Thứ sáu, 29/03/2024

Phân Bón Cà Mau đáp ứng nhu cầu phân bón vụ Đông Xuân 2021 - 2022

PV

04/01/2022 1:00 PM (GMT+7)

Đông Xuân là vụ sản xuất chính trong năm của bà con cả nước nói chung và bà con khu vực ĐBSCL nói riêng. Với tổng diện tích canh tác dự kiến đạt hơn 3 triệu hecta trên toàn quốc, dự báo vụ Đông Xuân 2021 – 2022 sẽ gặp nhiều khó khăn, khi nguyên vật liệu đầu vào có nhiều biến động.

Trước tình hình đó, Phân Bón Cà Mau đã chủ động bám sát kế hoạch cung ứng nguồn sản phẩm đa dạng, tập trung đẩy mạnh nhịp độ sản xuất để tập trung đáp ứng kịp thời nhu cầu phân bón tại các địa phương.

Phân Bón Cà Mau đáp ứng nhu cầu phân bón vụ Đông Xuân 2021 - 2022 - Ảnh 1.

Dự báo vụ Đông Xuân 2021 – 2022 gặp nhiều khó khăn, thách thức


Đẩy mạnh sản xuất, chủ động nguồn cung cho vụ Đông Xuân

Năm 2021 là một năm khó khăn của nông nghiệp Việt Nam khi các yếu tố đầu vào liên tục biến động do các nguyên nhân khách quan từ thị trường quốc tế và tình hình dịch bệnh phức tạp. Nhận diện được những vấn đề này, Phân Bón Cà Mau đã chủ động lên kế hoạch đẩy mạnh sản xuất, ra mắt các dòng sản phẩm mới, chủ động cung ứng đủ lượng phân bón cho nhu cầu bà con suốt vụ mùa.

Cụ thể, trong niên vụ Đông Xuân 2021 – 2022, Phân Bón Cà Mau lên kế hoạch sản xuất gần 400.000 tấn sản phẩm, trong khi tổng nhu cầu phân bón của toàn bộ khu vực ĐBSCL cho vụ mùa năm nay dự kiến khoảng 482.000 tấn. So với niên vụ trước, kế hoạch sản xuất năm 2021 vẫn đang tiếp tục đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường.

Song song với việc đẩy mạnh sản xuất để duy trì nguồn cung ổn định cho các dòng sản phẩm Urê (Đạm Cà Mau, N46.Plus, Urea Bio Cà Mau,…), Phân Bón Cà Mau chủ động "tiếp sức" cho thị trường phân bón trong nước với hệ sản phẩm NPK Cà Mau mới đa dạng công thức và phân bón hữu cơ cao cấp OM CAMAU. Đây là giải pháp phù hợp cho bà con nông dân trong bối cảnh giá cả vật tư nông nghiệp đang tăng cao nhờ các ưu điểm vượt trội giúp tiết kiệm công sức – chi phí bón phân, nâng cao khả năng hấp thụ của cây trồng, từ đó nâng cao hiệu quả canh tác. Nhờ các giải pháp toàn diện cả về sản lượng và chất lượng, Phân Bón Cà Mau vẫn đang là một trong những doanh nghiệp top đầu trong việc đồng hành cùng nhà nông vượt khó, yên tâm canh tác vụ Đông Xuân nhiều thách thức năm nay.

Liên tục tung các chương trình hỗ trợ nhà nông giá trị cao

Ngoài các nỗ lực mạnh mẽ trong sản xuất và cung ứng phân bón, thương hiệu Phân Bón Cà Mau đã liên tục tổ chức triển khai các chương trình hỗ trợ nhà nông hiệu quả như: "Hỗ trợ nhà nông – Đồng lòng vượt khó" với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng, "Cùng nhau san sẻ" với tổng giá trị hơn 18 tỷ đồng, "Tôi chọn NPK Cà Mau", "Đông Xuân phát tài – Lộc vàng gõ cửa",… Đây đều là những hành động tích cực của doanh nghiệp nhằm san sẻ bớt những khó khăn, vất vả của bà con nông dân trong bối cảnh khó khăn chung của nền nông nghiệp.

Phân Bón Cà Mau đáp ứng nhu cầu phân bón vụ Đông Xuân 2021 - 2022 - Ảnh 2.

Phân Bón Cà Mau đồng hành cùng bà con nông dân trong nhiều chương trình hỗ trợ


Đại dịch Covid-19 đã gây ra rất nhiều hệ lụy cho hoạt động sản xuất – canh tác của bà con nông dân, đặc biệt là trong niên vụ Đông Xuân 2021 – 2022 năm nay. Việc giữ vững nhịp độ sản xuất cao, liên tục ra mắt các dòng sản phẩm mới cũng như tổ chức các chương trình khuyến mãi san sẻ khó khăn cùng bà con như Phân Bón Cà Mau đã triển khai đã giúp góp phần bình ổn thị trường phân bón nói chung và niên vụ Đông Xuân nói riêng. Đồng thời, nhằm giảm thiểu tối đa khó khăn, bà con nên kết hợp các phương pháp chăm bón cây trồng theo kỹ thuật hiện đại, lựa chọn các giống lúa mới, giúp nhẹ chi phí, nâng cao năng suất cuối vụ.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Dự báo tiền điện các hộ gia đình tăng mạnh

Dự báo tiền điện các hộ gia đình tăng mạnh

Nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao có thể khiến hóa đơn tiền điện các hộ gia đình những tháng tới tăng khoảng 30%.

Thưởng thức 400 đặc sản, món nào cũng ngon tại lễ hội ẩm thực đang diễn ra ở TP.HCM

Thưởng thức 400 đặc sản, món nào cũng ngon tại lễ hội ẩm thực đang diễn ra ở TP.HCM

400 món ăn đặc sản của cả nước, từ dân dã cho đến những món cầu kỳ đang có mặt và phục vụ thực khách tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group đang diễn ra tại TP.HCM.

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Vì sao một công ty bán lẻ lên kế hoạch mở thêm 100 trung tâm vaccine?

Vì sao một công ty bán lẻ lên kế hoạch mở thêm 100 trung tâm vaccine?

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.