Giá vàng bật tăng trở lại hơn 1% khi căng thẳng Trung Đông leo thang, với cuộc tấn công của Israel vào Hezbollah và phản ứng mạnh mẽ từ Iran.
Trong hầu hết giai đoạn đại dịch Covid-19 lan rộng trên phạm vi toàn cầu, cước vận tải container đường biển tăng nhanh và tắc nghẽn chuỗi cung ứng, kẹt cảng luôn là những chủ đề được chú ý. Hiện nay, cước vận tải đã giảm về tiệm cận mức trước đại dịch, vậy liệu năm 2023 có là một năm dễ chịu hơn với ngành vận tải biển?
Cùng với bánh chưng xanh và câu đối đỏ, mâm ngũ quả là một phần không thể thiếu trên bàn thờ của mỗi gia đình người Việt Nam trong mỗi dịp Tết.
Năm 2023 được đánh giá là thời điểm đầy khó khăn đối với các công ty công nghệ. Những đợt sa thải sẽ tiếp tục diễn ra trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam
Từ xứ hoa Hòa An (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang), những chiếc ghe dập dềnh vượt sông Hậu, cập sông Long Xuyên, mang Tết về phố thị. Trên những chiếc “thuyền hoa” ấy là chuyện đời, chuyện nhà, chuyện mưu sinh của nông dân, của người lao động thời vụ…
Những khoản chi tiêu ngày Tết, đặc biệt là chuyện lì xì luôn khiến nhiều người băn khoăn, lo lắng.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xây dựng, triển khai các chương trình giám sát, kế hoạch thanh, kiểm tra các cơ sở giết mổ đảm bảo các điều kiện về vệ sinh thú y, an roàn thực phẩm.
Các Đại sứ cũng như các cán bộ ngoại giao nước ngoài dù sinh sống và làm việc ở Việt Nam nhiều năm hay mới đến Việt Nam lần đầu đều có chung cảm xúc hào hứng và những trải nghiệm khó quên trong dịp Tết Nguyên đán.
Đồng hành khách hàng trong mùa mua sắm cao điểm đón năm mới Quý Mão 2023, hơn 130 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc chính thức tung ra hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, giảm giá lên đến 50%. Nhiều mặt hàng càng cận Tết giảm giá càng sâu.
Nhiều doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nông nghiệp thời gian qua đã tăng tốc và bứt phá tìm kiếm các thị trường mới. Không chỉ xuất dưới dạng thô, họ đã đi theo hướng chế biến sâu, đưa các loại nông sản đặc trưng như dừa tươi, cà phê, khoai môn, thanh long… Việt Nam ra thế giới.
Người tiêu dùng trên thế giới ngày càng ưu tiên sử dụng các sản phẩm xanh. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, vì hầu hết DN trên thế giới đều đang ở vạch xuất phát trong công nghệ xanh. Nhiều DN Việt Nam đã tận dụng được cơ hội này để tạo thành động lực phát triển cho mình.