Hàng loạt chuỗi đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ đã triển các khai chương trình giảm giá gần đây, báo hiệu rằng cuộc chiến giá trị bữa ăn nhanh đã kết thúc.
Không chỉ McDonald’s đang thay đổi thực đơn theo hướng thân thiện với ngân sách, Dunkin', KFC, Subway, Taco Bell và Wendy's đều đã tung ra các chương trình khuyến mãi mới trong tháng này, tiếp tục chủ đề của năm ngoái là giá cả phải chăng là yếu tố thu hút người tiêu dùng quay trở lại các nhà hàng, trong bối cảnh họ vốn đang mệt mỏi vì lạm phát nhưng lại chán nản vì giá cả tăng cao.
Chương trình khuyến mãi lớn nhất là tại McDonald’s: Tuần này, họ đã ra mắt thực đơn “McValue” , đại diện cho sự thay đổi lớn nhất của chuỗi kể từ khi ra mắt thực đơn $1-$2-$3 vào năm 2018. Ngoài bữa ăn $5 phổ biến, thực đơn McValue còn có các tùy chọn mua một, tặng một với giá $1, cũng như các ưu đãi độc quyền trên ứng dụng và các ưu đãi về đồ ăn và đồ uống do các bên nhượng quyền tổ chức.
Vài tháng đầu năm thường là thời điểm chậm nhất đối với các chuỗi thức ăn nhanh, thì các chương trình này có thêm áp lực để mọi người đặt hàng. Tháng tới sẽ bắt đầu một đợt đánh giá thu nhập mới từ các chuỗi giao dịch công khai, cho các nhà đầu tư xem xét liệu những nỗ lực của họ có thành công hay không.
David Henkes, giám đốc cấp cao tại công ty nghiên cứu ngành thực phẩm Technomic, nói với CNN: "Với sự rút lui liên tục của người tiêu dùng, các chuỗi thức ăn nhanh tiếp tục tìm cách để khởi động lại hoạt động và tìm ra một số con đường để tăng trưởng".
"Phần lớn là sự tiếp nối những gì chúng ta đã thấy vào năm ngoái chứ không phải bất kỳ loại động lực mới nào".
Dunkin'
Dunkin' đã thêm một bữa sáng mới với giá 5 USD . Bao gồm trong bữa sáng trọn ngày là hai chiếc bánh mì kẹp và một cốc cà phê nóng hoặc cà phê đá.
Tuy nhiên, sự thay đổi này đã khiến một số người hâm mộ tức giận, vì nó thay thế một bữa ăn trị giá 6 USD bao gồm một chiếc bánh sandwich thịt xông khói, trứng và phô mai; khoai tây chiên; và một tách cà phê nóng hoặc đá vừa. Một số người trên mạng xã hội phàn nàn rằng bữa ăn mới cung cấp ít thức ăn hơn với mức giá tương tự và đang yêu cầu chuỗi cửa hàng đưa lại tùy chọn trước đó.
KFC
KFC khởi động năm mới với những phần ăn 5 USD, gồm 5 lựa chọn bao gồm một lựa chọn có khoai tây nghiền, nước sốt, ngô, phô mai và gà viên. Các lựa chọn khác bao gồm macaroni và phô mai với gà viên hoặc khoai tây chiên, salad bắp cải và gà viên rưới nước sốt cay.
Trước đó họ cũng đã đưa ra lựa chọn suất ăn giá 5 USD nhưng không được người tiêu dùng đón nhận, buộc chuỗi nhà hàng này phải tìm kiếm các lựa chọn thay thế và cạnh tranh tốt hơn với các chuỗi cửa hàng gà rán đang thịnh hành hơn như Wingstop và Raising Cane's.
Subway
Subway đã thêm một thực đơn “Bữa ăn trong ngày” mới thay đổi hàng ngày. Với giá 6,99 USD cho một chiếc bánh mì dài 15cm hoặc 9,99 USD cho một chiếc dài 30cm, tất cả các bữa ăn đều bao gồm một đồ uống nhỏ và hai chiếc bánh quy hoặc một túi khoai tây chiên.
Subway hy vọng rằng sự thay đổi này sẽ thành công hơn so với lần thử nghiệm trước về bữa ăn giá trị. Một bữa ăn giá 6,99 USD vào năm ngoái bao gồm bất kỳ bánh mì dài 15cm nào kèm đồ uống và bánh quy hoặc khoai tây chiên đã kết thúc sớm hơn dự kiến vì doanh số bán hàng ảm đạm.
Taco Bell
Chuỗi cửa hàng Taco này đang rất thành công với bữa ăn “Luxe Cravings Box” giá 7 USD đến nỗi họ sẽ mở rộng thêm hai mức giá mới là 5 USD và 9 USD.
Hướng đến "những người hâm mộ tiết kiệm sau kỳ nghỉ lễ", một thông cáo báo chí nêu rõ rằng các lựa chọn mới đều có các món chính của Taco Bell như burrito, tacos và bánh quế. Các lựa chọn mới sẽ có trong thực đơn vào ngày 16/1 và kéo dài đến đầu tháng 6.
Wendy's
Wendy's tung ra chương trình khuyến mãi có thời hạn “Mua 2 với giá 7 USD” cho phép khách hàng lựa chọn từ bốn lựa chọn, bao gồm bánh mì kẹp gà cay hoặc cổ điển, bánh mì kẹp thịt hoặc gà viên 10 miếng, mang đến cho mọi người 16 cách kết hợp khác nhau.
Danh mục mới này sẽ tham gia cùng các ưu đãi khác trong thực đơn: “Biggie Bag” giá 5 USD và 2 gói ăn sáng giá 3 USD. Ưu đãi 2 gói giá 7 USD sẽ được bán cho đến đầu tháng 3.
Bốn năm trước, ông Donald Trump – khi đó đang giữ chức tổng thống Mỹ nhiệm kỳ đầu tiên – đã lên án TikTok, cho rằng ứng dụng này là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Mỹ. Bốn năm sau, quan điểm của ông Trump phải chăng đã thay đổi?...
Thuật ngữ kinh tế biểu diễn âm nhạc đã trở thành một từ thông dụng đối với nhiều thành phố trên khắp châu Á. Họ coi đây là động lực tiềm năng thúc đẩy tăng trưởng du lịch và kinh tế địa phương.
Đến hẹn lại lên, việc tân trang mái tóc là nhu cầu làm đẹp không thể thiếu của nhiều chị em vào dịp Tết. Đón lượng khách khủng, nhiều cửa tiệm, salon tóc có thể hốt bạc triệu mỗi ngày.
Như một quy luật không có gì khó hiểu: Giá thuê xe tự lái từ ngày 28 Tết sẽ tăng gấp đôi. Câu hỏi “Có nên thuê xe tự lái trong dịp Tết hay không?” vừa dễ vừa khó trả lời.
Một con cá ngừ vây xanh có kích thước bằng một chiếc xe máy đã được bán với giá 1,3 triệu USD (207 triệu yên) tại chợ cá uy tín nhất Nhật Bản, lập mức giá cao thứ hai được ghi nhận trong phiên đấu giá năm mới.
Bốn năm trước, ông Donald Trump – khi đó đang giữ chức tổng thống Mỹ nhiệm kỳ đầu tiên – đã lên án TikTok, cho rằng ứng dụng này là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Mỹ. Bốn năm sau, quan điểm của ông Trump phải chăng đã thay đổi?...
Thuật ngữ kinh tế biểu diễn âm nhạc đã trở thành một từ thông dụng đối với nhiều thành phố trên khắp châu Á. Họ coi đây là động lực tiềm năng thúc đẩy tăng trưởng du lịch và kinh tế địa phương.
Đến hẹn lại lên, việc tân trang mái tóc là nhu cầu làm đẹp không thể thiếu của nhiều chị em vào dịp Tết. Đón lượng khách khủng, nhiều cửa tiệm, salon tóc có thể hốt bạc triệu mỗi ngày.
Như một quy luật không có gì khó hiểu: Giá thuê xe tự lái từ ngày 28 Tết sẽ tăng gấp đôi. Câu hỏi “Có nên thuê xe tự lái trong dịp Tết hay không?” vừa dễ vừa khó trả lời.
Một con cá ngừ vây xanh có kích thước bằng một chiếc xe máy đã được bán với giá 1,3 triệu USD (207 triệu yên) tại chợ cá uy tín nhất Nhật Bản, lập mức giá cao thứ hai được ghi nhận trong phiên đấu giá năm mới.