Lộc Trời đạt doanh thu vượt mốc 10.000 tỷ đồng, cao nhất lịch sử hoạt động
Quốc Hải
25/03/2022 1:00 PM (GMT+7)
Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) vừa công bố báo cáo tài chính năm 2021 đã kiểm toán với doanh thu thuần đạt 10.224 tỷ đồng - mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của công ty, tăng 36% so với năm 2020…
Lô gạo xuất khẩu sang thị trường châu Âu của Lộc Trời hồi cuối năm 2021. Ảnh: LTG
Trong đó, ngành Lương thực (LTA) đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu vượt bậc 92%, đạt 4.073 tỷ đồng; ngành Vật tư Nông nghiệp (LTV) ghi nhận doanh thu tăng 13%, đạt 4.932 tỷ đồng; đóng góp lần lượt 40% và 48% vào tổng doanh thu của tập đoàn.
Lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ là 418 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ 2020.
Xuất khẩu gạo tăng 4 lần - "điểm sáng" trong cơ cấu doanh thu của Lộc Trời
Cụ thể, năm 2021, DN xuất khẩu hơn 80.000 tấn gạo (hơn 1.000 tỷ đồng), tăng gần 4 lần về sản lượng và cả doanh số dù gặp khó về cước phí vận tải.
Sản phẩm gạo của doanh nghiệp được xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính như châu Âu, Anh, châu Phi, Australia, khu vực Trung Đông và các nước láng giềng ở châu Á.
Chính "điểm sáng" về xuất khẩu gạo này đã đóng góp phần lớn vào cơ cấu doanh thu của ngành Lương thực (LTA), giúp ngành này trở thành một trong các ngành chủ lực của Lộc Trời.
Thu hoạch lúa tại An Giang. Ảnh: LTG
Trong khi đó mảng vật tư nông nghiệp ghi nhận doanh thu tăng 13% lên 4.932 tỷ đồng. Đồng thời lợi nhuận mang về khoảng 318 tỷ đồng, tăng trưởng 6%. Đây là mảng có đóng góp doanh thu và lợi nhuận lớn nhất.
"Có thể nói rằng, Tập đoàn Lộc Trời và toàn đội ngũ nhân viên đã cố gắng hết mình trên tinh thần "nói được – làm được" bất chấp đại dịch trong năm 2021 và tiếp tục cố gắng để phát triển ổn định, bền vững trong năm 2022"- ông Nguyễn Duy Thuận - Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời.
Tăng trưởng thấp của ngành này do đối mặt với khó khăn chung của việc đứt gãy chuỗi cung ứng, dẫn đến giá một số nguyên liệu và sản phẩm phục vụ cây trồng tăng hơn 30%, giá vận chuyển tăng cao và đặc biệt là hạn chế đi lại trong thời gian giãn cách kéo dài.
Mảng giống cây trồng mang về 857 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 18% so với năm trước. Hiện Lộc Trời có hệ thống trên 300 đại lý để phân phối khoảng 80.000 tấn giống các loại.
Mảng kinh doanh mới là dịch vụ nông nghiệp cũng bắt đầu ghi nhận 205 tỷ đồng doanh thu. Đây là hoạt động cung cấp các dịch vụ hỗ trợ bà con nông dân liên kết thông qua các hợp tác xã.
Người Lộc Trời "nói được – làm được"
Chia sẻ về những kết quả kinh doanh nổi bật năm 2021 của Lộc Trời, ông Nguyễn Duy Thuận - Tổng Giám đốc Tập đoàn, cho biết, năm 2021 là một năm đầy thách thức cho cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, với tất cả các ngành kinh tế chứ không chỉ riêng ngành nông nghiệp.
"Đối mặt với khó khăn, thử thách để thấy trong "nguy" có "cơ", đội ngũ "người Lộc Trời" chúng tôi có cơ hội phát huy được những tố chất của mình để cùng nhau an toàn vượt qua đại dịch, cùng nhau phấn đấu hoàn thành các cam kết kinh doanh, tuyệt đối tuân thủ định hướng chiến lược mà HĐQT đã đề ra" ông Thuận nói.
Lộc Trời ký kết đơn hàng 2 triệu tấn lúa năm 2022. Ảnh: LTG
Đặc biệt, theo ông Thuận, điều mà Lộc Trời tâm đắc trong năm qua không chỉ là mức doanh thu cao nhất trong lịch sử hoạt động mà còn thực hiện tốt các cam kết với bà con nông dân.
"Thời gian qua, chúng tôi đã có nhiều cam kết với nông dân về việc giữ nguyên giá vật tư nông nghiệp và bảo đảm cung ứng đầy đủ cho hệ thống đại lý; tổ chức mua lúa liên tục cho bà con bằng phương pháp thu mua không tiếp xúc; triệt để tuân thủ yêu cầu phòng chống dịch của các địa phương, vừa giữ vững chất lượng sản phẩm, vừa thực hiện được cam kết bảo đảm lợi nhuận cho người nông dân, ngay cả trong giai đoạn khó khăn nhất…", ông Thuận chia sẻ thêm.
Đặc biệt, bước sang năm 2022, Lộc Trời đang phát triển năng lực tổ chức sản xuất nông sản trên quy mô lớn, liên kết với các hợp tác xã và hơn 200.000 hộ nông dân để thực hiện các quy trình canh tác nhằm tối ưu hóa, cơ giới hóa các hoạt động mùa vụ, tổ chức thu hoạch và vận chuyển… giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và tiết giảm chi phí.
Đầu năm nay, công ty này đã ký kết hợp đồng tài trợ vốn 12.000 tỷ đồng từ các ngân hàng trong nước để thực hiện đơn hàng 2 triệu tấn lúa năm 2022.
Dù iPhone 16 vẫn là lựa chọn đáng giá, nhưng những tin đồn xoay quanh iPhone 17, dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm 2025, đang dồn dập xuất hiện, hé lộ nhiều nâng cấp đáng chú ý và thay đổi đầy kỳ vọng.
Tại Home Plate BBQ, một nhà hàng theo phong cách Mỹ ở Bắc Kinh, nhân viên đang in lại thực đơn. Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có nghĩa là thịt bò Mỹ - một nguyên liệu từng là ngôi sao - sẽ sớm không còn trên bàn ăn.
Thực phẩm chức năng - lĩnh vực tưởng chừng mang đậm yếu tố chăm sóc sức khỏe - đang trở thành "miền đất hứa" cho những quảng cáo sai sự thật, đặc biệt khi có sự góp mặt của người nổi tiếng.
Chợ điện tử Temu của Trung Quốc và nhà bán lẻ thời trang nhanh Shein sẽ tăng giá vào tuần tới với người tiêu dùng Mỹ khi thuế quan toàn diện và lệnh trừng phạt đối với hàng nhập khẩu giá trị thấp của Tổng thống Donald Trump đẩy chi phí lên cao.
Dù iPhone 16 vẫn là lựa chọn đáng giá, nhưng những tin đồn xoay quanh iPhone 17, dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm 2025, đang dồn dập xuất hiện, hé lộ nhiều nâng cấp đáng chú ý và thay đổi đầy kỳ vọng.
Tại Home Plate BBQ, một nhà hàng theo phong cách Mỹ ở Bắc Kinh, nhân viên đang in lại thực đơn. Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có nghĩa là thịt bò Mỹ - một nguyên liệu từng là ngôi sao - sẽ sớm không còn trên bàn ăn.
Thực phẩm chức năng - lĩnh vực tưởng chừng mang đậm yếu tố chăm sóc sức khỏe - đang trở thành "miền đất hứa" cho những quảng cáo sai sự thật, đặc biệt khi có sự góp mặt của người nổi tiếng.
Chợ điện tử Temu của Trung Quốc và nhà bán lẻ thời trang nhanh Shein sẽ tăng giá vào tuần tới với người tiêu dùng Mỹ khi thuế quan toàn diện và lệnh trừng phạt đối với hàng nhập khẩu giá trị thấp của Tổng thống Donald Trump đẩy chi phí lên cao.