Ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng, thực hiện 2 gói thầu thi công san nền, cọc móng nhà ga là giai đoạn quan trọng của dự án. Tuy nhiên, việc bàn giao mặt bằng kiểu “xôi đỗ” (thực tế hiện trạng nhà dân xen với các khu vực thi công) sẽ ảnh hưởng đến công tác thi công của nhà thầu.
Bên cạnh đó, qua kiểm tra và báo cáo từ Ban quản lý dự án cho thấy tiến độ bàn giao mặt bằng vẫn bị chậm dù trước đó tỉnh Đồng Nai cam kết đến 20-4 sẽ giải quyết xong phần mặt bằng cho giai đoạn 1. Đến nay, tổng diện tích đất đã bàn giao đạt hơn 83%.
Ông Đỗ Tất Bình, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), cho biết hiện công tác đào đắp san nền đạt 3,2 triệu m³, đến cuối tháng 4 sẽ thi công thêm đào đắp 2 triệu m³, nâng tổng khối lượng lên 5,1 triệu m³.
Mặt khác, tại một số khu vực thi công đắp đất nền cao mưa lớn đã gây trôi bùn đất đến sát các khu dân cư người dân chưa kịp di dời gây nguy cơ mất an toàn khi thi công.
Ông Bình cho rằng, nhiều vị trí không thể thi công liên tục vì hiện trạng mặt bằng chưa liền lạc. Do đó, để đảm bảo tiến độ thi công và an toàn địa phương cần sớm bàn giao phần mặt bằng còn lại.
Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai, khu vực xây dựng sân bay giai đoạn 1 có diện tích là 2.532 héc ta với 1.810 héc ta thuộc đất khu vực ưu tiên và 722 héc ta đất dự trữ.
Đến nay, tỉnh này đã tạm bàn giao hơn 1.600 héc ta diện tích đất giai đoạn ưu tiên và gần 500 héc ta thuộc khu vực đất dự trữ, tổng diện tích đất đã tạm bàn giao cho ACV khoảng 2.100 héc ta. Phần diện tích đất còn lại Trung tâm Phát triển quỹ đất đang phối hợp các ngành tiếp tục rà soát để tạm bàn giao mặt bằng cho ACV.
Ngoài ra, ngày 19 và 20-4, tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục công bố phương án và chi trả tiền các đợt tiếp theo. Dự kiến đầu tháng 5-2022 sẽ kiểm đếm xong phần đất thuộc loại giấy tay tách thửa và UBND huyện Long Thành sẽ chi trả tiền tái định cư.
Dịch vụ logistics trọn gói đang thu hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bởi chi phí dịch vụ trọn gói sẽ thấp hơn so với làm dịch vụ đơn lẻ.
Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hoạt động doanh nghiệp phải theo quy luật thị trường, không thể can thiệp bằng các biện pháp hành chính. Can thiệp sẽ làm méo mó thị trường, không đúng quy luật, tư duy và sự phát triển.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã được đăng kiểm và cấp chứng nhận an toàn sau thời gian chạy thử nghiệm.
Theo dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, các doanh nghiệp nhà nước sẽ không được rót vốn vào bất động sản, ngân hàng, bảo hiểm, các quỹ đầu tư mạo hiểm, công ty quản lý chứng khoán... trừ đơn vị có chức năng đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước, kinh doanh trong các lĩnh vực này.
Mai Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil, đã dùng tiền để mua chuộc cán bộ. Sau khi nhận 250.000 USD từ Hạnh, 2 cựu Vụ phó và Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã đồng ý tạo điều kiện giúp Xuyên Việt Oil đáp ứng các điều kiện để được cấp lại giấy phép.