Hiện tại, các hãng hàng không đang tích cực tìm cách bổ sung máy bay để tăng tải, đặc biệt là trong các tháng cuối năm khi nhu cầu đi lại của người dân được dự báo sẽ tăng cao.
Số lượng máy bay của các hãng hàng không bị thiếu hụt nghiêm trọng do ảnh hưởng của việc triệu hồi động cơ từ nhà sản xuất. Các hãng vẫn đang tích cực bổ sung, thay thế các máy bay đang dừng khai thác.
Việc bổ sung các máy bay Airbus A320neo trong năm 2024 sẽ giúp hãng Vietnam Airlines cung cấp gần 40.000 chỗ trong dịp cao điểm hè và gần 300.000 ghế trong nửa cuối năm.
Trước tình hình thiếu hụt tàu bay, Cục Hàng không chỉ đạo với người khai thác tàu bay, tổ chức bảo dưỡng tàu bay phải chủ động rà soát tổng thể quy trình bảo dưỡng, tối ưu hoá kế hoạch bảo dưỡng.
Hiện tại, ngành hàng không đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt tàu bay. Cao điễm 30/4 - 1/5 sắp tới, nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao buộc các hãng phải tìm giải pháp ứng phó.
Hãng hàng không Pacific Airlines còn 3 tàu bay tại sân bay Tân Sơn Nhất đang bảo quản dừng bay trên 1 tháng, và dự kiến trả cho chủ tàu vào cuối tháng 4/2024.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị, tổ chức thực hiện các biện pháp thích ứng với tình hình thực tế do biến động tàu bay của các hãng hàng không.
Cục Hàng không đã thống nhất với đề nghị của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), tiếp tục thí điểm xác thực sinh trắc học làm thủ tục cho hành đến ngày 31/8/2023, tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và Phú Bài.
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển 9 tháng bằng đường hàng không đối với những hành khách hút thuốc lá trên tàu bay và sử dụng giấy tờ nhân thân người khác khi đi tàu bay.
Phần mềm mới sẽ giúp năng suất lao động của VAECO (đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) tăng 15-20%, rút ngắn thời gian bảo dưỡng tàu bay.