Báo cáo tài chính nửa năm 2024, niên độ từ tháng 3 - 8/2024 do Aeon vừa công bố cho biết thị trường Việt Nam mang về cho tập đoàn mẹ gần 8,2 tỷ yen (khoảng 1.398 tỷ đồng) doanh thu, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong kỳ, lợi nhuận của Aeon tại thị trường Việt Nam đạt hơn 2,4 tỷ yen (tương đương 410 tỷ đồng), tăng 21%.
Nếu tính trung bình mỗi ngày, Aeon Việt Nam thu về 7,7 tỷ đồng doanh thu và 2,2 tỷ đồng lợi nhuận đóng góp cho công ty mẹ tại Nhật Bản.
Theo Aeon, Việt Nam là thị trường có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận cao nhất trong tất cả thị trường Aeon Mall đang hoạt động, thậm chí, vượt cả Nhật Bản.
Trong các thị trường nước ngoài Nhật Bản thì Việt Nam và Indonesia là bộ phận ghi nhận tăng trưởng dương. Thị trường Indonesia đã cải thiện từ mức lỗ 142 triệu yen (960.000 USD) sang lãi 187 triệu yen (1,26 triệu USD) trong khi thị trường Campuchia chuyển từ lãi sang lỗ 11 triệu yen (gần 74.000 USD).
Tại Việt Nam, Aeon cho biết doanh số bán hàng ghi nhận tăng trưởng hai chữ số trong nửa đầu năm, đặc biệt là ở lĩnh vực thực phẩm nhờ nỗ lực tạo sự khác biệt với các đối thủ thông qua các sản phẩm và đồ ăn chất lượng, dịch vụ.
Theo Aeon, doanh nghiệp đang tăng cường mở rộng quy mô với hàng loạt dự án mới tại Việt Nam nhằm khai thác tiềm năng tiêu dùng mạnh mẽ. Trong tháng 9 vừa qua, Aeon đã khai trương 2 trung tâm thương mại quy mô lớn tại tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.
Doanh số các điểm bán đã tăng hơn 8% so với cùng kỳ niên độ trước. Kết quả này không bao gồm trung tâm thương mại Aeon Mall ở Thừa Thiên Huế khai trương hồi tháng 9.
Gần đây, Aeon đã liên tiếp mở nhiều điểm bán thuộc đủ các phân khúc từ trung tâm thương mại đến siêu thị tại Việt Nam. Địa bàn được đại gia bán lẻ Nhật Bản này chọn phủ tại nhiều tỉnh thành.
Cuối tháng 9 vừa qua, Aeon tiếp tục khai trương một siêu thị, trung tâm bách hóa tổng hợp tại quận 8, TP.HCM. So với các siêu thị trước thì đây là mô hình hoàn toàn mới của Aeon, nằm trong một trung tâm thương mại của đối tác chứ không phải trung tâm thương mại do Aeon làm chủ đầu tư.
Aeon cũng sắp ra mắt thêm trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị Aeon Xuân Thủy (Hà Nội) trong quý IV/2024 này.
Ông Furusawa Yasuyuki, Tổng giám đốc Aeon Việt Nam, cho biết tập đoàn đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Việt Nam sau hơn 10 năm.
Ông cho biết Aeon xem Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai sau Nhật Bản và đang mở rộng hoạt động tại Việt Nam. Ngoài các đô thị lớn, họ đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại các địa phương tiềm năng.
UBND TP.HCM vừa quy định hạn mức diện tích đất giao cho tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc ở thành phố.
Giá nhà cứ tăng chóng mặt nhưng thu nhập và lương của người lao động lại không xê dịch khiến giấc mơ sở hữu bất động sản của thế hệ trẻ ngày càng xa vời.
Vinhomes, thương hiệu bất động sản hàng đầu trong nước, sắp mua lại 370 triệu cổ phiếu quỹ. Khi thương vụ lịch sử này hoàn tất, vốn điều lệ của VHM sẽ giảm, số lượng cổ phiếu đang lưu hành cũng giảm, chỉ số thu nhập trên 1 cổ phiếu (EPS) sẽ tăng.
Giới thiệu đến các thanh nữ để tham khảo một số kiểu phối áo vest, blazer đi làm, đi chơi đều tiện dưới đây.
Món ăn này được nhiều người Việt ưa thích nhưng không ít du khách nước ngoài kinh sợ khi nhìn thấy. Bởi vì tiết canh được làm từ huyết động vật trộn với nội tạng, sụn, thịt và đậu phộng rang.
Ngân hàng Nhà nước đang phối hợp và tập trung nguồn lực để hoàn thành thanh tra đối với 2 tổ chức tín dụng (tức 2 ngân hàng) và 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng. Tên của 6 doanh nghiệp chưa được công khai.