Thứ sáu, 22/09/2023

Vinamilk sẽ bán thịt bò tự nuôi từ năm 2024

08/03/2023 7:00 PM (GMT+7)

Dự kiến năm 2024, sau khi Tổ hợp chăn nuôi - chế biến thịt bò Vinabeef Tam Đảo đi vào hoạt động, liên doanh Vinamilk - Sojitz Nhật Bản sẽ có sản phẩm bò thịt bán ra thị trường.



Vinamilk sẽ bán thịt bò tự nuôi từ năm 2024 - Ảnh 1.

Liên doanh của Vinamilk và Tập đoàn Sojitz Nhật Bản sắp bán thịt bò tự nuôi tại Việt Nam. Ảnh: Reuters.

Ngày 8/3, Liên doanh Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) - thông qua công ty con Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam (Vilico) - và Tập đoàn Sojitz Nhật Bản đã khởi công xây dựng Tổ hợp chăn nuôi - chế biến thịt bò Vinabeef Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Đây là dự án đầu tiên trong kế hoạch đầu tư, hợp tác giữa hai tập đoàn này trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao - chăn nuôi và chế biến bò thịt với tổng giá trị thỏa thuận hợp tác 500 triệu USD ký kết vào cuối năm 2021 trước đó.

Theo kế hoạch, dự án chăn nuôi - chế biến bò thịt này của liên doanh Vinamilk - Sojitz có tổng diện tích 75,6 ha, vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư riêng cho cụm trang trại, nhà máy tại Tam Đảo là 1.670 tỷ đồng.

Dự án bao gồm 2 phân khu chính là trang trại chăn nuôi bò thịt với sức chứa 10.000 con và nhà máy chế biến thịt bò mát với công suất 30.000 con/năm, tương đương công suất 10.000 tấn thịt bò mát/năm.

Theo kế hoạch, dự án sẽ đi vào hoạt động từ năm 2024 với sản phẩm thịt bò mát được chế biến theo công nghệ Nhật Bản mang thương hiệu Vinabeef.

Chia sẻ với Zing, đại diện Vinabeef cho biết doanh nghiệp không phải đơn vị đầu tiên tham gia thị trường thịt bò thương hiệu tại Việt Nam nhưng là đơn vị tiên phong đưa sản phẩm thịt bò với quy trình 4 bước khép kín chăn nuôi - sản xuất - chế biến - phân phối ra thị trường.

Theo đánh giá của công ty, hiện phần lớn thị phần thịt bò vẫn thuộc về các chợ truyền thống và nhóm công ty thịt bò thương hiệu chỉ chiếm phần nhỏ, đa số cũng là thịt nhập khẩu từ nước ngoài. Do đó, công ty đặt mục tiêu trước mắt là gia nhập thị trường với các sản phẩm bò thịt tự nuôi tại tổ hợp.

Hiện tại, Vinabeef đã bán sản phẩm thịt bò ra thị trường nhưng là thịt nhập khẩu trực tiếp từ đối tác Nhật với mục đích chính để thăm dò thị trường. Theo kế hoạch, tổ hợp nhà máy chăn nuôi - chế biến thịt bò sẽ hoàn thành sau 1-2 năm nữa và sau đó sẽ có sản phẩm bò thịt tự nuôi bán ra thị trường.

Vị này cũng chia sẻ kế hoạch phân phối với định hướng đa kênh qua các điểm bán của đối tác thứ ba, đồng thời công ty cũng có kế hoạch mở chuỗi bán lẻ riêng sản phẩm nhưng sẽ chưa tập trung trong thời gian tới.

Trước đó, Vinamilk thông qua công ty con Vilico đã góp 51% vốn, tương đương 1.522 tỷ đồng, vào liên doanh chăn nuôi và chế biến bò thịt Vinabeef. Còn lại 49% vốn đầu tư là do Tập đoàn Sojitz Nhật Bản góp.

Trong báo cáo phân tích của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) năm 2022, các chuyên gia tại đây nhận định trong 2-3 năm tới, Vinamilk sẽ không còn nhiều dư địa tăng trưởng ở mảng sữa, dù đã tích cực mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

Khi đó, sản xuất thịt bò được xem là mảng tiềm năng nhất để thúc đẩy Vinamilk tăng trưởng với tốc độ hai con số trong giai đoạn 2023-2024 trở đi. Trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, mảng bò thịt có thể mang về cho Vinamilk 2.000 tỷ đồng.

Về kết quả kinh doanh của Vinamilk, trong năm vừa qua, dù vẫn thu về hàng nghìn tỷ đồng lãi ròng, kết quả lợi nhuận của nhà sản xuất sữa nước lớn nhất thị trường Việt Nam đã xuống mức thấp nhất 7 năm.

Cụ thể, năm 2022, Vinamilk ghi nhận doanh thu thuần đạt 59.956 tỷ đồng, giảm nhẹ so với năm ngoái. Tuy nhiên, biên lãi gộp sụt giảm cùng với các chi phí vận hành doanh nghiệp tăng đã khiến lãi sau thuế giảm tới 19%, 8.578 tỷ đồng. Với kết quả này, Vinamilk chỉ hoàn thành 95% kế hoạch doanh thu và 88% kế hoạch lợi nhuận năm.

Theo Zing

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

CEO Kido Trần Lệ Nguyên tiết lộ bánh trung thu “được ủng hộ cực lớn”, đã cháy hàng sớm

CEO Kido Trần Lệ Nguyên tiết lộ bánh trung thu “được ủng hộ cực lớn”, đã cháy hàng sớm

CEO Kido Trần Lệ Nguyên cho biết bánh trung thu của hãng nhận được sự ủng hộ cực lớn, vì vậy, đã cháy hàng sớm. Kênh sỉ giúp tập đoàn này hoàn thành sớm mùa kinh doanh trung thu, thậm chí vượt kỳ vọng.

Nghề xếp hàng mua bánh trung thu hộ, 'đứng 10 ngày bằng cả tháng lương'

Nghề xếp hàng mua bánh trung thu hộ, 'đứng 10 ngày bằng cả tháng lương'

Rất nhiều gia đình, nhóm bạn sẵn sàng xếp hàng để mua giúp bánh trung thu hộ của một thương hiệu lâu đời tại Hải Phòng.

Cận cảnh con tôm hùm Đông Úc giá chục triệu đồng lần đầu có mặt tại Việt Nam

Cận cảnh con tôm hùm Đông Úc giá chục triệu đồng lần đầu có mặt tại Việt Nam

Mỗi con tôm hùm Đông Úc nặng khoảng 3 - 5kg, giá mỗi kg gần 2,3 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên tôm hùm Đông Úc được nhập khẩu vào Việt Nam, phục vụ nhu cầu hải sản cao cấp của người Việt.

Dát vàng lên bánh trung thu

Dát vàng lên bánh trung thu

Kết hợp nghề làm bánh trung thu truyền thống của mẹ và nghề thủ công mỹ nghệ của cha, anh Nguyễn Vũ Long (quận 3, TP.HCM) đã cho ra đời những chiếc bánh trung thu dát vàng độc đáo.

“Thành phố Đẹp” Sơn La nổi bật tại Hội chợ CAEXPO 2023

“Thành phố Đẹp” Sơn La nổi bật tại Hội chợ CAEXPO 2023

Gian hàng của tỉnh Sơn La tập trung vào lĩnh vực thương mại, giới thiệu các sản phẩm nông sản sạch, nông sản chế biến để giới thiệu với các đối tác nước ngoài tại CAEXPO 2023.

Thực phẩm hữu cơ đổ về TP.HCM, vì sao giá cao vẫn bán chạy?

Thực phẩm hữu cơ đổ về TP.HCM, vì sao giá cao vẫn bán chạy?

Hàng trăm loại thực phẩm hữu cơ đổ về TP.HCM giới thiệu người tiêu dùng trong Ngày Hữu cơ Việt Nam. Giá dù đắt hơn sản phẩm thông thường nhưng đang ngày càng được đón nhận tốt.