Với dân số khoảng 100 triệu người, Việt Nam hiện là thị trường ô tô tiềm năng hàng đầu của khu vực ASEAN.
Theo Bộ Công Thương, mức giá xe tại Việt Nam cao hơn gần 2 lần so với các nước trong khu vực (Thái Lan và Indonesia), và con số này còn lớn hơn nếu so với các nước có ngành công nghiệp ôtô đã phát triển ổn định như Mỹ và Nhật Bản.
Trong 11 tháng, cả nước nhập khẩu hơn 150.000 ô tô nguyên chiếc, số lượng này gần bằng con số kỷ lục của cả năm 2021.
Nhiều mẫu xe "hot" như Hyundai Tucson 2022, SantaFe hay Toyota Raize tiếp tục rơi vào tình trạng khan hàng, khách muốn nhận xe sớm phải mua cao hơn giá đề xuất vài chục triệu đồng.
Ngày 26/9, Phòng CSGT Đường bộ Đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết, trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, người dân và tổ chức doanh nghiệp có thể đăng ký xe ô tô theo hình thức trực tuyến.
So với tháng trước, ô tô nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 8/2021 đã giảm mạnh về lượng và giá trị do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.