Hội thảo do Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM, Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF), cùng các doanh nghiệp trà hàng đầu tại Việt Nam... đồng tổ chức.
Phát biểu khai mạc hội thảo PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, chia sẻ: "Trà Việt Nam – Chất lượng, tính xác thực và truy xuất nguồn gốc (TEVQAT 2022) là hội thảo đầu tiên tại Việt Nam bàn luận và đề cập đến những chủ đề cấp thiết về chất lượng, tính xác thực, nguồn gốc… không chỉ riêng trà mà cho những sản phẩm từ nông nghiệp nói chung.
Qua những tham luận được trình bày tại hội thảo, hy vọng những người yêu trà và thích thưởng trà sẽ có cái nhìn cụ thể hơn cũng như biết thêm nhiều thông tin hữu ích về loại thức uống thú vị này".
Nhiều người biết tới trà như một thức uống đem lại nhiều lợi ích sức khỏe và cũng là thú vui tao nhã tạo nên nét văn hóa ẩm thực riêng biệt. Nhưng chúng ta đã biết gì về trà và trà Việt Nam? Sự đa dạng về phẩm từ cây trà Việt Nam như thế nào? Đặc tính của trà Việt ra sao so với các loại trà thế giới?
Với những thắc mắc đó khi đến tham dự hội thảo các khách mời, sinh viên sẽ được trải nghiệm thực tế thưởng thức nhiều loại trà khác nhau từ các vùng miền của Việt Nam, được các chuyên gia về trà giới thiệu về cách thức pha trà, thưởng trà…
Đặc biệt, khách mời còn có cơ hội cùng các diễn giả, báo cáo viên tại hội thảo tìm hiểu rõ hơn, sâu rộng hơn về trà Việt: Các chất hữu cơ trong trà và sự ảnh hưởng đến hương vị của trà và khả năng chống oxy hoá của các loại trà Việt Nam, thành phần lý hoá của nước có ảnh hưởng như thế nào đến việc chiết xuất các hợp chất trong trà và hương vị của trà…
Bên cạnh đó, hội thảo còn tập trung đề cập vào các vấn đề về tập quán sử dụng trà của Việt Nam trong lịch sử và hiện đại; trải nghiệm thực tế đánh giá cảm quan nước trà được pha với các loại nước có thành phần khác nhau; các chất hữu cơ trong trà và sự ảnh hưởng đến trà và khả năng chống oxy hóa của các loại trà Việt Nam.
Hội thảo còn giúp xây dựng cơ sở dữ liệu nhằm xác định tính xác thực và truy xuất nguồn gốc hỗ trợ cho sản xuất và kinh doanh trà Việt Nam; hệ thống Web Apps và Mobile Apps liên kết các bên liên quan cho việc giới thiệu và kiểm soát tính chất và truy xuất nguồn gốc trà trong sản xuất và kinh doanh…
"Tại hội thảo trà Việt Nam lần này, chúng tôi đã trình bày những kết quả nghiên cứu mới nhất, công phu nhất từ trước tới nay về trà Việt. Và mong muốn tạo nên sự kết nối giữa các nhà sản xuất trà lớn nhỏ, các đơn vị kinh doanh, các đơn vị nghiên cứu và kiểm nghiệm cũng như người tiêu dùng để mọi người có cơ hội cùng nhau tìm hiểu những vấn đề căn bản nhất của trà.
Đặc biệt, đây cũng là cơ hội nhìn nhận lại những vấn đề còn tồn tại của trà Việt, tìm cách để đưa trà Việt đi sâu hơn vào thị trường tiêu thụ, hay làm thế nào để được người tiêu dùng thế giới đón nhận", TS. Trần Thị Như Trang – Trưởng khoa Kỹ thuật Thực phẩm và Môi trường, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, chia sẻ.
Hội thảo đã diễn ra vô cùng sôi nổi hứa hẹn một tiềm năng mới cho trà Việt Nam trên thị trường thế giới.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.