Chỉ còn 1 tuần nữa đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, người dân khắp nơi bước vào cao điểm mua sắm. Các siêu thị cũng bước vào đợt giảm giá sâu. Không khí Tết rộn ràng, nhộn nhịp, sức mua tăng mạnh.
Sức mua hàng Việt đã tăng gấp 3
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart, cho biết sức mua hàng Việt nói riêng và hàng hóa nói chung trên toàn hệ thống bán lẻ Saigon Co.op (bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food…) đã tăng gấp 3 lần so với ngày thường.
Hiện đã vào cao điểm 10 ngày cuối cùng trong năm âm lịch nên ngoài nhu yếu phẩm và hàng hóa thực phẩm phục vụ bữa ăn hằng ngày, sức mua đang tập trung các mặt hàng bánh kẹo, thực phẩm chế biến, thực phẩm tươi sống, nước ngọt, nước giải khát… và giỏ quà Tết. "Người lao động đã được thưởng Tết nên sẵn sàng chi mạnh để sắm sửa cho gia đình. Đặc biệt, với tỉ trọng hàng Việt chiếm 95% cơ cấu hàng hóa, siêu thị ghi nhận sức mua các mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng sản xuất trong nước đang chiếm ưu thế so với hàng hóa nhập khẩu cùng chủng loại" - ông Thắng cho biết.
Những ngày cuối cùng của năm, người dân tập trung mua sắm các mặt hàng bánh mức, thực phẩm chế biến, nước giải khát… và giỏ quà Tết Ảnh: Quang Định
Tại Co.opmart Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức), sáng 12-1, từ 10 giờ sáng dòng người xếp hàng tại các quầy thanh toán ở khu vực mua sắm tự chọn đã kéo dài đến bên trong các line hàng. Khách hàng kiên nhẫn nối đuôi nhau chờ thanh toán, ai nấy đều đẩy xe hàng đầy ắp. Cô Huỳnh Thị Mai, ngụ phường Tân Phú (TP Thủ Đức), cẩn thận quan sát tìm line vắng nhất rồi đẩy xe hàng vào vị trí. "Hôm thứ hai tôi đã mua hơn 2 triệu đồng hàng hóa ở đây, chủ yếu là đồ khô, gia vị, gạo ngon, đồ dùng nhà bếp… Nay thì mua bánh, trà, lạp xưởng, khô bò, cá hộp, bia, nước ngọt, vài loại mứt và hạt rang… vừa làm quà biếu sui gia vừa để đãi khách 3 ngày Tết. Tôi xem tin tức thời sự thấy tình hình kinh tế năm nay khó khăn, nhiều công ty phải cho công nhân nghỉ Tết sớm vì không có đơn hàng. Nên giờ mua sắm Tết tôi chỉ chọn sản phẩm của thương hiệu Việt Nam hoặc trên bao bì ghi "sản xuất tại Việt Nam" để ủng hộ" - cô Mai bộc bạch.
Với nhiều người tiêu dùng, việc chọn hàng Việt không chỉ xuất phát từ tinh thần ủng hộ nhà sản xuất trong nước mà còn vì sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp, giá cả hợp túi tiền và thường xuyên được áp dụng khuyến mãi.
Theo thống kê của Saigon Co.op, tiêu thụ các mặt hàng thực phẩm tiêu dùng nhanh của doanh nghiệp Việt tại hệ thống siêu thị Co.opmart, đặc biệt là nhóm hàng nhãn riêng, luôn có mức tăng trưởng doanh số cao. "Saigon Co.op là đơn vị bán lẻ thuần Việt từ 20 năm nay, đồng thời là doanh nghiệp phân phối đi đầu trong việc hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Chúng tôi ưu tiên cho hàng Việt không chỉ vì tinh thần dân tộc, hỗ trợ doanh nghiệp Việt cải thiện khả năng cạnh tranh mà còn rất hãnh diện vì chất lượng hàng Việt được cải thiện rất nhanh, rất nhiều trong những năm qua" - ông Thắng cho biết.
Người dân mua sắm tại Coopmart
Hàng ngàn sản phẩm giảm giá lên đến 50%
Theo ông Thắng, Saigon Co.op luôn đồng hành cùng nhà cung cấp để đưa đến cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, đặc biệt là trong dịp Tết này.
Với chương trình "Tết càng gần - Giảm càng lớn", khách hàng được nhận giá ưu đãi cực tốt, áp dụng cho các sản phẩm đặc trưng hàng nhãn riêng Saigon Co.op với giá 39.500 đồng đến 245.000 đồng.
"Mát lành tươi ngon, Vào bếp nhẹ tênh - Sum vầy đón Tết" là chương trình giảm giá từ 15% đến 25% cho mặt hàng thực phẩm tươi sống, áp dụng từ nay đến ngày 21-1.
Bao gồm thịt đùi heo, thịt vai heo, ba rọi heo, sườn non heo, ba chỉ bò nhập khẩu, cá lóc phi lê, cá hường, đầu cá hồi, lườn cá hồi, cá cam đông lạnh, tôm thẻ lớn, cá thát lát nạo, cá basa nguyên con bỏ đầu, cá diêu hồng làm sạch, bắp cải trái tim, xà lách mỡ Đà Lạt, cải caron, cải xậy, bắp Mỹ, khoai mỡ, lê Hàn, nho đen Mỹ không hạt, táo bi đỏ Mỹ, mận đỏ giống Thái, cam Úc, đu đủ vàng...
Ngoài ra còn có các sản phẩm sơ chế và nấu chín gồm khổ qua dồn chả cá thát lát sơ chế, cá diêu hồng chưng tương sơ chế, cá basa kho thơm sơ chế tẩm ướp, thịt kho trứng...
Đại diện Saigon Co.op cho hay sau đại dịch, sức mua hàng hóa qua kênh trực tuyến có xu hướng tăng và đặc biệt tăng gấp đôi trong dịp Tết. Để phát triển Saigon Co.op đang tập trung đẩy mạnh khuyến mãi cho các loại hàng hóa bán online trên ứng dụng Co.oponline, website, app… để người dân mua hàng nhanh chóng, tiết kiệm. Lượng đơn hàng online đang tăng đột biến trong Tết này do nhiều mặt hàng mua trên online có giá rẻ hơn mua ở siêu thị, người tiêu dùng yên tâm ngồi nhà sắm Tết đầy đủ, tiết kiệm.
Song song với việc mở rộng kênh cung ứng hàng hóa, Saigon Co.op còn hợp tác với bên thứ 3 như Grab, Now… để tổ chức giao hàng chuyên nghiệp, tiện lợi hơn cho khách hàng mua sắm tốt nhất có thể trong Tết này.
Tăng giờ mở cửa bán hàng Tết
Bên cạnh chương trình khuyến mãi, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op còn tăng giờ mở cửa phục vụ Tết. Cụ thể từ 14 đến 16-1-2023 (tức 23-25 Tết) phục vụ khách hàng từ 7 giờ đến 22 giờ. Từ 17 đến 20-1-2023 (tức 26 - 28 Tết) phục vụ từ 6 giờ đến 22 giờ. Ngày 21-1 (tức 30 Tết) từ 6 giờ đến 12 giờ.
Mùng 1 Tết, hệ thống các siêu thị của Saigon Co.op tạm dừng phục vụ. Từ mùng 2 đến mùng 5 Tết phục vụ trong buổi sáng, mùng 6 Tết hoạt động bình thường. Hệ thống Co.opmart, Co.opXtra tại các tỉnh, thành sẽ linh hoạt theo điều kiện thực tế từng địa phương.
Việt Nam áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt cho cả bia và rượu ở mức 65% từ 1/1/2018, được xem là cao nhất thế giới. Tuy nhiên, có khả năng thuế này sẽ tăng nữa.
Giám đốc phân tích tại BSC lưu ý: Các chính sách của ông Donald Trump nhiều khả năng sẽ gây áp lực lên tỷ giá cho các đồng tiền khu vực mới nổi trong đó có VNĐ. Điều này khiến cho Ngân hàng Nhà nước có thể cân nhắc các kịch bản thận trọng hơn.
Kết quả kiểm phiếu cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra quá kịch tính. Màu xanh [của đảng Dân Chủ] và màu đỏ (của đảng Cộng Hòa) thi nhau nhảy lên nhảy xuống ở 7 bang chiến địa Pennsylvania, Georgia, Michigan, Wisconsin, Nevada, Arizona, Bắc Carolina.
Việc các CEO nổi tiếng trên mạng xã hội không còn xa lạ ở các công ty trên thế giới. Tuy nhiên, cũng dễ thấy rằng với những lãnh đạo ở các tập đoàn lớn, nội dung PR thường tập trung thể hiện chuyên môn, năng lực, tầm nhìn của họ
Ca sĩ hạng S ở Việt Nam, tức là hạng Super, tức là Siêu Sao, tức là hạng cao hơn cả hạng A, có cát-xê 2 tỉ đồng một show, liệu có quá cao hay không?
Giá vàng trong nước và trên thế giới đều liên tục tăng cao trong những ngày qua. Vậy, trong thời gian tới, kịch bản về giá của kim loại quý này là gì?