Thứ sáu, 29/03/2024

Tạo chuỗi liên kết, nâng tầm giá trị hàng Việt

11/04/2022 6:00 PM (GMT+7)

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nhiều chương trình kết nối giao thương, tạo chuỗi liên kết, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng được triển khai.

Hơn 2 năm nỗ lực vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đang hoạt động rất tích cực, nỗ lực tạo chuỗi liên kết, hình thành mối quan hệ hợp tác toàn diện và đồng bộ, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giới thiệu sản phẩm có chất lượng đến với người tiêu dùng, tiếp cận với thị trường mới. Trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao, tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất, phân phối sẽ góp phần quan trọng ổn định giá thành sản phẩm, dịch vụ, góp phần bình ổn thị trường.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nhiều chương trình kết nối giao thương, tạo chuỗi liên kết, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng được triển khai. Các hoạt động này, không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm thế mạnh, đặc trưng của địa phương mà còn giúp các doanh nghiệp có cơ hội kết nối với siêu thị, nhà bán lẻ.

Tạo chuỗi liên kết, nâng tầm giá trị cho hàng Việt - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Ông Phạm Xuân Trường, Giám đốc Hợp tác xã Mỳ Chũ Xuân Trường cho biết: "Chúng tôi mong muốn tiếp cận với nhiều khách hàng để họ hiểu hơn về sản phẩm, đưa sản phẩm chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Đồng thời để người tiêu dùng chia sẻ thông tin, đánh giá về chất lượng sản phẩm...".

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương nhấn mạnh, xác định giữ vững chuỗi liên kết hàng Việt là giải pháp quan trọng, Bộ Công thương đã triển khai hàng loạt các biện pháp bảo đảm nguồn cung, hỗ trợ lưu thông, phân phối hàng hóa để đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dân và doanh nghiệp, hợp tác xã.

"Các hệ thống sản xuất kinh doanh của Việt Nam nhanh chóng linh hoạt, điều chỉnh để cho nền sản xuất, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu của Việt Nam không bị tác động xấu của Covid-19 và trở thành một ngành sản xuất chiến lược để phục vụ đời sống cho người dân cũng như đẩy mạnh xuất khẩu nông sản...", bà Nga nói.
Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Thưởng thức 400 đặc sản, món nào cũng ngon tại lễ hội ẩm thực đang diễn ra ở TP.HCM

Thưởng thức 400 đặc sản, món nào cũng ngon tại lễ hội ẩm thực đang diễn ra ở TP.HCM

400 món ăn đặc sản của cả nước, từ dân dã cho đến những món cầu kỳ đang có mặt và phục vụ thực khách tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group đang diễn ra tại TP.HCM.

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.