Mặc dù thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch tại Việt Nam ngày càng chiếm tỷ lệ lớn nhưng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử, nhất là thanh toán điện tử thông qua các trung gian thanh toán hoặc ứng dụng thanh toán còn thấp.
Thương mại điện tử đang trở thành thị trường mua bán hàng hóa lớn tại Việt Nam. Tuy nhiên, trạng kinh doanh hàng giả, hàng nhái, xâm phạm sở hữu trí tuệ trên nền tảng này đang rất phức tạp
Thương mại điện tử không còn tăng trưởng "nóng" như trước đây, trong khi môi trường cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt.
Thông tin từ Tổng cục Thuế cho thấy trong quý 1/2023 có 259 sàn thương mại điện tử cung cấp thông tin với cơ quan thuế. So với kỳ cung cấp thông tin trước, số lượng giao dịch thành công trên các sàn tăng đột biến lên 9 tỷ lượt với tổng giá trị 11.478 tỷ đồng, nhưng giá trị bình quân 1 đơn hàng chỉ 1.000 đồng...
Dù còn nhiều thách thức nhưng nhóm doanh nghiệp nội vẫn có cơ hội tăng thị phần trong tương lai nếu có chiến lược phát triển bán hàng đa kênh một cách phù hợp., Tạp chí Doanh Nghiệp Việt Nam
Xây dựng sàn trực tuyến hợp nhất 63 tỉnh, thành thúc đẩy thương mại điện tử phát triển lành mạnh, cạnh tranh, bền vững
Thị trường xuất khẩu gặp khó, đơn hàng liên tục sụt giảm, nên việc quay trở lại khai thác thị trường nội địa với sức mua 100 triệu dân là giải pháp mà nhiều doanh nghiệp (DN) Việt hướng tới để chặn đà rơi doanh thu cũng như cầm cự qua giai đoạn khó khăn.
Những loại lá này có nhiều ở các miền quê và gần như không có giá trị sử dụng. Thế nhưng khi được đưa lên sàn thương mại điện tử, chúng bất ngờ được rao bán với giá cao.
Các thương hiệu từ bình dân tới nổi tiếng trong ngành hàng thời trang, làm đẹp... đang tung ra các đợt khuyến mãi lên tới 50% trên các nền tảng mua sắm online, nhằm kích cầu tiêu dùng dịp hè 2023.
Thành công trong việc khai phá thị trường giao nhận đồ ăn với Foody, Đặng Hoàng Minh tiếp tục khởi nghiệp với Cooky, kỳ vọng vào một mô hình kinh doanh mới.