Ngành đường sắt đã chính thức mở bán vé tàu Tết 2025. Theo đó, giá vé năm nay tăng bình quân từ 4% đến 5% so với cùng kỳ Tết 2024 (tùy vào từng cung chặng, thời điểm và mác tàu khác nhau).
TP.HCM đón khách nhiều nhất dịp lễ 2/9. Tuy nhiên, lượng khách quốc tế đến TP.HCM trong dịp lễ không nhiều bằng một số địa phương khác.
TP.HCM lần đầu tiên tổ chức khuyến mãi hàng hiệu, bắt đầu từ ngày 8/10. Hơn 120 thương hiệu lớn và nổi bật như Gucci, Dior, Chanel, Versace, Calvin Klein, Narciso Rodriguez, Chloe, Lancome, Adidas, Moschino, Gio Armani, Lacoste, Burberry… cùng tham gia khuyến mãi.
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày và cũng vào dịp cuối tuần, nên sức mua hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tại TP Hồ Chí Minh tăng đáng kể so với ngày thường.
Lượng khách đổ dồn về các siêu thị mua sắm dịp nghỉ lễ 2/9. Trong hai ngày cuối cùng của kỳ nghỉ, nhiều người chọn mở tiệc tại nhà nên khu vực thực phẩm tươi sống, hàng hóa các loại tấp nập khách.
Nhu cầu sầu riêng của thị trường Trung Quốc rất lớn, có thể bao tiêu gần như toàn bộ sản phẩm, nhưng quan trọng là chất lượng. "Không thể vì lãi 1-2 tỷ đồng mỗi chuyến mà đánh mất uy tín, chất lượng" - đại diện một doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng cho biết.
Đặt quyết tâm chinh phục thị trường quốc tế, các doanh nghiệp Việt thu được nhiều thành quả đáng tự hào.
Đó là chiếc bánh Trung thu do chị Phạm Thị Bích Liên (TP Hải Dương) làm, với họa tiết trống đồng, nổi bật trên đó là hình ảnh Tổ quốc hình chữ S cùng hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.
Trong lúc số lượng hàng hóa khuyến mãi trong rổ hàng của người tiêu dùng có xu hướng gia tăng và sức mua cải thiện rõ rệt, các nhà sản xuất - kinh doanh tiếp tục dùng công cụ giảm giá để kích cầu
Nhằm thu hút khách mua trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài đến 4 ngày, nhiều siêu thị, cửa hàng đồng loạt tung các chương trình khuyến mãi, giảm giá...
Là một trong những khu chợ thời trang bình dân lớn nhất TP.HCM, chợ Hạnh Thông Tây giờ đây rơi vào cảnh đìu hiu, người bán nhiều hơn người mua.