Những dãy chuồng nuôi thỏ công nghiệp chen kín, chạy dài thẳng tắp trong trại nuôi thỏ vỗ béo của anh Phúc.
Hôm chúng tôi đến, anh Phúc lui cui cho thỏ ăn.
Theo anh Phúc, cứ mỗi dãy chuồng có 115 ô. Mỗi ô chứa nuôi một con thỏ.
6 năm trước, anh Phúc khởi nghiệp nuôi thỏ do biết được nghề này đem lại lợi nhuận tốt. Vả lại, kỹ thuật nuôi thỏ cũng không khó.
Sau thời gian nuôi thỏ, anh Phúc bắt đầu chuyển sang phân khúc vỗ béo. Trại thỏ của anh bắt đầu chuyển dần sang nuôi thỏ thịt.
Để thực hiện lối đi này, anh Phúc đẩy nhanh việc tư vấn, hướng dẫn các hộ dân nuôi thỏ sinh sản. Anh cung cấp con giống, thiết bị làm chuồng, thức ăn.
Cùng với đó, anh bao tiêu đầu ra thỏ cho người nuôi.
Hiện, vệ tinh nuôi thỏ sinh sản của anh Phúc không chỉ trong tỉnh Tiền Giang mà lan ra các tỉnh ở miền Tây Nam Bộ.
Số thỏ nái anh Phúc đang giao cho các vệ tinh lên đến hơn 3.500 con.
Đây là giống thỏ Pháp và thỏ New Zealand. Các giống thỏ này có ưu điểm là khả năng sinh trưởng và phát triển nhanh, vóc dáng lớn, sinh sản đều, thịt thơm ngon.
Theo anh Phúc, trung bình một con thỏ nái giống New Zealand đẻ 6-8 lứa mỗi năm. Mỗi lứa 6-8 con.
Thỏ con sau sinh, nuôi khoảng 4 tháng thành thỏ thịt với trọng lượng 1,8-2kg.
Lúc này, anh Phúc sẽ cho thu thỏ từ các vệ tinh về trại vỗ béo. Khi thỏ vỗ béo đạt 2-2,3kg/con anh Phúc xuất bán cho các quán ăn.
Anh Phúc cho biết, với lượng xuất bán thỏ lớn như hiện nay, không thể vừa làm tốt nuôi thỏ sinh sản, vừa vỗ béo.
"Nuôi thỏ như vậy không hiệu quả. Tôi chọn phân khúc vỗ béo. Phần còn lại nhờ bà con nông dân hỗ trợ", anh Phúc chia sẻ.
Mặc dù nuôi thỏ vỗ béo nhiều như vậy, nhưng theo anh Phúc, nếu sau 5 ngày không thu thỏ về, trại của anh sẽ thiếu thỏ cung cấp cho thị trường.
Theo anh Phúc, thời gian qua, thị trường thỏ thịt đang khá tốt và ổn định. Hiện, giá thỏ thịt 60.000-70.000 đồng/kg.
"Giá sàn thỏ thịt chỉ 50.000 đồng/kg. Với giá thỏ hiện nay bà con nuôi thỏ lời nhiều. Thỏ thịt đang có giá nên các hộ nuôi gia công rất phấn khởi", anh Phúc chia sẻ.
Anh Phúc cho biết, hiện mỗi ngày trại nuôi thỏ của anh xuất ra thị trường hơn 100 con thỏ thịt. Thị trường chủ yếu của anh là TP.HCM, Bình Thuận.
Theo anh Đỗ Duy Tân, Bí thư xã đoàn Long Bình Điền, thành công từ mô hình nuôi thỏ của anh Phúc đã mở ra hướng đi mới cho nhiều đoàn viên trong và ngoài xã.
Mô hình nuôi thỏ đang được nhân rộng, góp phần nâng cao thu nhập tại địa phương.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.