Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C cho biết đơn vị này đã hoàn tất các thủ tục để gia nhập thị trường chứng khoán vào cuối năm nay.
G.C Food trở thành nhà cung cấp nguyên liệu nha đam và thạch dừa lớn nhất tại Việt Nam với hơn 50% thị phần. Các đối tác mua hàng của đơn vị là các công ty thương hiệu hàng đầu như Vinamilk, Nutifood…
Ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT G.C Food cho biết, hiện nay Nhật Bản, Hàn Quốc là hai thị trường tiêu thụ lớn nhất sản phẩm thạch dừa và nha đam của công ty này, chiếm 60% tổng sản lượng.
Hàng năm, G.C Food tiêu thụ khoảng trên 6 triệu lít nước dừa nguyên liệu. Với nha đam, mỗi năm doanh nghiệp sản xuất 12.000 - 15.000 tấn thành phẩm, trong đó xuất khẩu chiếm 60% đến 20 quốc gia trên thế giới, số còn lại phục vụ thị trường nội địa.
Theo ông Thứ, mục tiêu của G.C Food niêm yết không phải để huy động vốn mà mong muốn thành một công ty đại chúng có hoạt động tài chính ổn định, minh bạch trên thị trường.
Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.
Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.
Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.
Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.
“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.
Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.