Ngày 31/3, ghi nhận của phóng viên tại nhiều khu chợ lẻ và một số tuyến đường ở TPHCM , quýt Úc có mặt ở hầu hết các quầy hàng trái cây .
Tại chợ Khu phố 2 (quận Bình Tân), quýt Úc có màu vàng rực rỡ, được người bán chào nhiều giá, từ 30.000 đồng (hơi héo, rụng cuống) đến 45.000 - 50.000 đồng/kg (trái tươi mới, còn cuống lá).
Quýt Úc hiện là mặt hàng bán chạy nhất hiện nay.
“Quýt Úc đang vào mùa nên có giá rẻ , trái rất ngọt, mọng nước. Đây là mặt hàng bán chạy nhất hiện nay. Trung bình mỗi ngày, tôi bán cả trăm ký cho khách hàng” - bà Tâm, kinh doanh trái cây nói.
Tại khu chợ bên hông Bến xe Chợ Lớn (quận 6), khá nhiều người chọn mua quýt Úc để bày trên bàn thờ, làm quà biếu tặng hoặc mua về thưởng thức.
“Các con của tôi rất thích loại quả này vì nhiều nước và rất ngọt. Nghe bảo mùa vụ quýt Úc này rất ngắn nên tôi tranh thủ mua ăn” - anh Bình (nhân viên văn phòng ở quận 3) cho hay.
Quýt Úc bán tại chợ có màu cam đẹp mắt, quả tròn và mọng nước.
Theo quan sát của phóng viên, quýt Úc bán tại chợ có màu cam bắt mắt, trái tròn, vỏ khá dày. Đa số tiểu thương đều khẳng định đây là quýt giống Úc được trồng ở Việt Nam. Mặt hàng này có giá rẻ vì đang vào vụ. Hàng được vận chuyển về TPHCM được trữ trong kho lạnh nên vẫn giữ được độ tươi ngon.
Nếu khách mua lẻ và lựa từng trái sẽ có giá từ 45.000 - 50.000 đồng/kg, còn mua theo rổ, không được lựa thì có giá từ 350.000 - 370.000 đồng/rổ (tùy nơi bán). Mỗi rổ khoảng từ 8-10 kg.
Quýt Úc bán dạo được người bán gắn biển 18.000 đồng/nửa ký.
Theo bảng báo giá mới nhất từ chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, quýt Úc hiện không có trong danh sách trái cây tại chợ.
Liên quan đến việc đa số chợ lẻ đều đã bán quýt Úc rất nhiều từ một tháng qua, đại diện Ban quản lý chợ đầu mối nông sản Thủ Đức khẳng định: “Quýt Úc hiện tại không có vì loại này nhập về theo mùa vụ. Ngoài thị trường đang có quýt Trung Quốc loại màu cam, người bán thường gọi là quýt Úc cho dễ bán, thực chất là quýt giống Úc xuất xứ từ Trung Quốc. Loại này đang vào mùa và nếu là hàng nhập chính ngạch có đầy đủ hồ sơ kiểm dịch thì vẫn đảm bảo về an toàn thực phẩm”.
Theo Tiền Phong
Dù liên tục có nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu để nhà sản xuất gặp gỡ, chào hàng các nhà bán lẻ nhưng khi được hỏi đã đưa được hàng vào siêu thị nào chưa, chủ nhiều doanh nghiệp lắc đầu: Không có dễ như vậy.
Bắt đầu từ ngày 01/8/2024, Sacombank chuyển đổi một số dịch vụ, thông báo SMS sang Sacombank Pay đối với khách hàng cá nhân, chủ yếu là các dịch vụ đóng/mở khóa thẻ, đăng ký trả góp 0% và các thông báo như gia hạn thẻ, thông báo giao dịch bị lỗi, quà tặng điện tử...
Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội Chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC (quận 7, TP.HCM), quy tụ các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng và những chuyên gia hàng đầu trong ngành làm đẹp.
Xe buýt 2 tầng tại TP.HCM được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Doanh nghiệp đang khai thác sản phẩm này không muốn đơn vị khác "chen vào" vì cho rằng bị copy mô hình kinh doanh.
Việt Nam đang là thị trường "đẻ trứng vàng" cho Aeon với những con số bất ngờ về doanh thu, lợi nhuận. "Ông lớn" này đang đánh giá Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng để mở rộng.
Laptop tại nhiều hệ thống bán lẻ đang được khuyến mãi, giảm giá sâu. Một số nơi có chương trình ưu đãi dành riêng cho tân sinh viên, với mức giảm giá lên tới 8 triệu đồng.