Ông Nguyễn Văn Phúc (SN 1957, ở ấp Vàm Lịch, xã Chánh An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, đang trồng 150 gốc nhãn tím theo hướng hữu cơ.
Theo ông Phúc, nhãn xuồng tím này là sản phẩm lai tạo từ nhãn tím và nhãn xuồng. Do vậy, nó có 2 đặc điểm ưu việt của nhãn tím và nhãn xuồng là trái rất to, vỏ màu tím, cơm dày màu vàng, hạt không lớn.
Điều đặc biệt hơn nữa, nhãn xuồng tím có thể cho trái quanh năm, năng suất tương đương với nhãn xuồng đang được trồng nhiều ở ĐBSCL.
Theo phóng viên tìm hiểu, ngoài trái rất to, vỏ màu tím, cơm dày màu vàng, hạt không lớn, nhãn xuồng tím do ông Phúc trồng có một vài cây lá màu tím.
"Nhãn xuồng tím được tôi trồng theo hướng hữu cơ nên hoàn toàn không phân thuốc hóa học, ăn rất ngon" - ông Phúc chia sẻ.
Hiện vườn nhãn xuồng tím của ông Phúc mới cho trái vụ đầu tiên nên sản lượng chưa được nhiều. Tuy nhiên, theo ông Phúc, vài vụ sau, sản lượng trái sẽ lớn.
Ông Phúc nói: "Hiện giá nhãn xuồng tím bán tại vườn được 50.000 đồng/kg, mức giá này không thua bất cứ loại nhãn nào trên cả nước. Trước đó, đầu năm 2022, tôi bán nhãn này với giá 80.000 đồng, hiện do vào vụ trái cây ở ĐBSCL nên phải giảm giá".
"Nhãn xuồng ở ĐBSCL được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Do đó, nhãn xuồng tím - giống nhãn mới này có cơ hội tốt để thay thế cho nhãn xuồng trước đó, do nhìn bên ngoài đẹp mắt hơn" - ông Phúc nói thêm.
Về kỹ thuật trồng nhãn xuồng tím, theo ông Phúc, cũng đơn giản như nhãn xuồng và các loại nhãn khác, chỉ cần trồng trên mô cao, để mực nước thấp và bón phân hữu cơ thì cây phát triển tốt, năng suất cao.
Hiện, giá cây giống nhãn xuồng tím được ông Phúc bán bằng với giá trái nhãn xuồng tím, tức 50.000 đồng/cây.
Sau khi trồng 8 tháng, nhãn xuồng tím sẽ bắt đầu cho trái. Tuy nhiên, cây bắt đầu cho trái nhiều sau 2 năm trồng.
Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc với gần 200 gian hàng, gồm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.
Đặc sản, món ngon, sản phẩm OCOP khắp cả nước đổ về TP.HCM tham dự triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm 2024 để tăng cường kết nối giao thương. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể thả ga mua đặc sản với giá hấp dẫn.
Gần đây, sức mua tại chợ truyền thống đang giảm mạnh vì người tiêu dùng chuyển dần sang mua online. TP.HCM đang có kế hoạch đào tạo, nâng cao năng lực bán hàng trực tuyến cho tiểu thương tại các chợ truyền thống.
Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).
Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam vừa tổ chức khai mạc Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại siêu thị GO! (Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM).
Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 có tổng số 180 gian hàng, trong đó 53 gian hàng thuộc các tỉnh, thành trên khắp mọi miền đất nước.