ACV cho rằng việc đầu tư đường cất hạ cánh số 2 giúp nâng cao năng lực khai thác hệ thống sân đường khu bay, đảm bảo an toàn và khai thác hiệu quả các công trình đã đầu tư thuộc dự án sân bay Long Thành.
Hiện tại ACV đang dần hoàn thiện quy trình, thủ tục để tìm kiếm các nhà thầu thi công loạt gói thầu thuộc Dự án thành phần 3, sân bay Long Thành.
Làm việc với các bộ ngành và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng có nhiều niềm tin để đẩy nhanh tiến độ, đưa dự án sân bay Long Thành về đích sớm ngay cuối năm 2025.
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) công bố liên danh Incheon Airport đã trúng thầu gói tư vấn công tác quản lý, khai thác dự án sân bay Long Thành.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ không còn để bố trí thực hiện san nền khu vực nhà ga hành khách T3 theo đề xuất của ACV. Ngoài ra, đề xuất đầu tư đường cất hạ cánh số 2 của ACV ngay trong giai đoạn này không phù hợp về thời điểm.
Liên danh Đèo Cả và liên danh ACC cùng đấu thầu gói thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình sân đỗ tàu bay nhà ga hành khách và các công trình khác của dự án thành phần 3 thuộc dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1. Liên danh Đèo Cả không được chọn vì một lý do mà nhóm này cho là "ngớ ngẩn".
Hiện tại, nhiều gói thầu quan trọng tại dự án sân bay Long Thành đang được gấp rút triển khai, phấn đấu vượt tiến độ.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị Ban Chỉ đạo du lịch tỉnh, các đơn vị, địa phương nghiên cứu xây dựng 5 tuyến du lịch để khai thác lợi thế sân bay Long Thành.
3 tuyến giao thông đường thuỷ kết nối TP.HCM tới sân bay Long Thành nhằm tạo thuận lợi cho hành khách di chuyển sau khi sân bay Long Thành được đưa vào sử dụng vừa được Sở Giao thông Vận tải TPHCM đề xuất
UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt chủ trương đầu tư 3 tuyến đường tỉnh quan trọng kết nối sân bay Long Thành. Khi hoàn thành, người dân từ các địa phương có thể dễ dàng di chuyển đến sân bay và ngược lại.