Chủ nhật, 24/11/2024

Thực phẩm Việt Nam tìm kiếm cơ hội tại thị trường Hong Kong (Trung Quốc)

12/08/2022 6:00 AM (GMT+7)

Từ ngày 11-15/8, Hội chợ Thực phẩm quốc tế Hong Kong (Trung Quốc) diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Hong Kong.


Thực phẩm Việt Nam tìm kiếm cơ hội tại thị trường Hong Kong (Trung Quốc) - Ảnh 1.

Bà Vũ Thị Thúy – Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Hong Kong giới thiệu cho khách tham quan sản phẩm của Việt Nam. Ảnh: Mạc Luyện Pv TTXVN tại Hong Kong

Bên cạnh đó Hội chợ trà quốc tế, Hội chợ đồ gia dụng và Hội chợ mỹ phẩm - thực phẩm chức năng cũng đồng thời diễn ra.

 

Sự kiện do Hội đồng Phát triển Thương mại Hong Kong (HKTDC) tổ chức đã thu hút sự tham dự của hơn 1.000 đơn vị từ khắp nơi trên thế giới.

Hội chợ Thực phẩm quốc tế Hong Kong luôn được coi là một trong những sự kiện quan trọng nhất của ngành thực phẩm - đồ uống Hong Kong. Hội chợ mang đến cho các nhà cung cấp thực phẩm và đồ uống các cơ hội vàng trong việc tìm kiếm các cơ hội kinh doanh và phát triển thương hiệu.

Hội chợ thu hút rất nhiều nhà triển lãm từ khắp nơi trên thế giới như các nước châu Âu, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước Đông Nam Á, Trung Quốc…

Do tình hình dịch bệnh, các doanh nghiệp Việt Nam năm nay tiếp tục không gia tham được hội chợ. Vì vậy, Tổng lãnh sự quán Việt Nam và Thương vụ Việt Nam tại Hong Kong đã có một gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc sắc của Việt Nam.

 

Thực phẩm Việt Nam tìm kiếm cơ hội tại thị trường Hong Kong (Trung Quốc) - Ảnh 2.

Khách tham quan mua hàng tại Hội chợ thực phẩm quốc tế Hong Kong. Ảnh: Mạc Luyện Pv TTXVN tại Hong Kong

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Hong Kong, ông Phạm Bình Đàm – Tổng lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong cho biết Hong Kong là cửa ngõ và trung tâm thương mại rất lớn trong khi Việt Nam có rất nhiều sản phẩm lương thực-thực phẩm có thế mạnh. Năm 2022, các doanh nghiệp Việt Nam chưa thể tham gia trực tiếp do các biện pháp kiểm dịch còn tương đối gắt gao của Hong Kong.

Ông hy vọng từ năm 2023 sẽ có nhiều công ty và nhiều sản phẩm nông nghiệp nổi bật của Việt Nam tham gia hội chợ để từ đây có thể giới thiệu nhiều mặt hàng gây ấn tượng của Việt Nam với nhiều khách hàng lớn trên thế giới.

Là người có nhiều năm gắn bó với thị trường Hong Kong, bà Vũ Thị Thúy - Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Hong Kong - cho biết đây là thị trường tiềm năng cho ngành công nghiệp thực phẩm cũng như đồ uống của Việt Nam. Điều này là do Hong Kong không sản xuất mà gần như nhập khẩu tất cả các mặt tiêu dùng cũng như lương thực thực phẩm.

Hai bên có những khẩu vị cũng như nhiều nét tương đồng về văn hóa tiêu dùng. Do đó các sản phẩm của Việt Nam rất được ưa chuộng tại thị trường Hong Kong. Các sản phẩm hiện đang có mặt trên thị trường Hong Kong như gạo và các sản phẩm từ gạo, thủy sản, gia vị, hạt điều, hạt tiêu, cà phê… đều được người Hong Kong đánh giá cao. Tuy nhiên, bà Vũ Thị Thúy cũng lưu ý các doanh nghiệp Việt Nam phải chú ý đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo yêu cầu của Hong Kong thì sản phẩm Việt Nam sẽ dễ dàng tiến vào thị trường Hong Kong.

 

Thực phẩm Việt Nam tìm kiếm cơ hội tại thị trường Hong Kong (Trung Quốc) - Ảnh 3.

Khách tham quan mua hàng tại gian hàng của Công ty Phát triển Kinh doanh Viet Kwong. Ảnh: Mạc Luyện Pv TTXVN tại Hong Kong

Bà Nguyễn Ngọc Hà  - Giám đốc Công ty Phát triển Kinh doanh Viet Kwong chuyên nhập khẩu chính ngạch các sản phẩm nông sản-thực phẩm của Việt Nam - chia sẻ, doanh nghiệp đã tham gia Hội chợ ẩm thực lớn nhất trong năm này của Hong Kong trong 13 năm liên tiếp.

Bà cho biết người dân Hong Kong rất thích ăn các thực phẩm nhập khẩu từ Việt Nam như hạt điều, cà phê, bún và phở khô.... Các sản phẩm của Việt Nam có mùi vị và hương vị gần gũi với nền văn hóa ẩm thực của người dân Hong Kong.

Hàng năm đều đến tham quan Hội chợ thực phẩm quốc tế Hong Kong, bà Wong – người dân Hong Kong cho biết bà rất thích phở ăn liền của Việt Nam. Bà cho hay món phở rất ngon, nấu thuận tiện nên mỗi dịp đi hội chợ thực phẩm bà đều đến gian hàng Việt Nam mua về cho gia đình.

Với chủ đề “Trải nghiệm cuộc sống mới”, hội chợ sẽ mang đến những món ngon trên khắp thế giới và những sản phẩm mới lạ cho công chúng. Tuy nhiên, do dịch bệnh tại Hong Kong vẫn chưa ổn định nên năm nay khách hàng sẽ không được ăn thử tại điểm triển lãm.

Hội chợ dự kiến thu hút hàng chục khách tham quan mỗi ngày. Hội chợ năm 2021 với 545 đơn vị tham gia, thu hút 370.000 khách tham quan
Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Một số đường bay "vàng" dịp Tết đang cháy vé máy bay giá rẻ

Một số đường bay "vàng" dịp Tết đang cháy vé máy bay giá rẻ

Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.

Các cửa hàng đua khuyến mãi, chị em đổ xô săn hàng Black Friday sớm

Các cửa hàng đua khuyến mãi, chị em đổ xô săn hàng Black Friday sớm

Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.

Doanh nghiệp bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường

Doanh nghiệp bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.

Hút xì gà sẽ phải đóng thêm bao nhiêu tiền thuế?

Hút xì gà sẽ phải đóng thêm bao nhiêu tiền thuế?

Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.

Khách mua vé máy bay Tết tăng cao, các hãng hàng không gấp rút tăng tải

Khách mua vé máy bay Tết tăng cao, các hãng hàng không gấp rút tăng tải

Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.