Thứ sáu, 19/04/2024

Tạo sức bật mới cho du lịch TP.HCM

16/07/2022 3:35 PM (GMT+7)

Ngành du lịch TP.HCM đang trên đà hồi phục mạnh mẽ kể từ khi mở cửa hoàn toàn, đặc biệt là đón khách quốc tế từ giữa tháng 3/2022.

Các điểm đến tại TP.HCM đã có sức sống hơn, dịch vụ nhà hàng, khách sạn cũng trở nên hết sức sôi động.

Tấp nập du khách

Từ khi Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn trở lại đón khách quốc tế, tình hình kinh doanh của khách sạn Park Hyatt Saigon (quận 1) bắt đầu khởi sắc sau hơn. Đại diện khách sạn này cho biết đang là mùa cao điểm hè, công suất phòng tại khách sạn đã tăng mạnh và đang đạt hơn 80%. 

Đây cũng là kết quả khả quan mà nhiều khách sạn 4-5 sao tại TP.HCM đang ghi nhận. Theo đại diện chuỗi khách sạn Silverland, chỉ tính riêng một khách sạn 4 sao trong hệ thống tại TP.HCM, công suất phòng đã đạt 90%. Trong tháng 6, con số này lên tới 92%, trong đó có khoảng 30% là khách Việt Nam, còn lại khách quốc tế. 

Tạo sức bật mới cho du lịch TP.HCM - Ảnh 1.

Khách du lịch quốc tế chụp ảnh lưu niệm với chủ quán cà phê Cheo Leo (quận 3, TP.HCM). Đây là một trong những quán cà phê vợt lâu đời nhất Sài Gòn. Ảnh: Hồng Phúc

Các khách sạn cao cấp tại TP.HCM đưa ra dự báo với tình hình này, những tháng cuối năm, vốn là cao điểm của mùa đi lại, thăm hỏi và du lịch nên khách sạn có thể đón thêm nhiều khách đến lưu trú hơn nữa. 

Điểm thuận lợi của các khách sạn 4-5 sao tại TP.HCM là hầu hết tập trung ở khu vực trung tâm TP.HCM và nằm trên các trục đường lớn, thuận tiện cho du khách đi bộ đến các điểm tham quan. Các tổ hợp khách sạn cũng rất thuận lợi cho việc đón các đoàn khách MICE lên đến hàng trăm khách để tổ chức hội nghị, hội hợp kết hợp tham quan các điểm đến ở trung tâm TP.HCM.

Đại diện doanh nghiệp vận hành xe buýt mui trần tham quan trung tâm TP.HCM cũng cho biết chưa đến cuối tuần, các chuyến xe đã kín chỗ. Các đoàn với số lượng lớn phải đặt trước mới có chuyến đi. Đây cũng là sản phẩm du lịch rất thành công tại TP.HCM trong ít năm trở lại đây.

Tạo sức bật mới cho du lịch TP.HCM - Ảnh 3.

Xe buýt mui trần tham quan trung tâm TP.HCM rất hút khách hiện nay. Ảnh: Phúc Minh

Các điểm đến như đường đi bộ Nguyễn Huệ, chợ Bến Thành, phố Tây Bùi Viện, Bưu điện Thành phố và các bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Lịch sử TP.HCM, khu vui chơi Đầm Sen, Suối Tiên, Thảo Cầm Viên cũng đều tấp nập du khách. Lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đến TP.HCM được đánh giá rất khả quan.

6 tháng đầu năm, lượng khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước đạt hơn 11 triệu lượt khách, tăng 43% so với cùng kỳ, đạt 61,6% kế hoạch. Khách du lịch quốc tế đến TP.HCM trong nửa đầu năm 2022 đạt gần 478.000 lượt khách, tăng 100% so với cùng kỳ. Chỉ riêng tháng 6/2022, doanh thu lữ hành tại TP.HCM ước đạt 845 tỷ đồng, tăng 30,8% so với tháng trước.

Rốt ráo chuẩn bị sản phẩm mới

Để chuẩn bị tốt nhất cho việc đón khách du lịch đến TP.HCM và đưa TP.HCM thành một trung tâm du lịch với nhiều tour, tuyến, sản phẩm mới, TP.HCM đang tích cực cho ra mắt những sản phẩm du lịch gắn với đặc trưng của từng quận, huyện.

Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, mới đây đã cùng với Sở Du lịch TP.HCM đi khảo sát tour du lịch quận 5: Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn, với các điểm tham quan Di tích Lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - nơi Bác Hồ đã ở trước khi ra đi tìm đường cứu nước, Di tích Khu trại giam Bệnh viện Chợ Quán (nay là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới) và xem múa lân sư rồng.

Tạo sức bật mới cho du lịch TP.HCM - Ảnh 4.

TP.HCM đang tìm kiếm những sản phẩm mới, gắn với đặc trưng từng quận, huyện để hút khách. Ảnh: Hồng Phúc

Quận Tân Phú đang có tour du lịch: "Tân Phú đi là nhớ". Di tích địa đạo Phú Thọ Hòa , đình Tân Thới, chùa Pháp Vân với nhiều kỷ lục quốc gia, một số món ăn độc đáo, chợ vải hoạt động nhộn nhịp và Bảo tàng Sâm Ngọc Linh là các điểm đến trong tour này.

Bên cạnh đó, quận 3, quận 12, quận Gò Vấp, quận Tân Bình cũng đang hoàn thiện các sản phẩm du lịch để chuẩn bị đưa vào tour phục vụ du khách. Điểm khác biệt là các tour này sẽ khai thác các điểm đến mới lạ hơn để khách du lịch tới TP.HCM có nhiều điểm đến mới và người dân tại TP.HCM cũng có thể khám phá những địa điểm "quen mà lạ" tại thành phố.

Thời gian qua, TP.HCM cũng tích cực liên kết với các khu vực trong cả nước để bắt tay phát triển du lịch. Đến nay, TP.HCM đã có 6 chương trình liên kết phát triển du lịch, gồm liên kết với 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam Bộ, vùng Tây Bắc mở rộng, vùng Đông Bắc, vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và mới nhất là vùng Bắc Trung Bộ, nhằm kết nối các tỉnh thành và vùng miền theo chiều dài đất nước từ Bắc đến Nam.

Bà Phan Thị Thắng nhận định việc tăng cường liên kết vùng sẽ là một trong các giải pháp chủ lực giúp gia tăng lượng khách, doanh thu du lịch và định vị thương hiệu du lịch các địa phương cũng như TP.HCM trong thời gian tới.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Lễ chào cờ đầu tuần – Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Lễ chào cờ đầu tuần – Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt.

Phân bón Cà Mau tiếp tục đưa bà con nông dân "Tham quan nhà máy - Gặt hái mùa vàng"

Phân bón Cà Mau tiếp tục đưa bà con nông dân "Tham quan nhà máy - Gặt hái mùa vàng"

Phát huy thành công và hiệu ứng tích cực năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) tiếp tục triển khai chuỗi chương trình thực tế “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng” năm 2024 dành cho bà con nông dân, các đại lý đồng hành.

Bán điện thoại quá khó khăn, chủ chuỗi FPT Shop tiết lộ chuyển hướng sang một lĩnh vực có quy mô tới 21 tỷ USD

Bán điện thoại quá khó khăn, chủ chuỗi FPT Shop tiết lộ chuyển hướng sang một lĩnh vực có quy mô tới 21 tỷ USD

Mảng điện thoại, công nghệ đã bão hòa, đụng thêm kinh tế khó khăn, chủ chuỗi FPT Shop đang chuyển hướng và dồn lực vào mảng chăm sóc sức khỏe. Tổng quy mô thị trường này được dự báo lên tới 21 tỷ USD.

Honda Việt Nam triệu hồi mô tô bạc tỷ sản xuất ở Nhật

Honda Việt Nam triệu hồi mô tô bạc tỷ sản xuất ở Nhật

Honda Việt Nam đang thực hiện đợt triệu hồi 221 xe mô tô phân khối lớn Gold Wing và CBR1000RR được nhập khẩu từ Nhật Bản để kiểm tra và khắc phục lỗi hệ thống bơm xăng.

Mỹ điều tra 3 triệu xe Honda vì lỗi hệ thống thắng, có khả năng triệu hồi

Mỹ điều tra 3 triệu xe Honda vì lỗi hệ thống thắng, có khả năng triệu hồi

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) đang ráo riết điều tra vụ khoảng 3 triệu ô tô Honda có thể gặp trục trặc kỹ thuật ở hệ thống thắng. Reuters cho biết có khẳ năng Honda sẽ phải triệu hồi để khắc phục.

Hàng không tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, giảm tải pháp lực cao điểm lễ

Hàng không tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, giảm tải pháp lực cao điểm lễ

Trong bối cảnh ngành hàng không đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt tàu bay nghiêm trọng, dẫn đến việc giá vé máy bay tăng cao. Các hãng đang nỗ lực ứng phó bằng cách tăng cường bay đêm, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.