Thứ bảy, 28/09/2024

Cục Hàng không tăng cường giám sát quy trình bảo dưỡng, ứng phó việc thiếu hụt tàu bay

05/06/2024 5:18 PM (GMT+7)

Trước tình hình thiếu hụt tàu bay, Cục Hàng không chỉ đạo với người khai thác tàu bay, tổ chức bảo dưỡng tàu bay phải chủ động rà soát tổng thể quy trình bảo dưỡng, tối ưu hoá kế hoạch bảo dưỡng.

Thời gian qua, ngành hàng không chịu ảnh hưởng của lệnh triệu hồi động cơ PW1100 khiến cho đội tàu bay A321NEO của các hãng phải tạm dừng khai thác với số lượng lớn (22/45 tàu bay). Điều này gây ra tình trạng thiếu tàu bay để đảm bảo hoạt động khai thác vận chuyển hàng không.

Để ứng phó với việc thiếu hụt tàu bay, duy trì hoạt động khai thác, các hãng hàng không phải tìm cách tối ưu hoá nhằm tăng thời gian sử dụng tàu bay để đáp ứng nhu cầu vận chuyển, phục vụ người dân đi lại.

Trước tình hình trên, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản về việc tăng cường nâng cao biện pháp bảo đảm an toàn hàng không. 

Cục Hàng không tăng cường giám sát quy trình bảo dưỡng, ứng phó việc thiếu hụt tàu bay- Ảnh 1.

Ngành hàng không "lao đao" vì thiếu hụt tàu bay. Ảnh: Gia Linh

Lãnh đạo Cục chỉ đạo với người khai thác tàu bay, tổ chức bảo dưỡng tàu bayphải chủ động rà soát tổng thể quy trình bảo dưỡng, tối ưu hoá kế hoạch bảo dưỡng, sắp xếp đầy đủ thời gian cho công tác bảo dưỡng tàu bay. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ vật tư, phụ tùng, thiết bị, dụng cụ phục vụ bảo dưỡng tàu bay nhằm kịp thời phát hiện và khắc phục triệt để hỏng hóc, đảm bảo tàu bay được đưa vào khai thác ở trạng thái tốt nhất.

Tổ chức triển khai và duy trì hoạt động giám sát công tác bảo dưỡng để đảm bảo hoạt động bảo dưỡng được thực hiện đầy đủ, theo đúng quy trình và tài liệu hướng dẫn bảo dưỡng, các quy định an toàn trong hoạt động bảo dưỡng.

Đảm bảo thực hiện đầy đủ công tác huấn luyện định kỳ đối với nhân viên hàng không, bổ sung các nội dung đã được nhận diện thông qua hệ thống điều tra an toàn vào nội dung huấn luyện.

Các đơn vị quán triệt đội ngũ người lái tàu bay triệt để tuân thủ các chính sách, quy định, quy trình khai thác tiêu chuẩn đặc biệt trong điều kiện thời tiết bất lợi, nghiêm túc tuân thủ các quy định tại các Chỉ thị an toàn.

Bên cạnh đó, các Cảng vụ hàng không có nhiệm vụ tăng cường công tác kiểm tra giám sát tại sân đỗ tàu bay, đảm bảo công tác bảo dưỡng tàu bay được thực hiện bởi nhân viên kỹ thuật có Giấy phép, chứng chỉ phù hợp; kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm trong công tác khai thác, bảo dưỡng tàu bay.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đề xuất thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM sau khi khai thác 7 tuyến metro

Đề xuất thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM sau khi khai thác 7 tuyến metro

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề xuất thu phí ô tô vào trung tâm sau khi hình thành, đưa vào khai thác 7 tuyến metro.

Giá vàng đang bay cao, nhưng đà bay mới chỉ bắt đầu

Giá vàng đang bay cao, nhưng đà bay mới chỉ bắt đầu

Nếu mua vàng nhẫn tại ngày 8/1 với giá 62,95 triệu đồng/lượng và bán ở thời điểm hiện tại người giữ vàng đã lời 29%. Các nhà phân tích cho rằng dù vàng đang bay cao, nhưng đà bay mới chỉ bắt đầu. Nó sẽ còn leo rất cao, có thể sẽ không dừng lại ở 3.000 USD/ounce.

Thời trang thanh lịch tối giản

Thời trang thanh lịch tối giản

Thời trang công sở hiện đại năm nay có thể gói gọn trong những từ khóa chính: tối giản mà thanh lịch.

Rau choại, đặc sản nhà giàu Đồng Tháp Mười

Rau choại, đặc sản nhà giàu Đồng Tháp Mười

Từ xưa, có một loại rau rừng, rau dại mọc hoang đã gắn bó bền chặt với vùng Đồng Tháp Mười phèn chua, nước mặn là rau choại. Loại rau rừng, rau dại này là nguồn thức ăn chủ yếu của các chiến sĩ cách mạng trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Macbook, iPad 'made in Vietnam' sắp thành hiện thực

Macbook, iPad 'made in Vietnam' sắp thành hiện thực

Foxconn, tập đoàn lớn nhất thế giới về sản xuất sản phẩm điện tử theo hợp đồng, đang tiến gần hơn tới giai đoạn sản xuất Macbook và iPad tại Việt Nam cho "táo khuyết" Apple.

Loại gạo đắt nhất thế giới hơn 2 triệu đồng một ký

Loại gạo đắt nhất thế giới hơn 2 triệu đồng một ký

Kinmemai Premium là loại gạo đắt nhất thế giới hiện nay, với giá khoảng 109 USD/kg (gần 2,5 triệu đồng), chỉ người giàu mới dám ăn.