Tháng 9/2024 đánh dấu hàng loạt hãng xe Trung Quốc ra mắt tại thị trường Việt Nam và lượng xe nhập khẩu tăng đột biến. Điều này tạo nên nỗi lo cho ô tô lắp ráp nội địa.
Ngành ô tô Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức, đòi hỏi các giải pháp nhằm tăng cường nội địa hóa và nâng cao tính cạnh tranh.
Ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ nên các hãng ô tô "cuống cuồng" tăng ưu đãi cho ô tô nhập khẩu để cạnh tranh thu hút khách hàng.
Thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhiều tân binh đến từ các nhà sản xuất lớn như Honda, Mitsubishi hay Suzuki, một số trong đó được trang bị công nghệ hybrid.
Các nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chỉ đang hoạt động với 40% công suất trong nửa đầu năm 2024 khi thị trường ô tô ảm đạm đầu ra dần bị thu hẹp.
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý từ công chúng cho dự thảo Nghị định của Chính phủ về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Bản nâng cấp của Mercedes-AMG G 63 2025 và Mercedes-Benz G 550 vừa ra mắt với một số thay đổi nhỏ, đi kèm nâng cấp hệ truyền động và tiện nghi.
Mẫu xe này mang đậm giá trị lịch sử khi góp phần trong thành công của Toyota ở thị trường Mỹ.
Hãng xe Suzuki đang thực hiện đợt triệu hồi 83 xe SUV Suzuki Vitara nhập khẩu vào Việt Nam để kiểm tra và thay thế bu-lông của hệ thống treo phía sau.
Năm 2023 ghi nhận xu hướng khách hàng chọn mua ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nhiều hơn trong khi doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc sụt giảm