Đáp ứng nhu cầu vui chơi, mua sắm của người dân, các siêu thị ở thành phố Đà Nẵng đã chuẩn bị lượng hàng hóa khá dồi dào, kỳ vọng sức mua tăng khoảng 70%. Siêu thị tại Đà Nẵng dự trữ các mặt hàng thực phẩm tươi sống, nước giải khát, thời trang, hóa mỹ phẩm và đồ gia dụng giá trị hơn 20 tỷ đồng. Siêu thị này cũng tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng như “Combo siêu hời”, “Giá ưu đãi”... Vào ngày cuối tuần, nhiều mặt hàng giảm giá từ 20 - 80%.
Ông Phan Thống, Giám đốc Co.opmart Đà Nẵng cho biết, dịp lễ 2/9, Co.op mart Đà Nẵng bổ sung hàng hoá mỗi ngày, phối hợp với nhà cung cấp, doanh nghiệp xây dựng chiến lược giá bình ổn thị trường, đảm bảo an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu. Việc kiểm tra an toàn thực phẩm đối với đồ ăn chế biến sẵn tại các quầy, chất lượng nguồn nước sử dụng, tem mác hàng hóa… được kiểm định thường xuyên.
“Dịp nghỉ lễ 2/9 kéo dài ngày, dự kiến lượng khách mua sắm tăng rất cao nên chúng tôi đã dự trữ hàng hoá khoảng 1.000 tấn hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng. Hệ thống siêu thị Co.opmart đồng loạt áp dụng giảm giá cho hơn 2.000 sản phẩm hàng hoá sản xuất tại Việt Nam. Đây cũng là chương trình quảng bá kích cầu hàng Việt lớn nhất trong năm” - ông Phan Thống nói.
Tại các chợ truyền thống như chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Đống Đa… hàng hoá bán ra cũng tăng, phong phú hơn. Chị Trần Thị Lệ Thu, hộ kinh doanh tại chợ Hàn cho biết, dịp lễ này, nguồn hàng dự trữ tăng gấp 3 lần so với ngày thường.
“Dịp lễ như thế này chị em trong chợ bố trí lượng hàng để mình bán cho khách các nơi để người ta làm quà. Giá cả đúng theo nội quy của thành phố đã ban hành, không thể bán giá vượt mức được” - chị Trần Thị Lệ Thu chia sẻ.
Ông Trần Phước Trí, Quyền Cục trưởng Cục quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng cho biết, qua kiểm tra đơn vị khuyến cáo cơ sở kinh doanh phục vụ nhiệt tình, thân thiện, tạo ấn tượng tốt với du khách về môi trường du lịch Đà Nẵng.
“Cục quản lý thị trường đã kiểm soát chặt chẽ đảm bảo giá cả hàng hoá dịch vụ được bình ổn dịp lễ, tăng cường việc triển khai quản lý địa bàn đối với các doanh nghiệp kinh doanh hàng hoá dịch vụ, du lịch. Phối hợp với các cơ quan liên quan, các sở, ngành và UBND các quận, huyện thực hiện việc ký cam kết bán theo giá niêm yết không tùy tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách” - ông Trần Phước Trí nói.
Huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) đang trở thành đảo xanh trong mắt du khách. Với mô hình “Xách giỏ đi chợ thay túi ni lông”, người dân nơi đây đang chung tay làm kinh tế tuần hoàn, môi trường xanh giúp ngành “kinh tế không khói” nơi đây phát triển.
Chiều ngày 3/10 tại TP.HCM, Tập đoàn TTC và Sojitz Việt Nam đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ với nhiều nội dung quan trọng nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên trên các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh.
Để phục vụ nhu cầu người dân, ngành đường sắt sẽ bổ sung nhiều đoàn tàu kết nối TP.HCM và các tỉnh miền Trung trong cao điểm Tết Nguyên đán.
Phần lợi nhuận từ công ty liên doanh, liên kết của SATRA giảm mạnh phần nào cho thấy sự khó khăn của liên doanh Heineken tại thị trường Việt Nam. Hồi tháng 6, Heineken cũng vừa đóng cửa một nhà máy tại Quảng Nam.
Giá gạo ST25 thời gian qua liên tục tăng. Ngay cả thương hiệu gạo ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua trước đây ít bị tác động trong những đợt tăng giá nhưng cũng đã điều chỉnh 2 lần trong tháng 9. Vì sao vậy?
Ngày 2/10, Hội thảo quốc gia “Đất và phân bón” lần thứ nhất năm 2024 do Cục Trồng trọt phối hợp Hiệp hội Ngành hàng lúa gạo Việt Nam (VIETRISA) và Công ty CP Phân bón Bình Điền tổ chức đã diễn ra tại TP Cần Thơ