Dịp Noel năm nay rộ lên trào lưu chủ ôtô trang trí sừng tuần lộc cho chiếc xe của mình. Nhu cầu tăng cao nên nhiều cửa hàng đã nhanh nhạy nhập hàng về bán và thu lời lớn, trong đó có dịch vụ bán hàng trên mạng.
Nghịch lý của thị trường bia Tết năm nay là càng cận Noel và tết Tây, sức mua mặt hàng bia càng chậm, nhiều nhà kinh doanh phải đua nhau chạy khuyến mãi mới mong bán được hàng.
Xuất siêu năm thứ 7 liên tiếp, sản xuất công nghiệp phục hồi tích cực, hội nhập kinh tế quốc tế theo hướng thực chất, thương mại điện tử xếp thứ 5 thế giới về tốc độ tăng trưởng... là những điểm nhấn nổi bật của ngành Công Thương trong năm 2022.
Alibaba.com – một trong những nền tảng thương mại điện tử B2B hàng đầu, vừa công bố Ebook “Viễn cảnh B2B kỹ thuật số thường niên năm 2023” cho thị trường Việt Nam.
Theo Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, dù có sản phẩm tốt nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa biết ứng dụng công nghệ thông tin cũng như các hoạt động xúc tiến thương mại để quảng bá sản phẩm tới nhiều khách hàng.
“Nếu không có phương án để kiểm soát hiệu quả vấn nạn hàng giả trên không gian mạng thì chúng ta sẽ không tận dụng được hết thế mạnh của thương mại điện tử”.
Hà Nội hiện có 1.649 sản phẩm đạt chuẩn OCOP nhưng việc nâng cao giá trị và tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề vẫn là bài toán khó. Để giải quyết vấn đề này, cần xây dựng mỗi liên kết giữa nhà sản xuất với DN bán lẻ.
Amazon đang phải đối mặt với vụ kiện trị giá 280 triệu USD từ một nhà sản xuất của Việt Nam có tên là Gilimex.
Chiến lược này tốn kém nhưng hiệu quả về lâu dài lại tốt hơn so với chạy quảng cáo trên mạng, khi khách hàng đăng ký dùng hàng mẫu sẽ chi nhiều tiền hơn theo thời gian.
Ngày đôi 12/12 sẽ là đợt khuyến mãi lớn cuối cùng trong năm 2022 của các sàn thương mại điện tử. Đây cũng là sự kiện mua sắm được kỳ vọng sẽ bùng nổ doanh số.