Kinh tế khó khăn khiến người tiêu dùng suy xét kỹ hơn khi dốc “hầu bao”. Sức mua ở các ngành hàng khác nhau đa phần có xu hướng giảm, cho thấy tâm lý e ngại chi tiêu của người dân trong giai đoạn kinh tế nhiều biến động. Đây là tình hình chung của hầu hết lĩnh vực trong nền kinh tế.
Trước tình hình trên, hai thương hiệu Điện máy Xanh và thegioididong.com khéo léo giúp người dùng vượt qua nỗi lo giá cả khi mua sắm bằng cách triển khai chiến lược mới mang tên “Giá rẻ quá”. Chiến lược lấy giá rẻ làm trọng tâm, truyền tải thông điệp đơn giản nhưng lại phù hợp trong bối cảnh hiện tại.
Theo đó, các sản phẩm tại hai chuỗi này sẽ có mức giảm đến 50%, một số còn được áp dụng kèm nhiều khuyến mại khác hoặc những gói trả góp, giúp người dùng dễ tiếp cận sản phẩm hơn. Để khách hàng không bỏ lỡ chương trình, một video quảng bá mang tên “Giá rẻ quá” cũng được tung ra. Video cho thấy thương hiệu hiểu rõ ưu tiên tiết kiệm hiện nay của người tiêu dùng và mong muốn họ lựa chọn được nơi mua sắm có mức giá ưu đãi tốt.
Trong đoạn quảng cáo, những người xanh liên tục ngăn cản khách hàng bằng câu hát bắt tai “Khoan khoan mua, khi chưa ghé Điện máy Xanh”, rồi dẫn họ vào cửa hàng có mức giá hấp dẫn.
Không chỉ mang đến nội dung quảng cáo hóm hỉnh và thông tin khuyến mại hấp dẫn, chiến dịch còn được cộng đồng hưởng ứng mạnh mẽ nhờ các hoạt động bán hàng trực tiếp. Ngày 28/4, sự kiện mở màn cho chính sách giá bán mới tung loạt sản phẩm chất lượng với mức giá rẻ bất ngờ, thu hút hàng nghìn người dân đến tham gia, ủng hộ.
Tiếp nối thành công của đợt mở màn, Điện máy Xanh tiếp tục tổ chức “đại tiệc giá sốc” đợt 2 tại 13 chi nhánh trên toàn quốc vào ngày 14/5. Tại đây, khách hàng có thể săn các khuyến mãi hời như chảo nhôm chống dính, pin dự phòng với giá 10.000 đồng. Đây cũng là dịp để người tiêu dùng sắm đồ công nghệ cao cấp như Google TV 58 inch của TCL giảm đến 50% so với giá niêm yết, hay điện thoại Samsung A24 mới ra mắt giảm 25%.
Đặc biệt, toàn bộ người tham dự có cơ hội rước 2 sản phẩm trên miễn phí nhờ chương trình rút thăm may mắn. Dự kiến từ nay đến cuối năm, chương trình được tổ chức thêm nhiều đợt nhằm giúp khách hàng có thêm cơ hội săn hàng giá hời, giảm gánh nặng chi tiêu.
Ngoài yếu tố thiết thực, các sản phẩm giảm giá đều đến từ những thương hiệu có tên tuổi và uy tín trên thị trường như Samsung, Toshiba, Elmich... Song song đó là dịch vụ bảo hành và chăm sóc sau mua đầy đủ của cả hai hệ thống. Bên cạnh quảng bá yếu tố giá rẻ, chương trình được người tiêu dùng tin tưởng ủng hộ bởi chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em - Tổng giám đốc CTCP Thế Giới Di Động - chia sẻ: “Chúng tôi sẵn sàng hy sinh lợi nhuận để tiếp cận khách hàng gần hơn. Chúng tôi hy vọng ‘Giá rẻ quá’ sẽ là hoạt động thiết thực, giúp san sẻ gánh nặng chi tiêu với người tiêu dùng trong tình hình kinh tế hiện nay”.
Qantas Airways, hãng hàng không quốc gia Úc, đã đồng ý chi ra 120 triệu đô-la Úc (79 triệu USD) để giải quyết cho hành vi lừa dối khách hàng vì đã bán hàng ngàn vé cho "các chuyến bay ma".
Cộng tác theo mô hình tiếp thị liên kết của Shopee, nhiều đối tác hiện đang hoang mang vì rơi vào vòng xoáy nợ nần và có nguy cơ đối diện với pháp luật.
Chỉ cần quan sát ở các chợ, siêu thị hoặc trên mạng xã hội, người tiêu dùng không khó nhận thấy mặt hàng rau, củ quả sấy được bày bán la liệt, đủ loại với nhiều mức giá khác nhau.
Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.
Trời nắng nóng, sức mua các loại nước giải khát, nước ép giải nhiệt tăng mạnh. Dừa tươi đang tăng giá sốc, người bán cũng đau đầu vì không có hàng để bán, xuất khẩu.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.