Đã bước vào cao điểm mua sắm cuối năm nhưng thời điểm này, tiểu thương tại các chợ truyền thống ở TP.HCM vẫn rất vắng khách.
Cùng với thói quen mua sắm trực tuyến được hình thành trong và sau đại dịch, thương mại điện tử đã dần trở nên phổ biến và phát triển sâu rộng.
Trong một khảo sát mới nhất của Google có vài thông số tích cực khi giao dịch trên mạng sẽ xuất hiện trong tương lai: 75% người Việt trong nhóm được hỏi nói rằng, sẽ áp dụng xác thực hai yếu tố (2FA), cao hơn mức 63% trung bình trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; 74% sẽ thường xuyên thay đổi mật khẩu…
Nhiều doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đã và đang nỗ lực cho kế hoạch sản xuất hàng Tết. Họ cho biết sẽ cố gắng giữ giá trước tình hình chi phí đầu vào tăng mạnh vì Covid-19.
Sau mốc kỷ lục 500 tỷ USD năm 2019, năm 2021, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa có thể đạt 640 - 645 tỷ USD, lập thêm kỷ lục mới. Đây là kết quả đáng ghi nhận trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn như hiện nay.
TP.HCM ngưng giãn cách xã hội hơn 1 tháng qua nhưng sức mua hàng còn khá chậm. Nhiều siêu thị cùng giảm giá để kích cầu mua sắm cuối năm.
Công nhân trở lại TP.HCM kết hợp cùng lực lượng "3 tại chỗ" trước đó, ngành lương thực, thực phẩm đang dần ổn định sản xuất. Có doanh nghiệp bắt đầu tăng ca, tăng công suất để chuẩn bị cho mùa Tết và mua sắm cuối năm.
Dù ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm từ gỗ của Việt Nam trong 8 tháng qua vẫn đạt 10,4 tỷ USD. Điều này cho thấy, doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đã chống chịu rất tốt và hoàn toàn có thể phục hồi nhanh trước những gián đoạn tạm thời của đợt dịch bệnh vừa qua.