Thứ sáu, 29/03/2024

Những món ăn Hàn Quốc làm thực khách thích thú

30/01/2023 8:00 AM (GMT+7)

Bạn có thể tìm thấy những món ăn này bất kỳ đâu ở Hàn Quốc, từ những người bán hàng rong đến nhà hàng sang trọng.

1. Kim chi

Món ăn đặc trưng của Hàn Quốc này đã tồn tại hơn 2.000 năm, bắt nguồn từ triều đại Shilla. Kimchi bao gồm bắp cải Hàn Quốc, củ cải, bí ngô, hành tây, gừng và hành lá với bột ớt, tỏi nghiền ướp với muối, sau đó để lên men.

Những món ăn truyền thống Hàn Quốc làm say lòng du khách quốc tế - Ảnh 1.

Với hơn 200 biến thể có sẵn ở Seoul, món ăn truyền thống này được ăn riêng hoặc ăn với cơm trắng, thêm vào cháo, súp và bánh gạo.

Kim chi cũng là cơ sở cho nhiều món ăn phái sinh như kim chi hầm (kimchi jjigae), bánh kếp kim chi (kimchijeon) và cơm chiên kim chi.

2. Bibimbap

Một món ăn khác nhất định phải thử trong chuyến thăm Hàn Quốc của bạn là bibimbap, một món ăn no và bổ dưỡng có bán rộng rãi trong các nhà hàng, khu ẩm thực và chợ đường phố.

Tùy thuộc vào khu vực và nguyên liệu được sử dụng, bibimbap có thể được phục vụ như một món ăn chay hoặc ăn cùng với thịt.

Những món ăn truyền thống Hàn Quốc làm say lòng du khách quốc tế - Ảnh 2.

Món bibimbap phổ biến nhất bao gồm cơm nóng với rau trộn, thịt bò hoặc thịt gà và trứng sống.

Với những người yêu thích hải sản, có một biến thể của món cơm trộn Hàn Quốc này được gọi là hoedeopbap, thay thế thịt bằng hải sản sống như cá hồi, cá ngừ hoặc bạch tuộc.

3. Tteokbokki

Những món ăn truyền thống Hàn Quốc làm say lòng du khách quốc tế - Ảnh 3.

Tteokbokki là một món ăn đường phố truyền thống của Hàn Quốc được làm từ những lát bánh gạo, chả cá, hành, tỏi thái hạt lựu, muối, đường và các loại rau được xào với tương ớt đỏ ngọt.

Nổi bật bởi màu đỏ cam tươi, món ăn nhẹ phổ biến này thường được bán ở những người bán hàng rong và quán ăn vặt trên khắp đường phố.

4. Thịt bò Bulgogi

Những món ăn truyền thống Hàn Quốc làm say lòng du khách quốc tế - Ảnh 4.

Bulgogi bao gồm những lát thăn bò tẩm ướp mỏng được nấu cùng với hành tây thái lát, ớt xanh và tỏi tạo ra hương vị khói đặc biệt.

Trước khi nướng, thịt được ướp từ 2 đến 4 tiếng trong hỗn hợp nước tương, dầu mè, tiêu đen, tỏi, hành, gừng và đường để tăng hương vị và độ mềm.

Món ăn này cũng được ăn kèm với các loại rau lá như rau diếp và rau bina, được dùng để bọc một lát thịt nấu chín, thường được dùng cùng với ssamjang (sốt cay) và kim chi.

5. Jjigae

Những món ăn truyền thống Hàn Quốc làm say lòng du khách quốc tế - Ảnh 5.

Có nhiều loại jjigae khác nhau ở Seoul, nhưng món hầm phổ biến nhất này thường chứa thịt, hải sản hoặc rau trong nước dùng được nêm với tương ớt (gochujang), miso lên men (gaenjang), tương đậu nành hoặc tôm lên men muối (saeujeot).

Một trong những món jjigae phổ biến nhất ở Seoul là budae jjigae (món hầm của quân đội), kết hợp thịt xông khói, xúc xích và thịt ăn cùng mì ramyeon và bánh gạo trộn với tương gochujang để tạo vị cay.

6. Jajangmyeon

Những món ăn truyền thống Hàn Quốc làm say lòng du khách quốc tế - Ảnh 6.

Là một món ăn kết hợp giữa Hàn Quốc và Trung Quốc, jajangmyeon sử dụng sợi mì dày được làm thủ công với những lát dưa chuột sống và hỗn hợp tương đen mặn, thịt lợn thái hạt lựu và rau.

Với giá thành hợp lý, món mì thịnh soạn này rất phù hợp khi bạn cần một bữa ăn nhanh mà không quá tốn kém.

Nó cũng thường được những người độc thân ăn vào ngày valentine đen, diễn ra hàng năm vào ngày 14 tháng 4.

Những người không nhận quà trong Ngày lễ tình nhân mặc trang phục màu đen và tụ tập để tiêu thụ thực phẩm có màu đen như jajangmyeon.

7. Samgyeopsal

Những món ăn truyền thống Hàn Quốc làm say lòng du khách quốc tế - Ảnh 7.

Samgyeopsal là một món ăn nổi tiếng khác của Hàn Quốc đòi hỏi ít kỹ năng nấu nướng. Những lát thịt lợn thái mỏng được nướng tại bàn.

Sau đó, nó được gói trong rau diếp hoặc lá vừng với nước chấm và các món ăn kèm như nấm, ớt xanh, hành lá, hành sống và tỏi, cũng như kim chi.

Là một món ăn phổ biến của giới trẻ, samgyeopsal thường được kết hợp với một (hoặc 2) ly rượu soju.

8. Bibim Nengmyun

Những món ăn truyền thống Hàn Quốc làm say lòng du khách quốc tế - Ảnh 8.

Bibim nengmyun được phục vụ trong một bát thép không gỉ với nước dùng lạnh, dưa chuột thái sợi, lê Hàn Quốc thái lát, trứng luộc và những lát thịt bò luộc nguội. Sợi mì dài và mỏng được làm từ bột mì hoặc khoai lang.

Tượng trưng cho sự trường thọ và sức khỏe tốt, mì thường không được cắt nhỏ mà để nguyên sợi dài, nhưng thực khách có thể yêu cầu người phục vụ cắt mì theo ý thích của mình.

9. Samgyetang

Những món ăn truyền thống Hàn Quốc làm say lòng du khách quốc tế - Ảnh 9.

Người dân địa phương tin rằng, ăn một bát Samgyetang – gà hầm sâm vào mùa hè sẽ giúp giải nhiệt và tăng cường sức khỏe hiệu quả.

Món súp bổ dưỡng này bao gồm một con gà nhỏ nhồi hạt dẻ, tỏi, táo tàu khô, nhân sâm, gạo nếp và hạt bạch quả.

Các nguyên liệu sau đó được hầm cho đến khi thịt rất mềm và nước dùng sền sệt có vị hơi đắng của nhân sâm nhưng thơm ngon vô cùng.

Theo Vihotels

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.