Lễ hội Không tiền mặt 2024 (lần đầu tiên tại Việt Nam) là một phần trong chương trình "Ngày không tiền mặt 16/6" với chủ đề "Thúc đẩy phát triển giao dịch không tiền mặt an toàn". Chương trình do Cục Công nghệ thông tin, Vụ Thanh toán và Vụ Truyền thông - Ngân hàng Nhà nước, Sở Công Thương TP.HCM và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1.
Rất nhiều hoạt động sẽ diễn ra trong 3 ngày lễ hội. Trong đó, nhiều ngân hàng trình diễn các giải pháp, công nghệ ngân hàng, thanh toán hiện đại.
Lễ hội sẽ giúp cộng đồng trải nghiệm xã hội không tiền mặt thu nhỏ với đa dạng dịch vụ; cập nhật kiến thức, kinh nghiệm giao dịch bảo mật, an toàn; hòa mình trong không khí âm nhạc cùng các ca sĩ nổi tiếng.
Các đơn vị tham gia lễ hội gồm các ngân hàng, công ty thương mại điện tử, các doanh nghiệp trung gian thanh toán, các công ty kinh doanh sản phẩm thời trang, thực phẩm, hàng tiêu dùng, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thiết yếu như điện, nước và dịch vụ y tế.
Lễ khai mạc lễ hội và và khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" năm 2024 sẽ diễn ra vào lúc 6 giờ tối hôm nay 14/6 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ với sự tham gia (dự kiến) của lãnh đạo Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công Thương, UBND TP.HCM, Sở Công Thương TP.HCM, Hội Liên hiệp Thanh Niên, Napas (Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam)
Tại lễ khai mạc, lãnh đạo Bộ Công Thương sẽ nêu bật vai trò của ngành công thương triển khai thanh toán không tiền mặt trong hoạt động kích cầu tiêu dùng, phát triển kinh tế.
Bên cạnh đó, đại diện Sở Công Thương TP.HCM sẽ công bố Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" năm 2024. Và đại diện Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (AVG) sẽ phát biểu về tình hình các nhà bán lẻ Việt Nam hưởng ứng Tháng khuyến mãi thanh toán không tiền mặt.
Mùa mua sắm 2024
Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm TP.HCM năm 2024 sẽ chia làm 2 đợt. Đợt 1 diễn ra từ ngày 15/6 đến ngày 15/9; Đợt 2 từ ngày 15/11 đến ngày 31/12. Trong cả 2 đợt, thương nhân tham gia được phép áp dụng giảm giá tối đa lên đến 100%.
Theo Sở Công Thương, qua nhiều năm triển khai, Chương trình Tháng khuyến mãi tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" đã không ngừng mở rộng xã hội hóa và tạo mọi điều kiện thu hút nguồn lực bên ngoài, tăng hiệu quả chương trình.
Ngoài ra, thời gian thực hiện chương trình cũng được kéo dài và chia thành hai đợt trong vài năm đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia giảm giá bán với mức sâu nhất 100%.
TP.HCM sẽ chi 7.500 tỷ đồng bồi thường cho người dân thuộc diện giải tỏa trong dự án đường Vành đai 2.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã được đăng kiểm và cấp chứng nhận an toàn sau thời gian chạy thử nghiệm.
Công ty Cổ phần Chứng khoán Smart Invest đã bị xử phạt hơn 1,8 tỷ đồng trong năm nay vì nhiều vi phạm trong hoạt động công bố thông tin, lưu giữ hồ sở, cho vay...
Nguồn cung chung cư cao cấp vẫn chiếm lĩnh thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam so với các hạng trung bình và giá rẻ. Trong khi đó, TP.HCM và Hà Nội ghi nhận sự sụt giảm của mức độ quan tâm đến phân khúc cao cấp.
Gừng, một loại gia vị phổ biến trong nhà bếp, đang trở nên phổ biến vì nhiều lợi ích sức khỏe. Nó có thể làm giảm buồn nôn, hỗ trợ giảm cân, điều chỉnh lượng đường trong máu và cholesterol, thậm chí giúp giảm đau đầu.