Tối 4-3, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức chương trình nghệ thuật “Áo dài với hành trình sống động". Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện của lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9 năm 2023.
“Áo dài với hành trình sống động” là chương trình biểu diễn nghệ thuật và áo dài nhằm giới thiệu đến công chúng các bộ sưu tập áo dài đặc sắc, độc đáo của 11 nhà thiết kế áo dài từ nhiều miền của đất nước.
Các bộ sưu tập được trình diễn phản ánh tình yêu của các nhà thiết kế đối với áo dài, với quê hương đất nước và với vùng đất Sài Gòn – Gia Định – TP.HCM.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, chương trình còn là thông điệp mà TP.HCM gửi đến du khách về một TP năng động, thân thiện, là trung tâm hội tụ không chỉ của phía Nam mà còn của cả nước.
Tiêu biểu bộ sưu tập “Suối Nguồn” của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Suối nguồn của tiểu thuyết gia Mỹ Ayn Rand.
Bộ sưu tập áo dài thiếu nhi “Áo dài ơi” của nhà thiết kế Tạ Linh Nhân lấy cảm hứng từ vẻ đẹp huyền ảo, lung linh của hoa sen, chim phượng hoàng và nước biếc non xanh Việt Nam.
Từ gam màu đỏ chủ đạo đại diện cho nền văn hóa đầy sức sống, đến gam xanh, vàng, hồng, cam …
Bộ sưu tập “Bảo toàn ngũ thân” được thực hiện dưới sự kết hợp của Nghệ nhân áo dài Phạm Văn Tuyền và Họa sỹ Nguyễn Bảo Toàn. Chất liệu vải Lanh Tằm được làng lụa Nha Xá Hà Nam dệt trên nền sợi tơ tằm pha với sợi gai, tạo ra chất liệu mềm đẹp, thoáng mát,
bộ sưu tập áo dài “Nguồn cội” của nhà thiết kế Đoan Trang lấy ý tưởng từ mẹ thiên nhiên bao dung. Tất cả được đặt trên nền đặc trưng của áo dài Huế khiến cho bộ sưu tập vừa có tính hiện đại, vừa mang vẻ trầm mặc, quý phái của trang phục cung đình.
Ngoài ra, chương trình còn nhiều bộ sưu tập khác với đa dạng các sắc màu, kiểu dáng từ cổ điển đến hiện đại của các nhà thiết kế Viết Bảo, Nguyễn Tuấn, Linh Bùi, Huy Doãn, Đức Minh...
Bộ sưu tập"Đêm huyền diệu" của nhà thiết kế Nguyễn Tuấn.
Trong các cuộc thảo luận về những cường quốc kinh tế đang lên ở châu Á, Việt Nam từ lâu vẫn là cái tên ít được nhắc tới. Việt Nam dù âm thầm nhưng đầy tự tin khẳng định vị thế như một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất khu vực, BNE Intellinews đánh giá.
Trung Quốc có ý định thúc đẩy cả "kết nối cứng" về cơ sở hạ tầng và "kết nối mềm" về tiêu chuẩn và quy định để đưa đường sắt cao tốc trở thành nền tảng thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường của quốc gia.
Trước làn sóng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và bất ổn địa chính trị toàn cầu, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh rằng, ASEAN cần tăng tốc hội nhập kinh tế nội khối, nhằm tạo sức đề kháng tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Cục Thuế TP.HCM cảnh báo một số tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro cao, từ vi phạm hóa đơn đến địa chỉ kinh doanh không hợp lệ. Làm sao để hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp tuân thủ thuế và tránh gián đoạn hoạt động?
Một thương hiệu nước giải khát quảng cáo sản phẩm với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Trước vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những thông tin liên quan.
Một thương hiệu thực phẩm chức năng mất 40% doanh thu chỉ trong hai tuần vì tin giả trên TikTok. Khi tài khoản giả mạo và clip cắt ghép tràn lan, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ danh tiếng. Làm sao để thương hiệu sống sót trong cơn bão tin giả?
Trong các cuộc thảo luận về những cường quốc kinh tế đang lên ở châu Á, Việt Nam từ lâu vẫn là cái tên ít được nhắc tới. Việt Nam dù âm thầm nhưng đầy tự tin khẳng định vị thế như một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất khu vực, BNE Intellinews đánh giá.
Trung Quốc có ý định thúc đẩy cả "kết nối cứng" về cơ sở hạ tầng và "kết nối mềm" về tiêu chuẩn và quy định để đưa đường sắt cao tốc trở thành nền tảng thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường của quốc gia.
Trước làn sóng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và bất ổn địa chính trị toàn cầu, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh rằng, ASEAN cần tăng tốc hội nhập kinh tế nội khối, nhằm tạo sức đề kháng tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Cục Thuế TP.HCM cảnh báo một số tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro cao, từ vi phạm hóa đơn đến địa chỉ kinh doanh không hợp lệ. Làm sao để hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp tuân thủ thuế và tránh gián đoạn hoạt động?
Một thương hiệu nước giải khát quảng cáo sản phẩm với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Trước vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những thông tin liên quan.
Một thương hiệu thực phẩm chức năng mất 40% doanh thu chỉ trong hai tuần vì tin giả trên TikTok. Khi tài khoản giả mạo và clip cắt ghép tràn lan, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ danh tiếng. Làm sao để thương hiệu sống sót trong cơn bão tin giả?