Thứ tư, 21/02/2024

Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk ghi nhận điểm sáng tích cực

08/11/2023 2:13 PM (GMT+7)

Trong khi doanh thu nội địa chịu áp lực chung của toàn ngành, Vinamilk gây bất ngờ khi báo cáo doanh thu thuần quý III tăng 5% so với cùng kỳ năm 2022 ở mảng xuất khẩu. Đại diện doanh nghiệp cho biết, có nhiều cơ sở để dự đoán mức tăng trưởng này sẽ tiếp tục lặp lại ở quý cuối năm.

Điểm sáng tích cực từ mảng xuất khẩu

Bản tin Kết quả kinh doanh quý III và lũy kế 9 tháng đầu năm 2023 của Vinamilk cho thấy, "ông lớn" này ghi nhận các chỉ số hoạt động khá tích cực trong bối cảnh tăng trưởng sức mua hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trong nước chậm lại. Lũy kế 9 tháng, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 44.848 tỷ đồng và 6.669 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 71% và 77% kế hoạch năm.

Trong đó, thị trường nước ngoài đóng góp 2.384 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý III và 7.218 tỷ đồng lũy kế 9 tháng. Mảng xuất khẩu ghi nhận điểm nhấn tích cực khi báo cáo doanh thu thuần trong quý đạt 1.246 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ.

Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk ghi nhận điểm sáng tích cực - Ảnh 1.

Sản phẩm sữa đặc Ông Thọ của Vinamilk được phân phối, tiêu dùng tại thị trường Trung Quốc.

Theo ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk - động lực cho sự tăng trưởng này đến từ các thị trường truyền thống và mảng gia công xuất khẩu ngành hàng sữa đặc.

"Một số thị trường truyền thống như châu Phi và Trung Đông đang có nhiều khó khăn, nhưng Vinamilk vẫn nỗ lực đồng hành với đối tác nhập khẩu trong các hoạt động kinh doanh, cố gắng cung cấp hàng hóa đầy đủ, đảm bảo chất lượng và giá cả tốt nhất. Ngoài ra, chúng tôi đã có những bước đi phù hợp và kịp thời nắm bắt các lợi thế bán hàng trong quý ở hoạt động gia công sản phẩm xuất khẩu thế mạnh tại một số thị trường", ông Hiếu nhấn mạnh.

Triển vọng khả quan trong những tháng cuối năm

Số liệu thống kê[PAT1] từ cơ quan quản lý nhà nước cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của cả nước đã dần được cải thiện qua các quý. Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu quý I/2023 giảm 11,9%; quý II giảm 11,8% nhưng đến quý III chỉ giảm 1,2% so với cùng kỳ năm 2022. Trước diễn biến này, các chuyên gia cho rằng, nhu cầu thế giới đang có dấu hiệu hồi phục và tình hình xuất khẩu của Việt Nam sẽ sôi động hơn trong những tháng cuối năm.

Đồng tình với nhận định lạc quan này, đại diện Vinamilk cũng kỳ vọng doanh thu thuần từ hoạt động xuất khẩu của Vinamilk tiếp tục duy trì mức tăng 5% trong quý IV. Tuy nhiên, để có thể "hái trái" ở xứ người, ông Hiếu cho rằng không thể chỉ ngồi yên chờ, mà phải có các giải pháp đồng bộ để kích thích thị trường.

Theo đó, trong những tháng còn lại của năm 2023, Vinamilk lên kế hoạch tiếp tục phát triển các nhóm sản phẩm xuất khẩu thế mạnh, đặc biệt là các sản phẩm mang thương hiệu Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam. Trong đó, việc phát triển sản phẩm (như thay đổi quy cách đóng gói, đa dạng hương vị…) sẽ dựa trên xu hướng cũng như thói quen tiêu dùng tại từng địa phương, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng bản địa.

Cùng với phát triển sản phẩm, Vinamilk cũng liên tục tham gia các hoạt động nhằm hỗ trợ việc kinh doanh của các nhà phân phối hiện có cũng như tích cực tìm kiếm khách hàng mới. Trong 9 tháng đầu năm nay, Vinamilk đã tham gia nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm lớn tại các khu vực và thị trường như Trung Đông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á… Kết hợp với các hoạt động chăm sóc khách hàng khác đã giúp Vinamilk ký kết và thực hiện thành công các hợp đồng với tổng giá trị đạt hơn 100 triệu đô la Mỹ.

Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk ghi nhận điểm sáng tích cực - Ảnh 2.

Vinamilk tham gia Hội chợ Gulfood tại Dubai - một trong những hội chợ thực phẩm lớn nhất thế giới.

Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk ghi nhận điểm sáng tích cực - Ảnh 3.

Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk ghi nhận điểm sáng tích cực - Ảnh 4.

Vinamilk tham gia Hội chợ quốc tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ (CISMEF) lần thứ 18 diễn ra tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Gần đây nhất, đơn vị đứng đầu ngành sữa Việt đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 đối tác nhập khẩu và phân phối sữa – nông sản lớn tại Trung Quốc để xuất khẩu sản phẩm sữa chua sang thị trường tỷ dân. Theo kế hoạch, lô sữa chua ăn hương vị sầu riêng đầu tiên của Vinamilk sẽ được lên kệ hàng tại Trung Quốc vào khoảng cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12. Trước đó, sữa đặc Ông Thọ - sản phẩm chủ lực của Vinamilk tại thị trường Trung Quốc - cũng vừa chính thức có mặt tại chuỗi siêu thị Quảng Bạch – chuỗi bán lẻ lớn nhất tại Quảng Châu với hơn 17 siêu thị.

Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk ghi nhận điểm sáng tích cực - Ảnh 5.

Ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk (ngồi, thứ 3 từ phải sang) – ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phân phối sữa chua với 2 đối tác Trung Quốc.

Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk ghi nhận điểm sáng tích cực - Ảnh 5.

Lãnh đạo 2 đối tác Trung Quốc đến thăm nhà máy sản xuất của Vinamilk trước khi ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk ghi nhận điểm sáng tích cực - Ảnh 6.

Các sản phẩm sữa đặc Ông Thọ, sữa chua ăn Vinamilk được trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư – Thương mại – Du lịch Hà Nội tại Trung Quốc.

Thời gian tới, Vinamilk sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm mở rộng khai thác các nhóm thị trường truyền thống trọng điểm; đồng thời phát triển thêm các nhóm thị trường mới như Nam Mỹ, vịnh Caribe, khu vực Tây và Nam Phi. Quốc gia mới nhất ghi nhận sự xuất hiện của các sản phẩm Vinamilk là Chile và Arab Saudi, nâng tổng số thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp lên 59 quốc gia và vùng lãnh thổ.

 

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM sẽ có thêm trung tâm thương mại mới tại quận Gò Vấp

TP.HCM sẽ có thêm trung tâm thương mại mới tại quận Gò Vấp

Trung tâm thương mại THISO Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích tại quận Gò Vấp sẽ hoàn thiện trong năm nay với nhiều thương hiệu, đón khách tham quan mua sắm.

Bia đụng phải "tam tai"

Bia đụng phải "tam tai"

Từ năm 2019 trở về trước, trung bình mỗi năm ngành bia Việt Nam tăng trưởng 5% - 6%. Nhưng từ 2020 trở lại đây, ngành bia tăng trưởng âm. Thống kê cho thấy doanh thu cả năm 2023 của các doanh nghiệp ngành bia sụt xuống hơn 45.000 tỷ đồng từ mức hơn 55.000 tỷ đồng năm 2022.

Người mua vàng nhẫn tức ngực vì giá rớt bất ngờ

Người mua vàng nhẫn tức ngực vì giá rớt bất ngờ

Giá vàng SJC tăng nhẹ sáng nay 21/2 nhưng giá vàng nhẫn bất ngờ giảm mạnh. Đây là mức giảm mạnh nhất từ đầu năm đến nay. Người mua vàng nhẫn ngày vía Thần tài (mùng 10 Tết, nhằm ngày 19/2) đang chịu lỗ kép.

Giới đầu tư quốc tế tiếp tục hướng tới bất động sản Việt Nam

Giới đầu tư quốc tế tiếp tục hướng tới bất động sản Việt Nam

Việt Nam đang đứng nhì trong số các thị trường bất động sản mới nổi được săn đón nhiều nhất về chiến lược đầu tư cơ hội và giá trị gia tăng, chỉ sau Ấn Độ, theo CBRE. Một dòng vốn ngoại "khủng" đổ vào vừa được ghi nhận trong tháng 1/2024.

Bỏ túi lịch tổ chức các lễ hội, sự kiện du lịch lớn tại TP.HCM năm 2024

Bỏ túi lịch tổ chức các lễ hội, sự kiện du lịch lớn tại TP.HCM năm 2024

Lịch tổ chức các lễ hội, sự kiện du lịch năm 2024 tại TP.HCM được công bố sớm để các doanh nghiệp du lịch lữ hành và đơn vị có thể chủ động lên kế hoạch, quảng bá, xúc tiến du lịch thu hút khách đến TP.HCM.

Làm pin điện mặt trời có ăn, 1 doanh nghiệp rót gần 1 tỷ USD vào Việt Nam

Làm pin điện mặt trời có ăn, 1 doanh nghiệp rót gần 1 tỷ USD vào Việt Nam

Trina Solar, công ty hàng đầu trong ngành năng lượng mặt trời thế giới, đã và đang đầu tư lượng vốn tiến gần đến cột mốc 1 tỷ USD tại Việt Nam để sản xuất các tấm pin điện mặt trời cung cấp cho nhiều thị trường quốc tế.