Mattel đã hợp tác với OpenAI để phát triển đồ chơi và trò chơi có trí tuệ nhân tạo và dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm đầu tiên được hỗ trợ bởi AI vào cuối năm nay, nhà sản xuất búp bê Barbie cho biết.
Công ty có kế hoạch "mang phép thuật của AI đến với trải nghiệm chơi phù hợp với lứa tuổi, tập trung vào sự đổi mới, quyền riêng tư và sự an toàn" - công ty cho biết.
Quyết định hợp tác này diễn ra vào thời điểm các nhà sản xuất đồ chơi đang phải vật lộn với bối cảnh nhu cầu ảm đạm khi người tiêu dùng hạn chế chi tiêu để chuẩn bị cho hậu quả kinh tế do chính sách thương mại thay đổi của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Công ty cho biết Mattel cũng sẽ kết hợp các công cụ AI tiên tiến của OpenAI như ChatGPT Enterprise vào hoạt động kinh doanh của mình để tăng cường đổi mới sản phẩm.
"Với OpenAI, Mattel có thể tiếp cận một bộ khả năng AI tiên tiến cùng với các công cụ mới để tạo điều kiện cho năng suất, sự sáng tạo và chuyển đổi toàn công ty ở quy mô lớn" - giám đốc điều hành OpenAI Brad Lightcap cho biết.
Trong năm qua, Mattel đã dựa vào việc sản xuất phim, chương trình truyền hình và trò chơi di động dựa trên các sản phẩm của mình như Hot Wheels và Barbie để bù đắp cho hoạt động kinh doanh đồ chơi cốt lõi đang chậm lại.
Tháng trước, Mattel đã rút lại dự báo hàng năm và cho biết sẽ tăng giá một số sản phẩm được bán trong nước nhằm giảm chi phí chuỗi cung ứng cao hơn.
Sự thành công của chiêu tiếp thị "hộp mù" ở Trung Quốc đang thúc đẩy các doanh nghiệp khác ngoài đồ chơi và hàng hóa cung cấp dịch vụ theo cách tương tự và không thể đoán trước, khi mà người tiêu dùng luôn tìm kiếm cảm giác phấn khích và mong đợi khi đi ăn hay đi du lịch.
Một người bán hàng trên Instagram đã rao bán các sản phẩm Louis Vuitton (LV) giả nhưng quảng cáo là hàng thật, đồng thời phớt lờ các thủ tục tố tụng của Tòa án Tối cao Singapore, đã bị buộc phải bồi thường 200.000 đô la Singapore cho thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp LV vì vi phạm quyền nhãn hiệu.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Sự thành công của chiêu tiếp thị "hộp mù" ở Trung Quốc đang thúc đẩy các doanh nghiệp khác ngoài đồ chơi và hàng hóa cung cấp dịch vụ theo cách tương tự và không thể đoán trước, khi mà người tiêu dùng luôn tìm kiếm cảm giác phấn khích và mong đợi khi đi ăn hay đi du lịch.
Một người bán hàng trên Instagram đã rao bán các sản phẩm Louis Vuitton (LV) giả nhưng quảng cáo là hàng thật, đồng thời phớt lờ các thủ tục tố tụng của Tòa án Tối cao Singapore, đã bị buộc phải bồi thường 200.000 đô la Singapore cho thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp LV vì vi phạm quyền nhãn hiệu.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.