Người đàn ông trúng giải thưởng Vietlott 152 tỷ đồng giấu con chuyện trúng giải
Theo Nhịp sống thị trường
12/02/2025 9:35 AM (GMT+7)
Vợ chồng người đàn ông trúng giải thưởng Vietlott 152 tỷ đồng giấu con chuyện trúng giải, sẽ dùng tiền thưởng để hỗ trợ người thân, làm từ thiện, phần còn lại tập trung vào kinh doanh.
Trích 2 tỷ đồng đóng góp vào quỹ Tâm Tài Việt của Vietlott
Ngày 11/2, Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) trao giải Jackpot Mega 6/45 trị giá hơn 152 tỷ đồng cho khách hàng trúng thưởng hôm 2/2 (mùng 5 Tết).
Người trúng giải là một doanh nhân tự do sinh sống tại TP HCM. Anh có thói quen mua vé số để giải trí và từng trúng hơn 6 triệu đồng từ xổ số tự chọn Max 3D+. Dãy số mang đến giải thưởng lớn lần này được anh mua lại từ các kỳ trước đó nhưng chưa trúng, thông qua ứng dụng Vietlott SMS.
Khi biết tin trúng giải, anh chia sẻ với vợ nhưng ban đầu cô không tin, cho rằng chỉ là giải nhỏ. Chỉ khi Vietlott xác nhận chính thức, cô mới nhận ra chồng mình là chủ thuê bao MobiFone trúng Jackpot.
Gia đình đã lên kế hoạch sử dụng số tiền trúng số. Vì con còn nhỏ, vợ chồng anh quyết định chưa tiết lộ chuyện trúng giải. Một phần tiền thưởng sẽ được dành để hỗ trợ người thân, làm từ thiện, phần còn lại tập trung vào kinh doanh.
Tại lễ trao giải, anh trích 2 tỷ đồng đóng góp vào quỹ Tâm Tài Việt của Vietlott nhằm hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội.
Sau khi nộp hơn 15,2 tỷ đồng thuế thu nhập cá nhân, anh nhận về khoảng 137,34 tỷ đồng. Đây là giải thưởng Jackpot Mega 6/45 lớn nhất mà một cá nhân từng nhận. Trước đó, vào ngày 25/12/2016, một giải Jackpot trị giá hơn 159 tỷ đồng đã được chia cho hai người, mỗi người nhận hơn 79 tỷ đồng.
Vietlott là Công ty Nhà nước trực thuộc Bộ Tài chính được thành lập vào ngày 5/12/2011. Vietlott ra đời với sứ mệnh phát triển thị trường trò chơi giải trí có thưởng tại Việt Nam theo hướng hiện đại, minh bạch và có trách nhiệm.
Tính đến cuối năm 2024, Vietlott có khoảng 6.300 điểm bán trên cả nước. Hình thức phân phối qua điện thoại thu hút hơn 2,5 triệu tài khoản. Năm qua, doanh thu Vietlott đạt 7.915 tỷ đồng, tăng 25% so với 2023 và vượt 16,4% kế hoạch do Bộ Tài chính giao.
Anh quốc cho biết sẽ ký một thỏa thuận với Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các công ty dược phẩm Anh trong việc bán thuốc sản xuất tại Anh vào thị trường Việt Nam, theo chiến lược thương mại mới ưu tiên các thỏa thuận nhanh, theo ngành cụ thể.
Khi Thái Lan hạn chế xuất khẩu sang Campuchia do tranh chấp biên giới, các công ty Việt Nam đang tận dụng cơ hội này để mở rộng thị phần tại Campuchia.
Trong 5 tháng đầu năm 2025, kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng sữa và các sản phẩm từ sữa của Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, đạt trên 578,95 triệu USD – tăng 32% so với cùng kỳ năm 2024.
Bắc Kinh có kế hoạch phát triển từ hai đến ba trung tâm tiêu dùng tích hợp mang tính bước ngoặt mới vào năm 2030, với mục tiêu đạt doanh thu bán hàng hàng năm trên 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 14 tỷ USD).
Sự tò mò khiến cô nàng du khách Thái quyết định bước vào 7-Eleven tại Việt Nam và rồi không giấu nổi sự phấn khích khi phát hiện ra loạt món đồ "có 1-0-2".
Một cuộc chiến dai dẳng trong thị trường giao đồ ăn của Trung Quốc đã khiến Tập đoàn Alibaba mất tới 100 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường và chưa có dấu hiệu dừng lại, khiến lợi nhuận và niềm tin nhà đầu tư tiếp tục bị xói mòn.
Anh quốc cho biết sẽ ký một thỏa thuận với Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các công ty dược phẩm Anh trong việc bán thuốc sản xuất tại Anh vào thị trường Việt Nam, theo chiến lược thương mại mới ưu tiên các thỏa thuận nhanh, theo ngành cụ thể.
Khi Thái Lan hạn chế xuất khẩu sang Campuchia do tranh chấp biên giới, các công ty Việt Nam đang tận dụng cơ hội này để mở rộng thị phần tại Campuchia.
Trong 5 tháng đầu năm 2025, kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng sữa và các sản phẩm từ sữa của Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, đạt trên 578,95 triệu USD – tăng 32% so với cùng kỳ năm 2024.
Bắc Kinh có kế hoạch phát triển từ hai đến ba trung tâm tiêu dùng tích hợp mang tính bước ngoặt mới vào năm 2030, với mục tiêu đạt doanh thu bán hàng hàng năm trên 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 14 tỷ USD).
Sự tò mò khiến cô nàng du khách Thái quyết định bước vào 7-Eleven tại Việt Nam và rồi không giấu nổi sự phấn khích khi phát hiện ra loạt món đồ "có 1-0-2".
Một cuộc chiến dai dẳng trong thị trường giao đồ ăn của Trung Quốc đã khiến Tập đoàn Alibaba mất tới 100 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường và chưa có dấu hiệu dừng lại, khiến lợi nhuận và niềm tin nhà đầu tư tiếp tục bị xói mòn.