Thứ hai, 11/12/2023

Nhộn nhịp đặt tour du lịch Tết 2023

30/11/2022 1:42 PM (GMT+7)

Du khách quan tâm tour du lịch Tết 2023 từ trong đến ngoài nước. Lượng khách tham khảo, nhờ tư vấn và “xuống tiền” đặt tour đang tăng.

Thị trường du lịch Tết Quý Mão 2023 đang dần sôi động với số lượng sản phẩm bán ra và lượng khách chốt tour đều tăng. Tết năm nay đến khá sớm nên các doanh nghiệp đều đang chạy đua cho mùa cao điểm này.

Nhộn nhịp khách đặt tour du lịch Tết 2023

Các văn phòng Vietravel tại TP.HCM cũng như hệ thống đặt tour trực tuyến của doanh nghiệp lữ hành lớn này những ngày qua nhộn nhịp khách trực tiếp đến, gọi điện hoặc booking online (đặt trực tuyến) tour Tết.

Đại diện Vietravel cho biết không khí này đã bắt đầu từ giữa tháng 11 và du khách đang đặt tour Tết nhiều hơn. Tour trong nước và tour nước ngoài đều được quan tâm. Vietravel tung ra 200 chương trình tour trong và ngoài nước, dự kiến phục vụ gần 190.000 lượt du khách trong mùa Tết 2023. Dự báo, lượng khách đi du lịch dịp lễ, Tết 2023 sẽ cao hơn năm ngoái khoảng 30-40%.

Nhộn nhịp đặt tour du lịch Tết 2023 - Ảnh 1.

Các tour du lịch Tết khu vực Đông Bắc và Tây Bắc dự kiến sẽ hút khách vì khí hậu và các mùa hoa dịp Tết. Ảnh: TST

Ông Trần Quốc Bảo - Phó Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết từ tháng 9, doanh nghiệp đã chuẩn bị kỹ lưỡng về sản phẩm, dịch vụ, nhân sự, đội ngũ hướng dẫn viên và hiện đã hoàn tất hơn 300 sản phẩm tour Tết trong và ngoài nước.

Hiện các tour này của Saigontourist đã triển khai bán trên toàn quốc và dự kiến phục vụ hơn 20.000 lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Theo đại diện TST Tourist, những nơi được dự báo có lượng khách tập trung lớn là Tây Bắc và Đông Bắc như Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Sa Pa, Quảng Ninh, Yên Tử… vì đây là thời điểm khu vực này có khí hậu mát lạnh, các loài hoa đồng loạt nở từ giáp Tết đến tháng 3/2023. Du khách có dịp tận hưởng không khí Tết ấn tượng trong không gian lễ hội văn hóa đặc sắc.

“Bên cạnh đó, các tour miền Bắc nói chung bao gồm các tuyến có kết nối Hà Nội với các tỉnh lân cận cũng sẽ thu hút du khách. Bên cạnh đó, các điểm đến truyền thống khu vực miền Trung đi vào khu vực phía Nam như Huế, Đà Nẵng, Hội An, Quy Nhơn - Tuy Hoà, Buôn Ma Thuột, Gia Lai, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Vũng Tàu, Hồ Tràm hứa hẹn sẽ thu hút khách”, đại diện doanh nghiệp lữ hành này dự báo.

Tour nước ngoài sẽ bùng nổ

Các doanh nghiệp lữ hành đều cho rằng điểm đặc biệt của thị trường du lịch Tết Quý Mão 2023 chính là tour du lịch nước ngoài. Sau 2 năm dịch bệnh Covid-19, Tết năm nay, dự báo du lịch nước ngoài sẽ bùng nổ.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel đánh giá thị hiếu du khách chuộng các tour Tết đến Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc hay Thái Lan luôn có sức hút mạnh mẽ và nhận được nhiều sự quan tâm.

“Thị trường du lịch nước ngoài đang có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là thị trường Đông Bắc Á, trong đó charter Nhật Bản đón năm mới và charter Fukushima mùa hoa anh đào mang tới lượng khách ổn định. Cùng với tốc độ tăng trưởng khá tốt từ khách du lịch Thái Lan, Đông Bắc Á được kỳ vọng sẽ tạo nên nhiều khởi sắc cho du lịch Việt Nam”, bà Khanh đánh giá.

Nhộn nhịp đặt tour du lịch Tết 2023 - Ảnh 3.

Nhật Bản dự báo sẽ hút khách mùa du lịch Tết 2023. Ảnh: VRT

Tour charter (bay thuê chuyến) đến Nhật Bản của Vietravel với các điểm đến Fukushima - Tochigi - Tokyo - Núi Phú Sỹ - Ibaraki - Fukushima (5 ngày), giá từ 36 triệu, khởi hành mùng 2 và mùng 6 Tết; tour Fukushima - Tochigi - Tokyo - Núi Phú Sỹ - Ibaraki - Fukushima (5 ngày), giá từ 28 triệu, khởi hành mùng 2 Tết…

Trong khi đó, ông Vũ Đình Tuấn - Giám đốc khối Du lịch nước ngoài của Lữ hành Saigontourist đánh giá điểm nhấn trong chùm tour nước ngoài dịp Tết 2023 của công ty là tuyến Nam Mỹ và châu Âu. Lượng khách có xu hướng sẽ tăng trong những ngày tới.

Chùm tour này của Saigontourist có hành trình khám phá nền văn hóa Mỹ Latinh qua liên tuyến Brazil - Argentina (11 ngày, từ 28 tháng Chạp giá trọn gói 200 triệu đồng), rộn ràng không khí mùa xuân tại Bờ Đông - Bờ Tây nước Mỹ (7 ngày, từ mùng 1, 2 giá từ 80 triệu đồng), thiên đường biển Maldives (5 ngày, mùng 2), khám phá xứ cổ tích châu Âu qua các hành trình Anh - Scotland, Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức, Pháp - Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha, Pháp - Thụy Sỹ - Ý, Hungary - Áo - CH Séc… từ 8 ngày với lịch khởi hành từ 28 tháng Chạp đến mùng 3 Tết giá từ 80 triệu đồng.

“Đối với các tour đường xa, du khách nên mua sớm để kịp thời hoàn tất thủ tục visa, đảm bảo hành trình theo thời gian mong muốn và nhận nhiều ưu đãi tốt”, ông Tuấn thông tin thêm.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Phía sau giá trị nghìn tỷ USD của NVIDIA

Phía sau giá trị nghìn tỷ USD của NVIDIA

NVIDIA được xem là tập đoàn dẫn đầu thị trường GPU huấn luyện trí tuệ nhân tạo, nhờ nắm bắt cơ hội đúng nơi, đúng thời điểm.

Trí tuệ nhân tạo "chiếm sóng" trong xu hướng tìm kiếm năm 2023

Trí tuệ nhân tạo "chiếm sóng" trong xu hướng tìm kiếm năm 2023

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2023 tại Việt Nam do AI đang là chủ đề nóng toàn cầu.

Ngày "đôi" cuối cùng của năm, các sàn thương mại điện tử đua giảm giá tới bến, nhiều hàng hóa giám tới 90%

Ngày "đôi" cuối cùng của năm, các sàn thương mại điện tử đua giảm giá tới bến, nhiều hàng hóa giám tới 90%

Các sàn thương mại điện tử đua giảm giá tới 90% hàng loạt mặt hàng, sản phẩm cho sự kiện siêu giảm giá ngày đôi cuối cùng của năm: 12/12.

Nutifood GrowPLUS+ tri ân người tiêu dùng dịp cuối năm, có đến 70.000 khách hàng may mắn trúng thưởng

Nutifood GrowPLUS+ tri ân người tiêu dùng dịp cuối năm, có đến 70.000 khách hàng may mắn trúng thưởng

Chỉ nửa tháng triển khai, chương trình "Tri ân mẹ siêu phàm giúp con lớn khôn vững vàng" của nhãn hàng Nutifood GrowPLUS+ đã tìm ra hơn 70.000 khách hàng may mắn trúng thưởng trong tổng số 500.000 giải.

Nhiều tỉnh hụt thu nghìn tỷ đồng do thị trường ô tô ảm đạm

Nhiều tỉnh hụt thu nghìn tỷ đồng do thị trường ô tô ảm đạm

Thị trường ô tô ảm đạm khiến nhiều địa phương có doanh nghiệp ô tô hụt thu ngân sách, nhiều khả năng không đạt chỉ tiêu thu thuế cả năm.

NVIDIA đang làm ăn với doanh nghiệp Việt Nam nào?

NVIDIA đang làm ăn với doanh nghiệp Việt Nam nào?

Chủ tịch của NVIDIA - ông Jensen Huang khẳng định, hiện NVIDIA là đối tác của Việt Nam, mỗi năm doanh thu khoảng 500 triệu USD. Khách hàng của NVIDIA tại Việt Nam hiện nay là Viettel, FPT, Vingroup, VNG.