Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết thời gian qua, lượng khách đặt mua vé tàu Tết liên tục tăng. Đến thời điểm hiện tại, vé tàu Tết Quý Mão còn khoảng 40.000 chỗ.
Theo đó, giai đoạn trước Tết chiều từ TP.HCM đi Hà Nội còn khoảng 8.000 chỗ trong đó: vé đến Phan Thiết, Nha Trang còn vé tất cả các ngày; vé đến các ga khác từ Tuy Hòa đến Hà Nội còn vào các ngày 12/1 trở về trước và ngày 20, 21/1/2023 (nhằm ngày 21 trở về trước và ngày 29, 30 tháng Chạp), các ngày cao điểm từ ngày 13/1 đến 19/1/2023 (từ 22 đến 28 tháng Chạp) còn chủ yếu ghế phụ.
Lượng khách đặt mua vé tàu Tết liên tục tăng. Ảnh: H.T
Trong khi đó, giai đoạn sau Tết chiều từ Hà Nội đi TP.HCM còn khoảng 32.000 chỗ, chủ yếu là vé đi tàu từ ngày 22/1 đến 26/1 và từ ngày 29/1 đến ngày 5/2/2023 (nhằm ngày 1 đến 5 và từ ngày 8 đến 15 tháng Giêng năm Quý Mão).
Bên cạnh đó, lãnh đạo ga Sài Gòn cho hay đơn vị sẽ tổ chức kiểm soát Thẻ lên tàu và giấy tờ tùy thân của hành khách tại cửa vào ga và cửa toa tàu. Hành khách có thông tin cá nhân trùng khớp với thông tin trên Thẻ lên tàu mới được vào ga đi tàu. Mục đích điều này nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách trong việc mua vé đi tàu.
Đồng thời, hạn chế các đối tượng xấu, buôn bán hàng rong vào ga lên tàu, đảm bảo an ninh, an toàn trong công tác tổ chức vận tải hành khách, giữ gìn trật tự trên tàu dưới ga trong thời gian cao điểm Tết.
Ngành đường sắt cũng khuyến cáo hành khách không mua vé qua trung gian "cò mồi, chợ đen", mạo danh nhân viên đường sắt mà chỉ mua vé qua website của ngành đường sắt (www.dsvn.vn, vetau.com.vn); mua trực tiếp tại các cửa bán vé của các ga hoặc tại các đại lý bán vé, mua qua các ứng dụng điện tử để tránh tình trạng mua phải vé giả, vé không đúng thông tin, vé bị cạo sửa giá vé, ngày đi tàu (không có giá trị đi tàu).
Ngành đường sắt còn 40.000 vé phục vụ người dân dịp Tết. Ảnh: H.T
Đáng chú ý, trước đó, để phục vụ nhu cầu tăng cao của người dân, đặc biệt là bà con sống tại TP.HCM về miền Trung đón Tết, ngành đường sắt chạy thêm 6 chuyến tàu từ Sài Gòn về Phan Thiết, Quảng Ngãi, Vinh bổ sung thêm hơn 3.000 vé tàu.
Cụ thể, ngày 9 đến ngày 12/1/2023 chạy thêm tàu SPT1/SPT2 từ Sài Gòn đi Phan Thiết và ngược lại, ngày 12/1/2023 chạy thêm tàu SE16 từ Sài Gòn đi Vinh, ngày 20/1/2023 chạy thêm tàu SE26 từ Sài Gòn đi Quảng Ngãi.
Công ty vẫn áp dụng các chính sách ưu đãi giảm giá trên các đoàn tàu này như: Giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội, công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng, giảm 5% giá vé lượt về cho khách mua vé khứ hồi, đặc biệt là sinh viên được giảm 20% giá vé.
Tờ Times of India cho biết, nhiều người Ấn Độ tìm mua sneakers (giày thể thao) hàng hiệu từng băn khoăn rằng, Trung Quốc, Thái Lan hay Việt Nam có giá tốt nhất? Câu trả lời nhanh là: Việt Nam thường có mức giá tốt nhất cho sneakers chính hãng.
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, mạng xã hội ghi nhận hơn 759.000 thảo luận và 8 triệu lượt tương tác về ngành cà phê, phản ánh sự khác biệt trong chiến lược truyền thông của từng thương hiệu.
Lãnh đạo các tổng công ty điện lực và Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam (EVN) cho biết, ngành điện ủng hộ việc người dân lắp công tơ, cài app để chủ động giám sát hóa đơn tiền điện.
Giữa bão giá leo thang khiến hình ảnh “ăn nhanh giá rẻ” phai nhạt, McDonald’s đang phải chạy đua với hàng loạt gói combo giảm giá nhằm giữ chân khách bình dân và lấy lại lợi thế trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt của ngành fast food.
Tờ Times of India cho biết, nhiều người Ấn Độ tìm mua sneakers (giày thể thao) hàng hiệu từng băn khoăn rằng, Trung Quốc, Thái Lan hay Việt Nam có giá tốt nhất? Câu trả lời nhanh là: Việt Nam thường có mức giá tốt nhất cho sneakers chính hãng.
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, mạng xã hội ghi nhận hơn 759.000 thảo luận và 8 triệu lượt tương tác về ngành cà phê, phản ánh sự khác biệt trong chiến lược truyền thông của từng thương hiệu.
Lãnh đạo các tổng công ty điện lực và Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam (EVN) cho biết, ngành điện ủng hộ việc người dân lắp công tơ, cài app để chủ động giám sát hóa đơn tiền điện.
Giữa bão giá leo thang khiến hình ảnh “ăn nhanh giá rẻ” phai nhạt, McDonald’s đang phải chạy đua với hàng loạt gói combo giảm giá nhằm giữ chân khách bình dân và lấy lại lợi thế trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt của ngành fast food.