Thứ hai, 20/05/2024

Người Sài Gòn chuộng thông tươi nhập khẩu chơi Giáng sinh

12/12/2022 7:00 PM (GMT+7)

Dù giá không rẻ, cao gấp nhiều lần so với thông giả nhưng xu hướng trang trí Giáng sinh bằng thông tươi nhập khẩu đang được nhiều người Việt ưa chuộng.

Còn hơn 10 ngày nữa là đến Giáng sinh. Thời điểm này, nhiều cửa hàng bán thông tươi tại TP.HCM đều chỉ còn ít cây, chủ yếu là hàng trưng bày.

Chị Ánh Hiền - chủ hệ thống hoa Dear Rainy (quận 3, TP.HCM) cho biết hiện hệ thống chỉ còn vài cây thông tươi nằm rải rác tại một số điểm bán. "Chúng tôi đang giảm giá mạnh, tặng thêm chân đế cho khách để giải quyết hết thông, chuẩn bị cho concept (chủ đề) Tết", chị Hiền nói.

Người Sài Gòn ngày càng chuộng thông tươi nhập khẩu chơi Giáng sinh - Ảnh 1.

Thông tươi nhập khẩu chơi Giáng sinh tại TP.HCM đang được ưa chuộng vài năm trở lại đây. Ảnh: Ng.Hiền

Theo chị, để kinh doanh thông thật, các cửa hàng đã bắt đầu tiếp thị và cho khách đặt từ sớm. Cuối tháng 11, đầu tháng 12, thông bắt đầu nhập về Việt Nam và giao ngay cho khách. Thông tươi nhập khẩu có độ bền cao, có thể giữ được từ 1,5 - 2 tháng, hình thức bên ngoài bắt mắt, cộng thêm với việc trang trí sẽ khiến cây càng đẹp hơn.

Có khoảng 4-5 năm nhập khẩu trực tiếp thông Đan Mạch về Việt Nam phục vụ Giáng sinh, chị Hiền đánh giá người dân TP.HCM ngày càng chuộng thông tươi trang trí Giáng sinh, dù giá của thông tươi nhập khẩu cao gấp nhiều lần so với mặt hàng thông giả.

Thông giả là mặt hàng trang trí giáng sinh phổ biến tại Việt Nam từ trước đến nay, nguồn hàng chủ yếu từ Trung Quốc, giá vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng. Trong khi đó, mỗi cây thông thật nhập khẩu từ Đan Mạch cao từ 1-1,5 mét đã có giá dưới 10 triệu. Những cây thông vài mét có giá lên đến vài chục triệu đồng.

“Sở dĩ nói thông thật ngày càng được nhiều người Việt chuộng vì số lượng bán ra hàng năm đều tăng. 4 năm trước, tại TP.HCM, chỗ của tôi là một trong những hệ thống hiếm hoi bán thông thật trang trí Giáng sinh nhưng hiện nay, rất nhiều cửa hàng đều nhập về và bán khá tốt”, chị Hiền nói.

Người Sài Gòn ngày càng chuộng thông tươi nhập khẩu chơi Giáng sinh - Ảnh 2.

Mỗi cây thông tươi nhập khẩu trên 2m có giá lên đến vài chục triệu đồng. Ảnh: Phúc Minh

Thị trường thông tươi nhập khẩu tại TP.HCM năm nay rất đa dạng với sự tham gia của nhiều thương hiệu, nhất là những thương hiệu có kinh nghiệm về hoa nhập khẩu như Dear Rainy, Liti Florist, 007 Flower, Dalat Hasfarm, Lux Flowers…

Mỗi cây thông cao từ 1 - 1,2 mét có giá 4 triệu đồng, cây cao 1,7 mét có giá 5,5 triệu đồng, cây cao 1,9 mét có giá 7 triệu đồng. Thông từ 2 mét trở lên có giá đắt hơn do phụ thuộc vào chi phí vận chuyển. Cụ thể, cây cao 2,2 - 2,5 mét có giá 38 triệu đồng, cây cao 3,5 mét giá hơn 60 triệu đồng. Đây là mức giá chưa gồm vật dụng trang trí, chân đế.

Theo đại diện các cửa hàng, nếu như các năm trước, chỉ một số gia đình chuộng mùa đông châu Âu mới thích chơi thông thật thì xu hướng hiện nay đã lan rộng sang các phân khúc khách hàng khác. 

Ngoài ra, so với khoảng 2-3 năm trước, giá thông nhập khẩu năm nay được bán tại Việt Nam cũng có phần hạ nhiệt do số lượng doanh nghiệp nhập khẩu tăng, tính cạnh tranh trên thị trường cao hơn.

Người Sài Gòn ngày càng chuộng thông tươi nhập khẩu chơi Giáng sinh - Ảnh 3.

Thông thật nhập khẩu có thể trang trí lên đến 2 tháng. Ảnh: Phúc Minh

Người Sài Gòn ngày càng chuộng thông tươi nhập khẩu chơi Giáng sinh - Ảnh 4.

Cận cảnh lá của thông thật nhập khẩu. Ảnh: Phúc Minh

Người Sài Gòn ngày càng chuộng thông tươi nhập khẩu chơi Giáng sinh - Ảnh 5.

Ngoài cung cấp thông, các cửa hàng còn bán thêm các bộ phụ kiện trang trí. Ảnh: Phúc Minh

Người Sài Gòn ngày càng chuộng thông tươi nhập khẩu chơi Giáng sinh - Ảnh 6.

Các bộ phụ kiện độc, lạ có giá không thua kém một cây thông thật chơi Giáng sinh. Ảnh: Phúc Minh

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.