Gọi là mùa nước đổ vì ruộng bậc thang vùng cao Sa Pa thường chỉ gieo cấy 1 vụ trong năm. Bắt đầu từ mùa hè, mưa lớn cung cấp đủ nước cho vụ cày cấy lúa trên ruộng bậc thang.
Vẻ đẹp mùa nước đổ có sức hấp dẫn lạ kỳ với nhiều khách du lịch khi đến Sa Pa. Đặc biệt với những nhiếp ảnh gia, đây là mùa không thể bỏ qua để săn những bức ảnh đẹp. Dưới ánh nắng đầu hạ, bình minh hay hoàng hôn, những thửa ruộng bậc thang mùa nước đổ lấp lánh, lung linh sắc màu. Có dịp đến vùng cao Sa Pa mùa này, hẳn du khách sẽ có chuyến trải nghiệm đáng nhớ với những khuôn hình đẹp.
Cứ nơi nào có nước là người nông dân bắt đầu cày cấy cho kịp mùa vụ.
Khung cảnh đẹp như tranh khi nhìn từ trên cao.
Các tràn ruộng bậc thang như những tấm gương lớn phản chiếu lên trời.
Trang thông tin điện tử Hành trình Touropia từng bình chọn ruộng bậc thang Sa Pa nằm trong Top 11 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới.
Từ nhiều năm nay, ruộng bậc thang của Sa Pa là điểm trải nghiệm hấp dẫn, thú vị với du khách trong và ngoài nước.
Để bắt trọn được khoảnh khắc “thần kỳ” này, du khách nên đến đây từ khoảng cuối tháng 4 đến giữa tháng 5.
Mới đây, thành phố Dijon, Pháp trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi kỷ lục Guinness mới được xác lập cho chiếc bánh mì baguette dài nhất thế giới. Chiếc bánh mì "khổng lồ" này đã chính thức soán ngôi vị quán quân với độ dài 140,53 mét, vượt xa chiếc bánh mì 130 mét sản xuất tại Ý vào năm 2020.
Sự phát triển của các mạng xã hội với những video ngắn hấp dẫn đang khiến văn hóa đọc tại Việt Nam gặp nhiều thách thức.
Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM từ đầu năm đến nay. 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu ngành du lịch thành phố ước khoảng 60.046 tỷ đồng.
Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.
Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.
Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.