Trong khi doanh thu nội địa chịu áp lực chung của toàn ngành, Vinamilk gây bất ngờ khi báo cáo doanh thu thuần quý III tăng 5% so với cùng kỳ năm 2022 ở mảng xuất khẩu. Đại diện doanh nghiệp cho biết, có nhiều cơ sở để dự đoán mức tăng trưởng này sẽ tiếp tục lặp lại ở quý cuối năm.
Cũng giống như làng nghề làm bánh tráng Phú Hòa Đông ở TP.HCM, không chỉ bán sản phẩm trong nước, làng trống Bình Lãng (xã Bình Lãng, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) còn xuất bán trống ra nước ngoài để thu về ngoại tệ.
Nghỉ việc vẫn luôn là một quyết định khó khăn, đặc biệt với nhiều người trẻ. Đứng trước những lo lắng về thu nhập, liệu có thể kiếm được công việc tốt hơn hay không, sếp và đồng nghiệp tại môi trường mới như thế nào khiến họ càng bối rối hơn.
Sau 43 năm tồn tại với 8 thế hệ, chiếc xe Camry sẽ bị dừng bán tại Nhật từ cuối năm nay, tuy nhiên vẫn được sản xuất để xuất khẩu ra nước ngoài.
Mít ruột đỏ Indo tăng giá đến hơn 100.000 đồng/kg, thương lái đi lùng mua từng quả nhưng nhà vườn cắt không kịp bán.
Những sản phẩm của vùng miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nếu được khơi dậy và phát huy giá trị đặc trưng, sẽ có chỗ đứng vững chắc trong hệ thống phân phối cũng như chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.
Từ loài cây cỏ sống tự nhiên trong vuông tôm, qua bàn tay, khối óc lao động của người dân vùng quê, năn tượng mang hơi thở mới, sức sống mới.
Thương hiệu quốc gia của Việt Nam vẫn duy trì được thứ hạng 33 thế giới, tuy nhiên để người tiêu dùng thế giới biết nhiều hơn về các sản phẩm Việt Nam có lẽ vẫn là hành trình dài trong chặng đường gian nan để nâng cao vị thế thương hiệu Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới.
Áp lực giao hàng cho đối tác không còn nên các nhà máy thủy sản giảm giá mua tôm. Đối với cá tra, do phí vận chuyển cao nên sức cạnh tranh giảm ở thị trường nước ngoài.
Nguồn cung tôm nguyên liệu ở miền Tây không nhiều nhưng giá loại thủy sản này giảm, một phần do ảnh hưởng từ thị trường nước ngoài.