẫn khách dịp hè này bởi giá rẻ. Ông Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Vinacomin cho biết, hiện tour outbound chạy Dubai cùng với đó là Nam Âu và Bắc Âu, trong đó Thổ Nhĩ Kỳ 8 ngày 7 đêm giá rất là hợp lý thu hút khách dịp nghỉ lễ 30/4. Theo đó, giá tour chỉ từ 26 triệu đồng/người.

Tại Vietravel hiện tại, chùm tour nước ngoài có các điểm mới như khách đến Mỹ sẽ được bay thẳng thay vì quá cảnh như trước đây với dòng sản phẩm từ 7 - 12 ngày, có mức giá từ 79,9 triệu - 129,9 triệu đồng/khách.

Ở chiều ngược lại, khách quốc tế đến Việt Nam ngày một gia tăng sau khi mở cửa du lịch từ 15/3.

Trong tháng 3/2022, nhiều địa phương, doanh nghiệp đã đón khách quốc tế quay trở lại như công ty Indochina Unique Tourist đưa khách Thái Lan tới Đà Nẵng và Quảng Nam; công ty Lux Group có đoàn khách Singapore, châu Âu tới Quảng Ninh và Hải Phòng; công ty Asian Exotic có đoàn khách Mexico tham quan Đà Nẵng, Hội An, Hà Nội, Hạ Long...

Dự kiến trong tháng 4, công ty Indochina Unique Tourist tiếp tục đưa khách Thái Lan tới Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam; công ty Amica Travel đưa đoàn khách Pháp tham quan nhiều điểm đến miền Trung, miền Nam trong 2 tuần. Đại diện Lux Group cho biết đã kết nối với 80 đoàn khách, phần lớn là khách châu Âu và Australia nên sẽ có thêm nhiều đoàn khách vào cuối tháng 4, đầu tháng 5. Công ty Vina Phú Quốc Travel cho biết trong tháng 4 và tháng 5 sẽ có các đoàn khách từ Hàn Quốc và Lào tới Phú Quốc.

Ông Ngô Văn Huy, Trưởng phòng Du lịch nội địa Saigontourist tại Hà Nội chia sẻ, tháng 3 doanh nghiệp đón khoảng 60 đoàn, với 13.000 lượt, một tín hiệu rất lạc quan cho ngành du lịch. Riêng trong tháng 4 doanh nghiệp đã nhận được 120 đoàn khách lớn nhỏ, số lượng khách khoảng 16.000 lượt.

Theo Tiền Phong

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Xuất khẩu dừa lập kỷ lục 1 tỷ USD năm 2024

Xuất khẩu dừa lập kỷ lục 1 tỷ USD năm 2024

Xuất khẩu dừa đã tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua, ước đạt kim ngạch 1 tỷ USD năm 2024. Tuy nhiên, ngành công nghiệp chế biến dừa Việt Nam đang đứng trước nguy cơ thiếu nguyên liệu nghiêm trọng, do tình trạng xuất khẩu ồ ạt trái dừa tươi sang Trung Quốc

Doanh nghiệp mạnh tay đưa hàng Việt vào siêu thị Nhật

Doanh nghiệp mạnh tay đưa hàng Việt vào siêu thị Nhật

Hệ thống siêu thị và bán hàng của Aeon là mục tiêu của hàng loạt sản phẩm organic, nông sản tươi như bưởi da xanh, trà kombucha, mỹ phẩm thiên nhiên… từ các doanh nghiệp Việt Nam.

Chính tay du khách làm như nghệ nhân tại Tinh hoa làng nghề 2024

Chính tay du khách làm như nghệ nhân tại Tinh hoa làng nghề 2024

Tại sự kiện Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024, du khách có thể cùng các nghệ nhân tạo tác sản phẩm làng nghề; tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng đặc sắc.

Tỷ lệ đặt chỗ tăng đột biến, nhiều đường bay đang cạn vé Tết

Tỷ lệ đặt chỗ tăng đột biến, nhiều đường bay đang cạn vé Tết

Nhiều đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên đang rất căng thẳng. Một số đường bay còn cạn vé trong ngày đầu và ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết.

Giỏ quà Tết từ 100.000 đồng lên ngôi

Giỏ quà Tết từ 100.000 đồng lên ngôi

Theo các nhà sản xuất và bán lẻ, mùa Tết năm nay, doanh nghiệp và người dân có xu hướng chuộng giỏ quà Tết tiết kiệm chỉ từ 100.000 - 200.000 đồng. Sản phẩm trong giỏ quà Tết phải thiết thực, đáp ứng nhu cầu thay vì những mặt hàng xa xỉ.

Hàng Tết xuống phố sớm, giá giảm bất ngờ để ai cũng được đón xuân

Hàng Tết xuống phố sớm, giá giảm bất ngờ để ai cũng được đón xuân

Hàng hóa, thực phẩm phục vụ mùa Tết với giá bình ổn, khuyến mãi sâu chính thức được TP.HCM triển khai và tổ chức bán lưu động tại nhiều quận. Người dân sẽ được mua sắm hàng Tết với giá bất ngờ, để ai cũng được đón xuân.