Ngày 14-2, đại diện lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Tây Ninh cho biết lễ hội “Nghệ thuật chế biến món ăn chay tỉnh Tây Ninh” lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn, có sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.
Điểm nhấn của lễ hội là các chương trình trình diễn chế biến món ăn chay; bình chọn món ăn được yêu thích nhất, tác giả được yêu thích nhất do thực khách lựa chọn và tổ chức tiệc buffet chay với nhiều món ăn đa dạng.
Lễ hội chay lần đầu tiên được Tây Ninh tổ chức
Lễ hội diễn ra trong 3 ngày 17, 18 và 19-2, với quy mô khoảng 70 gian hàng. Riêng đêm 18-2 tại sân khấu chính sẽ trình diễn một số loại hình nghệ thuật với điểm nhấn là Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia như nghệ thuật múa trống Chhay-dăm, đờn ca tài tử, múa mâm vàng cùng chương trình văn nghệ có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng…
Khách tham dự sẽ được miễn phí vé vào cổng. Đối với giá bán món ăn chay sẽ được niêm yết tại mỗi gian hàng, không quá 30.000 đồng/món. Riêng tiệc buffet chay có giá vé không quá 60.000 đồng/người.
Những tháng đầu năm 2023, du khách cả nước đến với Tây Ninh đạt kỷ lục, chỉ tính từ ngày mùng 1 đến 15 tháng giêng đã đạt mốc 1 triệu du khách. Riêng trong 2 ngày cuối tuần qua (11 và 12-2), có trên 235.000 du khách đi cáp treo lên Núi Bà Đen.
Tây Ninh đặt mục tiêu đến năm 2030, Du lịch sẽ là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, đóng góp 10% GRDP hàng năm.
Theo Người Lao Động
Sự phát triển của các mạng xã hội với những video ngắn hấp dẫn đang khiến văn hóa đọc tại Việt Nam gặp nhiều thách thức.
Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM từ đầu năm đến nay. 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu ngành du lịch thành phố ước khoảng 60.046 tỷ đồng.
Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.
Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.
Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.