Thứ ba, 16/04/2024

Nova Consumer sẽ đầu tư Mega Farm và hưởng lợi lớn từ hệ sinh thái của NovaGroup

31/05/2022 7:04 PM (GMT+7)

Nova Consumer mở rộng thêm lĩnh vực hàng tiêu dùng, bên cạnh nền tảng nông nghiệp đã phát triển bền vững 30 năm qua vốn đã quen thuộc.

Tăng trưởng bền vững nhờ ba mảng cốt lõi

Năm 2022, Nova Consumer - một trong 8 tổng công ty của Tập đoàn NovaGroup - chính thức trở thành đơn vị đầu tiên mở màn cho làn sóng IPO và đang chuẩn bị những thủ tục cần thiết cho việc niêm yết trên sàn chứng khoán HoSE với mã NCG.

Nova Consumer sẽ đầu tư Mega Farm và hưởng lợi lớn từ hệ sinh thái của NovaGroup - Ảnh 1.

Dù mới gia nhập thị trường thức ăn chăn nuôi khoảng 9 năm nhưng nhờ đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, tự động hóa cao, sản phẩm đạt chất lượng ổn định nên Nova Consumer có được sự tín nhiệm cao của người chăn nuôi.

Xuất phát điểm là Tập đoàn chuyên về nông nghiệp (Anova Corp), từ năm 2021, Công ty Cổ phần Tập đoàn Nova Consumer đã xây dựng chiến lược từ nông nghiệp đến hàng tiêu dùng, định hướng hoạt động theo mô hình 3F - từ trang trại đến bàn ăn (Feed - Farm - Food).

Trong suốt 30 năm qua, Nova Consumer đã cung cấp giải pháp tối ưu, toàn diện và khép kín cho ngành nông nghiệp và người chăn nuôi, bao gồm trang trại - con giống, thức ăn gia súc và thuốc thú y - vắc xin (sức khỏe vật nuôi).

Đặc biệt, với dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7, liên tục đầu tư, ứng dụng công nghệ cao và triển khai nhiều khóa tập huấn kỹ thuật chăn nuôi mới, sự hiện diện của Nova Consumer đã trở thành một phần không thể thiếu đối với người chăn nuôi, giúp người nông dân tối ưu hoá hiệu quả nuôi, tối đa hóa lợi nhuận. Từ đó, tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống và nâng cao chất lượng sống cho người dân nơi Nova Consumer có nhà máy, trang trại; góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển hàng trăm ngành nghề và lĩnh vực có liên quan khác.

Nova Consumer sẽ đầu tư Mega Farm và hưởng lợi lớn từ hệ sinh thái của NovaGroup - Ảnh 2.

Đến năm 2025, Nova Education dự kiến có hơn 30.000 học sinh, sinh viên. Trong ảnh: Nova College là một thành viên của Nova Service, một trong tám tổng công ty của NovaGroup.

Bản cáo bạch của Nova Consumer cho biết hiện doanh nghiệp này đang giữ vị trí số một trong thị trường kinh doanh thuốc thú y, thuốc thủy sản. Các công ty của Nova Consumer được đầu tư trang thiết bị hiện đại, dây chuyền sản xuất tự động, đạt tiêu chuẩn WHO-GMP.

Cụ thể, với mảng sức khỏe vật nuôi, thị trường đang được Nova Consumer khai thác có hiệu quả khi chiếm lĩnh hơn 30% thị phần kinh doanh mảng thuốc thú y của cả nước. Thông qua mạng lưới hơn 1.000 địa điểm phân phối từ Bắc đến Nam và xuất khẩu hơn 27 thị trường quốc tế, các sản phẩm của Nova Consumer đã có mặt ở những thị trường phát triển như Hà Lan, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan, Tiểu vương quốc Ả Rập...

Với mảng thức ăn chăn nuôi, dù mới gia nhập thị trường khoảng 9 năm, nhưng nhờ đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, có tính tự động hóa rất cao, cung ứng ra thị trường những sản phẩm đạt chất lượng ổn định nên doanh nghiệp này có được sự tín nhiệm của người chăn nuôi. Nova Consumer đang từng bước trở thành một trong những đơn vị tư nhân dẫn đầu trong việc phát triển sản phẩm và tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn Global GAP.

Trong lĩnh vực trang trại, hiện Nova Consumer đã có nhiều trang trại heo, bò, gà đạt chuẩn Global GAP. Dự kiến, trong năm 2022, toàn bộ hệ thống trang trại của Nova Consumer sẽ tăng trưởng hơn gấp đôi so với năm 2021 và sẽ tăng trưởng vượt bậc đến năm 2025. Đặc biệt, trong tương lai, Nova Consumer sẽ phát triển các Mega Farm rộng 500 – 600 hecta, có sức chứa hàng chục ngàn con heo nái và hàng trăm ngàn con heo thịt.

Bệ phóng để phát triển ở thị trường hàng tiêu dùng nhiều tiềm năng

Động lực lớn kéo theo sự phát triển hơn nữa của mảng nông nghiệp là ngành hàng tiêu dùng. Đây sẽ là mảnh ghép quan trọng, được đầu tư mạnh mẽ thông qua M&A để Nova Consumer hoàn thiện mô hình 3F từ trang trại đến bàn ăn. Từ đây, những sản phẩm hàng tiêu dùng truy xuất được nguồn gốc sẽ đến tận tay người tiêu dùng.

Nova Consumer sẽ đầu tư Mega Farm và hưởng lợi lớn từ hệ sinh thái của NovaGroup - Ảnh 4.

Nova Commerce đặt mục tiêu đến năm 2025 phát triển 2.000 cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm tươi sống, phục vụ 150 triệu lượt khách mỗi năm.

Cuối tháng 2 năm nay, Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư (Công ty chứng khoán SSI) nhận định thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam đầy hứa hẹn với các yếu tố nhân khẩu học thuận lợi, Nova Consumer có cơ hội tăng trưởng trong ngành này thông qua M&A và tăng trưởng hữu cơ trong thời gian tới.

Theo ước tính của SSI, tăng trưởng lợi nhuận ròng 2021-2026 của Nova Consumer ở mức 26,8%/năm, và Nova Consumer có nhiều lợi thế khi là thành viên của NovaGroup để tối ưu hóa các nguồn lực, tạo ra các giá trị cộng hưởng với công ty khác trong tập đoàn.

NovaGroup là một Tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế, hoạt động chính trong các lĩnh vực dịch vụ, công nghệ, công nghiệp. Nova Consumer hiện là một trong 8 trụ cột của NovaGroup, cùng với Novaland, Nova Service, Nova Tech, Nova Logistic, Nova Industry, Nova Finance kiến tạo hệ sinh thái toàn diện. Trong chiến lược phát triển của mình, NovaGroup dự kiến có những bước nhảy vọt trong thời gian tới.

Cụ thể, mục tiêu đến năm 2025, Novaland có kế hoạch mở rộng ra 30 tỉnh thành với hàng chục dự án và khu đô thị lớn; Nova Service đặt mục tiêu là công ty hàng đầu Việt Nam về bán lẻ - dịch vụ - cộng đồng, phục vụ 30 triệu lượt khách nội địa và 6 triệu lượt khách quốc tế, có hơn 10.000 điểm kinh doanh trên toàn quốc, mở rộng thị trường đến ít nhất 10 quốc gia. Sự lớn mạnh của Nova Service sẽ hỗ trợ Nova Consumer có thêm nhiều kênh giới thiệu sản phẩm ổn định, bền vững, qua đó tăng doanh thu và lợi nhuận.

Tất cả khách hàng trong hệ sinh thái của NovaGroup cũng sẽ là khách hàng để Nova Consumer phục vụ những mặt hàng tiêu dùng chất lượng nhất, truy xuất được nguồn gốc, qua đó tiên phong trong chuỗi khép kín sản xuất đến phân phối, từ đó nâng cao uy tín và chinh phục được thị phần mục tiêu.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giao dịch nhà đất tăng nhẹ trong quý I/2024

Giao dịch nhà đất tăng nhẹ trong quý I/2024

Các tháng đầu năm 2024, làn sóng phục hồi thị trường nhà đất đang lan rộng. Tỷ lệ hấp thụ trên nguồn cung sơ cấp đạt gần 31%, tương đương với khoảng 6.200 giao dịch, tăng 8% so với quý trước và gấp đôi cùng kỳ năm trước.

Lần đầu tiên tổ chức lễ hội dừa sáp chỉ có ở Trà Vinh

Lần đầu tiên tổ chức lễ hội dừa sáp chỉ có ở Trà Vinh

Lễ hội dừa sáp sẽ tổ chức vào cuối tháng 8 năm 2024 tại huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Trong khuôn khổ lễ hội diễn ra các hoạt động phong phú như hội thi chế biến 100 món ăn ngon từ dừa sáp, Tuần lễ Vu lan Thắng hội, hội chợ thương mại, trò chơi dân gian,...

Siêu thị bán khoai lang Nhật không lợi nhuận để hỗ trợ đầu ra cho nông dân

Siêu thị bán khoai lang Nhật không lợi nhuận để hỗ trợ đầu ra cho nông dân

Các siêu thị GO!, Big C, Tops Market, Bách Hóa Xanh đang bán khoai lang giống Nhật với giá không lợi nhuận, từ 10.000 đồng/kg để hỗ trợ đầu ra cho nông dân.

Aeon sẽ khai trương một loạt siêu thị mới tại Việt Nam

Aeon sẽ khai trương một loạt siêu thị mới tại Việt Nam

Đánh giá Việt Nam là thị trường trọng điểm, năm 2024, Aeon có kế hoạch mở mới đa dạng các điểm mua sắm với nhiều mô hình, quy mô khác nhau tại Việt Nam. Mới nhất, đại gia bán lẻ Nhật Bản này vừa khai trương một siêu thị nhỏ gọn tại TP.HCM.

"Bách Hóa Xanh năm nay sẽ có lãi" sau 8 năm lỗ

"Bách Hóa Xanh năm nay sẽ có lãi" sau 8 năm lỗ

Doanh thu quý 1 năm nay của Thế Giới Di Động (MWG) đạt 31.500 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Lãnh đạo MWG cho biết chuỗi Bách Hóa Xanh trong hệ sinh thái của công ty sẽ có lợi nhuận trong năm 2024.

Cách bán nông sản kiểu mới: Chỉ cần ngồi tại vườn, chốt đơn mỏi tay

Cách bán nông sản kiểu mới: Chỉ cần ngồi tại vườn, chốt đơn mỏi tay

Một chương trình livestream bán đặc sản, sản phẩm OCOP trên TikTok mang lại doanh thu 100 tỷ đồng cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, từ miền ngược đến miền xuôi. Đây là cách bán nông sản kiểu mới.