Sáng 29-3, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh, công tác xây dựng Đảng năm 2021, định hướng hoạt động năm 2022
Báo cáo tại hội nghị, ban lãnh đạo Saigon Co.op đã nêu hàng loạt khó khăn, thách thức do dịch Covid-19 trong năm 2021 như chuỗi cung ứng đứt gãy, chi phí đầu vào, vận hành hệ thống tăng cao, phải bù lỗ trong nhiều thời điểm để bảo đảm đủ hàng hóa thực phẩm tươi sống cung ứng cho thị trường TP HCM...
Kết quả kinh doanh của Saigon Co.op trong năm 2021 ghi nhận doanh số đạt 30.671 tỉ đồng, giảm 7,8% so cùng kỳ. Công tác phát triển mạng lưới cũng bị ảnh hưởng lớn do dịch, chỉ phát triển thêm được gần 40 điểm bán mới gồm Co.opmart, Co.op Food, Co.op Smile, Cheersvà Finelife. Mặt khác, các chuỗi mô hình bán lẻ nhỏ cũng tập trung rà soát, đóng cửa những điểm bán không hiệu quả và ngưng hợp tác với các Co.op Food nhượng quyền, do các đối tác không đáp ứng các điều khoản cam kết trong hợp đồng.
Điểm sáng của Saigon Co.op trong năm 2021 là doanh số các kênh online (App SGC, Co.oponline, App liên kết) tăng trưởng tốt trong giai đoạn cao điểm dịch bệnh, cao hơn 5 lần so với trước giãn cách.
Tập thể lãnh đạo Saigon Co.op quyết tâm đồng lòng thực hiện các mục tiêu knih doanh đã đề ra trong năm 2022
Cùng với đó, Saigon Co.op đã thể hiện được vai trò tiên phong khi phối hợp với lực lượng quân đội, các đoàn thể, chính quyền địa phương cung ứng hàng hóa thiết yếu cho các khu vực dân cư, phong tỏa, cách ly, các "vùng xanh"…; nỗ lực tối đa để phục vụ cung cấp suất ăn cho các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến, điểm tiêm chủng, chốt trạm…
Định hướng năm 2022, với quyết tâm "vượt khó, cách tân – thị phần giữ vững", ban lãnh đạo Saigon Co.op tập trung nguồn lực để cách tân nội tại ở tất cả các hoạt động vận hành, đây là mục tiêu quan trọng để tạo nền tảng tăng tốc trong năm 2022 và các năm tiếp theo. Phấn đấu doanh thu tăng trưởng 4,5% so với năm 2021.
Về phát triển mạng lưới, Saigon Co.op dự kiến mở mới 3-5 siêu thị, đại siêu thị, trung tâm thương mại và 80-100 điểm bán lẻ nhỏ. Kiên quyết đóng cửa hoặc chuyển đổi mô hình các điểm bán hoạt động không hiệu quả. Tập trung củng cố và đẩy mạnh phát triển chuỗi Co.op Food; quy hoạch, phân định rõ phân khúc phát triển của từng chuỗi Co.op Food, Co.opSmile, Cheers.
Ban lãnh đạo Saigon Co.op đề ra kế hoạch triển khai 6 nhiệm vụ trọng tâm trong sản xuất, kinh doanh năm 2022 là: tập trung số hóa – điện toán hóa; tinh chuyển, chấn chỉnh các hoạt động; kho bãi và logistics; thương mại điện tử; cách tân, đổi mới; hiệu quả.
Theo Người Lao Động
Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phát hiện một cơ sở y tế có nhiều dấu hiệu vi phạm. Điều đáng nói, chủ cơ sở này không hợp tác, có dấu hiệu thách thức cơ quan chức năng.
Lo lắng chất lượng hàng hóa, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trước Tết Nguyên đán luôn là vấn đề được quan tâm. Còn khoảng 1 tháng nữa là Tết, nhu cầu mua sắm tăng, nỗi lo càng tăng cao.
Sau vụ Bách Hóa Xanh nhập giá đỗ ngâm hóa chất bán cho người tiêu dùng, các siêu thị cho biết đang rốt ráo kiểm tra lại hệ thống. Đặc biệt, công tác kiểm soát chất lượng hàng hóa giai đoạn cao điểm cuối năm, Tết đến được tăng cường.
Phân bón Cà Mau chính thức khai trương cửa hàng nông nghiệp đô thị đầu tiên tại TP.HCM giúp những căn nhà bê tông trở nên có sức sống hơn, biến những ước mơ xanh nơi đô thị thành hiện thực.
Liên quan việc nhập giá đỗ Lâm Đạo - cơ sở sản xuất giá ngâm hóa chất, Bách Hóa Xanh cam kết sẽ hoàn tiền cho những khách đã mua hàng. Xuất đưa hóa đơn sẽ được hoàn tiền.
ThaiBev bỏ ra gần 5 tỷ USD vào những ngày cuối năm 2017 để sở hữu cổ phần chi phối tại Sabeco, 1 tên tuổi trên thị trường bia Việt Nam. Cuối năm 2024 này, Sabeco hoàn tất 1 vụ thâu tóm khác nhằm vươn lên dẫn đầu thị trường về quy mô sản xuất