Đáp ứng nhu cầu vui chơi, mua sắm của người dân, các siêu thị ở thành phố Đà Nẵng đã chuẩn bị lượng hàng hóa khá dồi dào, kỳ vọng sức mua tăng khoảng 70%. Siêu thị tại Đà Nẵng dự trữ các mặt hàng thực phẩm tươi sống, nước giải khát, thời trang, hóa mỹ phẩm và đồ gia dụng giá trị hơn 20 tỷ đồng. Siêu thị này cũng tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng như “Combo siêu hời”, “Giá ưu đãi”... Vào ngày cuối tuần, nhiều mặt hàng giảm giá từ 20 - 80%.
Ông Phan Thống, Giám đốc Co.opmart Đà Nẵng cho biết, dịp lễ 2/9, Co.op mart Đà Nẵng bổ sung hàng hoá mỗi ngày, phối hợp với nhà cung cấp, doanh nghiệp xây dựng chiến lược giá bình ổn thị trường, đảm bảo an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu. Việc kiểm tra an toàn thực phẩm đối với đồ ăn chế biến sẵn tại các quầy, chất lượng nguồn nước sử dụng, tem mác hàng hóa… được kiểm định thường xuyên.
“Dịp nghỉ lễ 2/9 kéo dài ngày, dự kiến lượng khách mua sắm tăng rất cao nên chúng tôi đã dự trữ hàng hoá khoảng 1.000 tấn hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng. Hệ thống siêu thị Co.opmart đồng loạt áp dụng giảm giá cho hơn 2.000 sản phẩm hàng hoá sản xuất tại Việt Nam. Đây cũng là chương trình quảng bá kích cầu hàng Việt lớn nhất trong năm” - ông Phan Thống nói.
Tại các chợ truyền thống như chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Đống Đa… hàng hoá bán ra cũng tăng, phong phú hơn. Chị Trần Thị Lệ Thu, hộ kinh doanh tại chợ Hàn cho biết, dịp lễ này, nguồn hàng dự trữ tăng gấp 3 lần so với ngày thường.
“Dịp lễ như thế này chị em trong chợ bố trí lượng hàng để mình bán cho khách các nơi để người ta làm quà. Giá cả đúng theo nội quy của thành phố đã ban hành, không thể bán giá vượt mức được” - chị Trần Thị Lệ Thu chia sẻ.
Ông Trần Phước Trí, Quyền Cục trưởng Cục quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng cho biết, qua kiểm tra đơn vị khuyến cáo cơ sở kinh doanh phục vụ nhiệt tình, thân thiện, tạo ấn tượng tốt với du khách về môi trường du lịch Đà Nẵng.
“Cục quản lý thị trường đã kiểm soát chặt chẽ đảm bảo giá cả hàng hoá dịch vụ được bình ổn dịp lễ, tăng cường việc triển khai quản lý địa bàn đối với các doanh nghiệp kinh doanh hàng hoá dịch vụ, du lịch. Phối hợp với các cơ quan liên quan, các sở, ngành và UBND các quận, huyện thực hiện việc ký cam kết bán theo giá niêm yết không tùy tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách” - ông Trần Phước Trí nói.
Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.