Thứ sáu, 03/05/2024

Saigon Co.op dự kiến mở thêm 3-5 siêu thị, đại siêu thị

30/03/2022 5:52 AM (GMT+7)

Trong năm 2022, Saigon Co.op dự kiến mở mới 3-5 siêu thị, đại siêu thị, trung tâm thương mại và 80-100 điểm bán lẻ nhỏ. Kiên quyết đóng cửa hoặc chuyển đổi mô hình các điểm bán hoạt động không hiệu quả.

Sáng 29-3, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh, công tác xây dựng Đảng năm 2021, định hướng hoạt động năm 2022

Báo cáo tại hội nghị, ban lãnh đạo Saigon Co.op đã nêu hàng loạt khó khăn, thách thức do dịch Covid-19 trong năm 2021 như chuỗi cung ứng đứt gãy, chi phí đầu vào, vận hành hệ thống tăng cao, phải bù lỗ trong nhiều thời điểm để bảo đảm đủ hàng hóa thực phẩm tươi sống cung ứng cho thị trường TP HCM...

Kết quả kinh doanh của Saigon Co.op trong năm 2021 ghi nhận doanh số đạt 30.671 tỉ đồng, giảm 7,8% so cùng kỳ. Công tác phát triển mạng lưới cũng bị ảnh hưởng lớn do dịch, chỉ phát triển thêm được gần 40 điểm bán mới gồm Co.opmart, Co.op Food, Co.op Smile, Cheersvà Finelife. Mặt khác, các chuỗi mô hình bán lẻ nhỏ cũng tập trung rà soát, đóng cửa những điểm bán không hiệu quả và ngưng hợp tác với các Co.op Food nhượng quyền, do các đối tác không đáp ứng các điều khoản cam kết trong hợp đồng.

Điểm sáng của Saigon Co.op trong năm 2021 là doanh số các kênh online (App SGC, Co.oponline, App liên kết) tăng trưởng tốt trong giai đoạn cao điểm dịch bệnh, cao hơn 5 lần so với trước giãn cách.

Saigon Co.op dự kiến mở thêm 3-5 siêu thị, đại siêu thị - Ảnh 1.

Tập thể lãnh đạo Saigon Co.op quyết tâm đồng lòng thực hiện các mục tiêu knih doanh đã đề ra trong năm 2022

Cùng với đó, Saigon Co.op đã thể hiện được vai trò tiên phong khi phối hợp với lực lượng quân đội, các đoàn thể, chính quyền địa phương cung ứng hàng hóa thiết yếu cho các khu vực dân cư, phong tỏa, cách ly, các "vùng xanh"…; nỗ lực tối đa để phục vụ cung cấp suất ăn cho các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến, điểm tiêm chủng, chốt trạm…

Định hướng năm 2022, với quyết tâm "vượt khó, cách tân – thị phần giữ vững", ban lãnh đạo Saigon Co.op tập trung nguồn lực để cách tân nội tại ở tất cả các hoạt động vận hành, đây là mục tiêu quan trọng để tạo nền tảng tăng tốc trong năm 2022 và các năm tiếp theo. Phấn đấu doanh thu tăng trưởng 4,5% so với năm 2021.

Về phát triển mạng lưới, Saigon Co.op dự kiến mở mới 3-5 siêu thị, đại siêu thị, trung tâm thương mại và 80-100 điểm bán lẻ nhỏ. Kiên quyết đóng cửa hoặc chuyển đổi mô hình các điểm bán hoạt động không hiệu quả. Tập trung củng cố và đẩy mạnh phát triển chuỗi Co.op Food; quy hoạch, phân định rõ phân khúc phát triển của từng chuỗi Co.op Food, Co.opSmile, Cheers.

Ban lãnh đạo Saigon Co.op đề ra kế hoạch triển khai 6 nhiệm vụ trọng tâm trong sản xuất, kinh doanh năm 2022 là: tập trung số hóa – điện toán hóa; tinh chuyển, chấn chỉnh các hoạt động; kho bãi và logistics; thương mại điện tử; cách tân, đổi mới; hiệu quả.

Theo Người Lao Động

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.