Siêu thị mở lại kênh online, tăng thời gian bán hàng
Hồng Phúc
18/08/2021 6:04 PM (GMT+7)
Shipper được giao hàng liên quận tạo điều kiện cho siêu thị giao hàng dễ dàng hơn cho người dân. Một số siêu thị đã mở lại kênh online và giao hàng liên quận.
Nhiều hệ thống siêu thị tại TP.HCM cho biết, từ đầu tháng 8 đến nay, sức mua của người dân đã bắt đầu hạ nhiệt so với trước và duy trì ở mức ổn định.
Nguyên nhân là một phần người dân đã dần quen với việc mua sắm sử dụng phiếu đi chợ, luân phiên theo ngày và cũng không còn tích trữ nhiều khi các điểm bán lưu động bán thường xuyên tại các khu dân cư, đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày của khách hàng.
Sức mua tại các siêu thị TP.HCM đã dần ổn định hơn so với trước. Ảnh: Hồng Phúc.
Ngoài ra, so với tháng 7, một lượng lớn người lao động đã rời TP.HCM và trở về các tỉnh thành khác nên lượt người đến siêu thị mua sắm giảm bớt.
Các doanh nghiệp cũng đang gấp rút đưa một số siêu thị đang tạm ngưng hoạt động mở bán trở lại.
Saigon Co.op cho biết trong hôm nay (18/8), siêu thị Co.opmart Tô Ký (quận 12) sẽ mở lại sau khi hoàn tất khử khuẩn theo quy định. Trước đó, tại khu vực Nam Sài Gòn, Lotte Mart quận 7 cũng hoạt động lại từ ngày 15/8 để phục vụ người dân.
Đại diện Aeon Việt Nam cho hay, nhờ sự tháo gỡ khó khăn gần đây của chính quyền TP.HCM, trong đó có việc cho phép 5% nhân sự của siêu thị được cấp phép đi làm trong khung giờ 18h đến 6h sáng hôm sau, 2 siêu thị của Aeon tại TP.HCM đã tăng thời gian hoạt động (mở cửa sớm hơn từ 7h30 và đóng cửa muộn hơn vào 16h30).
Aeon mở lại kênh bán hàng online từ ngày 16/8. Ảnh: Hồng Phúc.
Đáng chú ý, quyết định cho phép shipper của các ứng dụng giao hàng được hoạt động liên quận trở lại cũng đã giúp gỡ khó thêm phần nào cho các siêu thị tăng năng lực cung ứng, phục vụ nhu cầu của người dân trong tình hình hiện nay, nhất là nhu cầu về đơn hàng online vẫn ở mức rất cao.
Đại diện Aeon cho biết, từ ngày 16/8, doanh nghiệp đã mở lại kênh bán hàng qua điện thoại của 2 siêu thị Aeon Tân Phú và Aeon Bình Tân.
"Khách hàng có thể gọi điện hoặc nhắn Zalo đến các số điện thoại dịch vụ khách hàng của 2 siêu thị để đặt hàng. Trong tuần này, chúng tôi dự kiến sẽ mở lại kênh đặt hàng trên ứng dụng Aeon Việt Nam để đáp ứng nhu cầu của khách hàng", đại diện Aeon cho biết.
Các siêu thị khác như MM Mega Market, Lotte Mart, Big C... cũng mở lại dịch vụ giao hàng liên quận.
Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, UBND TP.HCM đã quyết định tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 15/9. Các hệ thống bán lẻ cũng khẳng định vẫn luôn duy trì nguồn hàng với mức giá ổn định, đặc biệt với các mặt hàng thực phẩm tươi sống như rau củ quả, thịt.
Song song đó, các siêu thị cũng tăng cường giảm giá, khuyến mãi một số nhóm hàng để hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm. Đồng thời, tiếp tục triển khai mô hình bán hàng đa dạng như xe lưu động, combo, gom đơn mua chung tại khu dân cư, khu phong tỏa… để đáp ứng nhu cầu của người dân.
Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo tại Nhật Bản, cho biết mức thuế cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh tại Mỹ từ cuối năm nay, và hãng dự kiến sẽ tăng giá bán để giảm thiểu thiệt hại.
Tập đoàn IHH Healthcare Bhd đang xem xét mở rộng sang các thị trường tiềm năng mới như Indonesia và Việt Nam, trong bối cảnh tập đoàn này tiếp tục mở rộng quy mô nhằm bù đắp chi phí chăm sóc sức khỏe đang gia tăng trong khu vực.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.
Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo tại Nhật Bản, cho biết mức thuế cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh tại Mỹ từ cuối năm nay, và hãng dự kiến sẽ tăng giá bán để giảm thiểu thiệt hại.
Tập đoàn IHH Healthcare Bhd đang xem xét mở rộng sang các thị trường tiềm năng mới như Indonesia và Việt Nam, trong bối cảnh tập đoàn này tiếp tục mở rộng quy mô nhằm bù đắp chi phí chăm sóc sức khỏe đang gia tăng trong khu vực.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.