Trong khi thương vụ mua bán doanh nghiệp xuyên biên giới dự kiến lớn nhất thế giới năm 2024 chưa chốt xong, 7-Eleven (bên bán) đang phải thu hẹp quy mô để có thể duy trì lợi nhuận. Theo các nhà phân tích, "ông lớn" bán lẻ Nhật Bản đã chậm chân trong thích ứng với thị trường.
Ngọc được bố mẹ gửi cho vài cân kiệu tươi. Tranh thủ lúc rảnh, cô sinh viên liền trổ tài làm kiệu lá cuốn chấm mắm ớt, mỗi tháng thu về hơn chục triệu đồng.
Mặc dù kết quả kinh doanh không có nhiều nổi bật nhưng giá cổ phiếu SBS của CTCP Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (UPCOM: SBS) vẫn bứt phá khi cơn “mưa tiền” ồ ạt đổ vào thị trường chứng khoán đã khiến VN-Index liên tục phá đỉnh lịch sử (tăng gần 34% so với đầu năm 2021).
Dịch bệnh khiến nguồn cung ông già Noel cho các bữa tiệc Giáng sinh thiếu hụt nghiêm trọng.
Năm nay, dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng đến hoạt động tiêu thụ lúa gạo tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Giá lúa liên tục giảm, thậm chí nhiều nơi không có người thu mua. Chia sẻ với khó khăn của nông dân, Công ty cổ phần phân bón dầu khí Cà Mau đã triển khai chương trình "Hỗ trợ nhà nông - đồng lòng vượt khó".
Ngành du lịch TP HCM đang nỗ lực làm mới sản phẩm tour để đón khách trở lại dịp cuối năm, trong đó Hóc Môn là điểm đến mới nhất sắp được đưa vào khai thác
Hàng loạt chương trình kích cầu cuối năm ở quy mô quốc gia hoặc tại các thành phố lớn đã và đang dồn dập diễn ra. Những chương trình này đang được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy thúc đẩy tiêu thụ, kích cầu mua sắm cho người dân và kích thích nền sản xuất vào guồng mạnh mẽ trở lại.
Lũy kế từ ngày 15-11 đến nay đã có hơn 1.400 doanh nghiệp với gần 4.600 chương trình đăng ký với mức giảm giá từ 30%-70%; sức mua tăng khoảng 10% ở nhiều mặt hàng khác nhau.
Năm 2021, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu 6,5 triệu tấn gạo. Tuy nhiên, đợt dịch Covid-19 lần thứ tư diễn biến phức tạp đã khiến chuỗi cung ứng, tiêu thụ gạo bị gián đoạn. Do đó, những tháng cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp cần tăng tốc để tăng sản lượng và giá trị xuất khẩu.
Với nhiều chương trình cộng đồng thiết thực vì một Việt Nam khỏe mạnh, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã được vinh danh với vị trí cao nhất trong nhiều hạng mục của các giải thưởng quốc tế uy tín.
Giảm giá khá sâu, đó là lý do Black Friday tại TP.HCM vẫn khá hút khách. Có nơi giảm giá đến 70%, nhiều nơi giảm 50% hết toàn bộ sản phẩm. Có khách chi cả chục triệu đồng để mua sắm… bù thời gian giãn cách.