Thứ ba, 01/10/2024
Doanh nghiệp bất động sản không "sợ" đòn bẩy tài chính?
Không dễ giữ phong độ xuất khẩu năm 2023

Không dễ giữ phong độ xuất khẩu năm 2023

Năm 2023, xuất khẩu tiếp tục là động lực tăng trưởng cho nền kinh tế với mức tăng trưởng 6%, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa dự kiến đạt 393 tỷ USD, tăng thêm 22 tỷ USD giá trị so với năm 2022. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu này còn rất nhiều việc phải làm.

Lăng kính chứng khoán 20/2: "Cửa thủng cao hơn cửa hồi"

Lăng kính chứng khoán 20/2: "Cửa thủng cao hơn cửa hồi"

Ở vùng nhạy cảm như hiện tại, việc cần làm là kiểm soát tỉ trọng tiền mặt và chọn cổ phiếu tốt, nên đặt mình vào vị thế luôn thắng và chỉ giữ khoảng 30% NAV.

Khai thác hiệu quả thị trường khách du lịch trẻ

Khai thác hiệu quả thị trường khách du lịch trẻ

Việt Nam đang có cơ cấu dân số vàng với tỷ lệ người trẻ cao, một tiềm năng lớn để phát triển phân khúc du lịch hướng đến đối tượng du khách trẻ.

Trồng hoa cho du khách chụp ảnh kiếm bộn tiền

Trồng hoa cho du khách chụp ảnh kiếm bộn tiền

Hơn 1 tháng trở lại đây, khách du lịch từ Hà Nội và các tỉnh lân cận đổ về Mộc Châu, Vân Hồ (tỉnh Sơn La) để du xuân, các địa điểm được quan tâm nhất là vườn hoa ở các thung lũng. Vì vậy, nhiều chủ vườn hoa “bội thu” vào dịp này.

Không để gạo Việt dần vắng bóng trên thị trường tỷ dân

Không để gạo Việt dần vắng bóng trên thị trường tỷ dân

Năm 2017, Trung Quốc chiếm gần 40% tổng giá trị xuất khẩu gạo của Việt Nam nhưng đến năm 2022 chỉ còn 13%. Để gạo Việt không dần vắng bóng trên thị trường Trung Quốc, Bộ NN&PTNT phối hợp Đại sứ quán hai nước tiếp tục tiếp nhận, xử lý nhanh và hiệu quả hồ sơ đã phê duyệt, giúp việc xuất khẩu thuận lợi hơn.

Cuộc đua cửa hàng cà phê sang, xịn trở lại

Cuộc đua cửa hàng cà phê sang, xịn trở lại

Signature by The Coffee House hay Phúc Long Premium đều là những cửa hàng flagship được đầu tư về đồ uống, không gian, nhắm vào phân khúc khách hàng cao cấp hơn.

Nông sản Việt có nhiều thế mạnh xây dựng thương hiệu xuất khẩu

Nông sản Việt có nhiều thế mạnh xây dựng thương hiệu xuất khẩu

Đưa hàng Việt Nam xuất khẩu ra thế giới bằng thương hiệu của Việt Nam, bán cho người bản địa là hướng xuất khẩu bền vững.

Vì sao ly cà phê 70.000-80.000 đồng ở TP.HCM vẫn bán tốt

Vì sao ly cà phê 70.000-80.000 đồng ở TP.HCM vẫn bán tốt

Khách hàng giờ đây không chỉ quan tâm mỗi giá thành mà ngày càng chú trọng đến trải nghiệm. Khi đó, giá một ly cà phê còn có cả chất lượng sản phẩm, dịch vụ, địa điểm ngồi.

Mùa cam "đắng"

Mùa cam "đắng"

Từ tháng 11/2022 đến nay, nông dân trồng cam sành ở huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long lâm cảnh “được mùa mất giá”. Bán 1 tấn cam chỉ mua được bao phân bón, dù cam đang trong vụ nghịch.

 Học kinh nghiệm một start-up

Học kinh nghiệm một start-up

Gầy dựng tên tuổi ở những thị trường tài chính quốc tế như Hồng Kông - Trung Quốc, Singapore, Mỹ, Úc, châu Âu..., Lê Hùng Anh luôn nhìn ra nhiều cơ hội mở rộng kinh doanh trong thời đại toàn cầu hóa,