Thị trường Valentine sôi động, nhiều nơi tung khuyến mãi
Đình Hưng
11/02/2023 6:00 AM (GMT+7)
Thị trường quà tặng Ngày lễ Tình nhân 14/2 (Valentine) tại TP.HCM đã sôi động và dự báo sẽ tiếp tục “nóng” trong vài ngày tới. Nhiều đơn vị cũng đã tung các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho người tiêu dùng.
Ngày 10/2, tại cửa hàng hoayeuthuong.com trên đường Võ Thị Sáu (quận 3), các nhân viên liên tục nhận được các đơn hàng của khách. Đại diện cửa hàng cho biết hiện sức mua trong dịp lễ Valentine đến thời điểm này đã cao hơn năm trước, cửa hàng không thể đáp ứng hết được các đơn hàng đặt trước của khách.
"Tại đây có hoa từ Đà Lạt và nhập khẩu từ các nước. Giá hoa tại cửa hàng dịp lễ Valentine cao hơn 20% so với ngày thường, khách hàng thân thiết sẽ được giảm giá 3%", người này cho hay.
Bên cạnh thị trường hoa tươi thì các quà tặng lưu niệm cũng được nhiều cánh mày râu tìm mua để tặng cho người phụ nữ yêu thương của mình. Tại một cửa hàng chuyên bán tượng nghệ thuật trang trí trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp), anh Nguyễn Văn Hùng (24 tuổi) cho biết đã chọn mua được sản phẩm là tượng chim cú mèo đa sắc với giá gần 700.000 đồng để tặng cho người thương.
"Bạn gái tôi rất thích chim cú mèo. Cú mèo cũng biểu thị cho sự thông minh, khôn ngôn và tinh tường. Phải đi rất nhiều nơi thì tôi mới mua được sản phẩm khá ưng ý. Hy vọng món quà này sẽ khiến cho bạn gái tôi bất ngờ và hạnh phúc", anh Hùng chia sẻ.
Trong khi đó, các cửa hàng chuyên bán trang sức cũng đã đón khá đông khách hàng để làm quà tặng cho dịp này. Đại diện Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết dịp lễ Valentine năm nay đơn vị mang đến nhiều tặng phẩm với nhiều chương trình đặc biệt. Trong đó, món quà cho dịp Valentine năm nay từ PNJ chính là 1.000 vòng tay đặc biệt dành cho 1.000 cặp đôi đầu tiên mua sắm tại PNJ trong 3 ngày (từ 13 - 15/2/2023) hoặc đến khi hết quà tặng.
Ghi nhận tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra cho thấy, mặt hàng chocolate rất đa dạng về hình thức, chủng loại; lượng hàng được bán ra cũng đã tăng khoảng 20% so với ngày thường. Bên cạnh đó, mặt hàng hoa, đặc biệt là hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa lan, hoa ly… được tăng gấp đôi sản lượng so với ngày thường.
Theo đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), nhằm phục vụ cho thị trường ngày Lễ tình nhân năm nay, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tổ chức chương trình "Valentine giá nào cũng thích deal nào cũng yêu" kéo dài từ nay đến 22/2 với những mặt hàng đặc trưng cho ngày lễ ngọt ngào này như chocolate, bánh ngọt, hoa tươi, nước hoa, áo dành cho cặp đôi … Trong đó, nhiều mặt hàng dùng làm quà tặng như gấu bông, giày dép, giỏ xách, nước hoa… cũng được áp dụng mức giảm giá từ 10% đến 30%.
Đồng thời, tặng 420 vé xem phim tại hệ thống rạp chiếu phim Galaxy cinema thông qua trang mua sắm trực tuyến Cooponline cùng hàng loạt ưa đãi giá hấp dẫn khác.
Theo một số doanh nghiệp, Valentine năm nay rơi vào ngày làm việc (thứ ba) nên dự báo hoạt động mua sắm quà tặng trực tuyến qua website, mạng xã hội và các trang thương mại điện tử sẽ sôi động hơn mọi năm. Nhiều cặp đôi ưa chuộng mua sắm trực tuyến vì có nhiều chính sách giá ưu đãi từ các đơn vị.
Nhu cầu mua sắm của người dân ngày Tết tăng mạnh khiến lượng công việc và thu nhập của shipper giao hàng cao đột biến, nhiều người từ chối làm thêm giờ vì quá tải.
Sau phiên giảm ngày 20/1, giá vàng hôm nay bật tăng sau lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Giới chuyên gia dự báo, giá vàng sẽ tăng lên 2.900 USD/ounce trong 2025, tăng 7% so với hiện tại.
Mức giá siêu rẻ và mẫu mã đa dạng của Shein - hãng thời trang nhanh Trung Quốc, đã chinh phục người tiêu dùng trẻ ở Anh, bất chấp những tranh cãi về bền vững và đạo đức.
Nhu cầu mua sắm của người dân ngày Tết tăng mạnh khiến lượng công việc và thu nhập của shipper giao hàng cao đột biến, nhiều người từ chối làm thêm giờ vì quá tải.
Sau phiên giảm ngày 20/1, giá vàng hôm nay bật tăng sau lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Giới chuyên gia dự báo, giá vàng sẽ tăng lên 2.900 USD/ounce trong 2025, tăng 7% so với hiện tại.
Mức giá siêu rẻ và mẫu mã đa dạng của Shein - hãng thời trang nhanh Trung Quốc, đã chinh phục người tiêu dùng trẻ ở Anh, bất chấp những tranh cãi về bền vững và đạo đức.