Hiện tại, ngành hàng không đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt tàu bay. Cao điễm 30/4 - 1/5 sắp tới, nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao buộc các hãng phải tìm giải pháp ứng phó.
Hãng hàng không Pacific Airlines còn 3 tàu bay tại sân bay Tân Sơn Nhất đang bảo quản dừng bay trên 1 tháng, và dự kiến trả cho chủ tàu vào cuối tháng 4/2024.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị, tổ chức thực hiện các biện pháp thích ứng với tình hình thực tế do biến động tàu bay của các hãng hàng không.
Cục Hàng không đã thống nhất với đề nghị của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), tiếp tục thí điểm xác thực sinh trắc học làm thủ tục cho hành đến ngày 31/8/2023, tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và Phú Bài.
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển 9 tháng bằng đường hàng không đối với những hành khách hút thuốc lá trên tàu bay và sử dụng giấy tờ nhân thân người khác khi đi tàu bay.
Phần mềm mới sẽ giúp năng suất lao động của VAECO (đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) tăng 15-20%, rút ngắn thời gian bảo dưỡng tàu bay.
Dự kiến sản lượng hành khách dịp Tết 2023 sẽ tăng cao, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác bảo đảm hoạt động bay, đáp ứng nhu cầu về quê, du lịch của người dân trong cao điểm sắp tới.
Cục Hàng không Việt Nam sẽ đưa vào thử nghiệm ứng dụng thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử bằng phương pháp nhận dạng khuôn mặt để làm thủ tục cho khách đi máy bay trên một số chuyến nội địa.
Giai đoạn 2021- 2025, Vietnam Airlines xác định phương án tái cơ cấu tổng thể doanh nghiệp là giải pháp trọng tâm nhằm ứng phó khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.
Vietnam Airlines đã được Cục hàng không Việt Nam cấp phép Khai thác tầm bay mở rộng (Extended Diversion Time Operations – EDTO) trên 180 phút cho loại tàu bay trang bị 02 động cơ.